• date-line 20/03/2022
  • 6 Views

Trong cuộc sống hiện đại, cho dù là bạn muốn thực hiện kế hoạch thay đổi nghề nghiệp hay muốn vươn lên tỏa sáng trong ngành nghề bản thân theo đuổi, bạn cần phải tìm mọi cách để tên tuổi của mình được chú ý và tỏa sáng giữa đám đông, bạn phải trở thành người đầu tiên khi mọi người tìm kiếm tài năng mới hoặc đề nghị tăng chức. Bài viết dưới đây HappyKey Academy sẽ chia sẻ cho bạn 4 cách hiệu quả để thương hiệu cá nhân của bạn thu hút và được chú ý.

  • Tận dụng hiệu quả mạng xã hội

Kỷ nguyên số – nơi con người dành rất nhiều thời gian trên các kênh mạng xã hội để giao lưu, tương tác. Vậy thì trong quá trình tạo dựng nên thương hiệu của bản thân, bạn cũng không thể nào bỏ qua cơ hội để tận dụng hiệu quả phương thức này.

Biết cách tận dụng tối đa phương tiện truyền thông xã hội với tư cách là một doanh nhân sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận với khách hàng, nắm bắt các xu hướng và tạo ra sự hiện diện trực tuyến dễ dàng tiếp cận để các nhà tuyển dụng hoặc khách hàng tiềm năng chú ý đến. 

  • Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Hãy thử cố gắng xây dựng cho bản thân một trang blog hoặc website để chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế riêng của bạn. Đây là yếu tố cần để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân độc đáo và thú vị, thậm chí là mang tầm ảnh hưởng đến nhiều người.

Đủ tự tin để đưa ý tưởng của bạn ra thế giới là đủ đáng ngưỡng mộ, nhưng bạn không được bắt chước lại những điều bạn đã nghe ở nơi khác. Nếu bạn muốn tạo ra tác động đến với cộng đồng, bạn cần nội dung có giá trị và độc đáo mà người đọc sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Hãy độc nhất và là của riêng bạn.

  • Kết nối và phát triển quan hệ xã hội

Mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân. Bạn không nên bỏ qua việc gặp gỡ đúng người vào đúng thời điểm sẽ quan trọng đến sự phát triển trong sự nghiệp đến mức nào. 

Nếu bạn gặp những người có chung sở thích, chí hướng và ước mơ giống mình, hãy cố gắng kết nối và duy trì mối quan hệ với họ vì bạn càng nỗ lực tạo mối quan hệ tốt với nhiều người thì sức ảnh hưởng trong ngành của bạn ngày càng lớn mạnh. Để đạt được điều này, bạn cần phải ra khỏi đó. Bạn cần đến thăm các sự kiện và hội nghị. Tham dự các cuộc hội thảo và nắm lấy cơ hội thảo luận với các thành viên nổi bật trong ngành bất cứ khi nào bạn có cơ hội.

  • Có khả năng nói chuyện trước đám đông

Hiện nay, kỹ năng đang được nhắc đến rất nhiều trong thời đại số, cái mà có thể gây ấn tượng không chỉ nhà tuyển dụng mà còn là khách hàng và tất cả mọi người xung quanh, đó là khả năng diễn thuyết, nói chuyện trước đám đông (Public Speaking). Chỉ cần bạn trang bị tốt cho bản thân khả năng này, sự nghiệp thăng tiến của bạn chắc chắn không còn là vấn đề quá lớn.

Hãy xây dựng cho bản thân một thương hiệu cá nhân riêng qua từ ngữ, cách diễn đạt của bạn. Trở thành một tiếng nói độc nhất, đặc biệt nhất không thể trộn lẫn với bất cứ ai đòi hỏi một quá trình luyện tập miệt mài không ngừng nghỉ.

Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp và hiệu quả chưa bao giờ là dễ dàng. Mong rằng bài chia sẻ của HappyKey Academy sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình đó. Cảm ơn bạn vì đã đọc bài viết đến đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *