• date-line 09/04/2022
  • 17 Views

Có những người lập ra hết ước mơ này rồi lại đến ước mơ khác, thực hiện hết lần này đến lần khác mà không biết mệt mỏi. Nhưng cũng có nhiều người ngay cả một mục tiêu cũng không có, sống một cuộc đời tẻ nhạt không có chút hy vọng. Bạn có biết lý do nào mà họ lại như vậy không. Bài viết này HappyKey Academy sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật những lý do vì sao.

 

Tại sao bạn không có ước mơ?

 

Gia đình không khuyến khích ước mơ

Khi những dự định còn dang dở, những hoài bão vừa mới nhen nhóm người đầu tiên mà bạn muốn chia sẻ đó là ai? Chắc hẳn trong số những đọc giả theo dõi bài viết này có đến gần 75% sẽ chọn những người trong gia đình như bố mẹ hay bất kỳ anh chị em nào đó để nói ra.

Nhưng thật sự mục đích của bạn nói ra, không phải là để nghe những lời khuyên hay chỉ dẫn nào cả mà thứ duy nhất bạn cần chính là sự ủng hộ hết mình. Ấy thế mà bạn không nhận được những lời động viên, khích lệ mà trái lại là những ý kiến phản đối kịch liệt. 

Gia đình chính là chỗ dựa tinh thần tiếp thêm động lực giúp nuôi dưỡng những ước mơ

Bài viết này không cổ xúy cho những hành động xấu nhưng đang cố gắng giải thích phần lớn những lý do chính khiến phần lớn các bạn không có ước mơ đầy sáng tạo và đâu đó có thể mang lại nhiều thay đổi lớn cho cộng đồng và xã hội.

 

Không hay trò chuyện với ước mơ của mình

Một thiếu sót lớn dành cho những bạn trẻ đó chính là không hay trò chuyện với chính mình. Chúng ta ngày nào cũng hối hả chạy theo xã hội, lo sợ bị tụt lùi lại phía sau và hy vọng có thể thấu hiểu cho người khác nhưng chúng ta đã quên mất rằng: Người mà chúng ta nên thấu hiểu nhất đó là chính bản thân chúng ta.

Bạn không tâm sự, lắng nghe và đồng cảm cho bản thân thì làm sao mà bạn có thể hiểu được mình đang thích gì, muốn gì và cần nhất điều gì. Do đó mà bạn không có ước mơ là điều khó mà tránh khỏi. Hãy là người bạn chân thành nhất của mình, yêu thương và chăm sóc tốt cho mình. Lắng nghe và đồng cảm với những lỗi lần, bao dung và tự mình tiếp thêm động lực tiến về phía trước.

Hãy thấu hiểu chính bản thân bạn trước để tìm được ước mơ cho riêng mình 

 

Sợ thất bại

Thất bại là kẻ thù số 1 của thành công. Không tự nhiên mà nhiều người bảo thế nhưng có một chân lý mà biết bao nhiêu người đã chứng minh đó là muốn chạm đến thành công bạn phải bước qua thất bại. Đó là lý do vì sao nhiều người chưa hành động mà đã bỏ cuộc giữa chừng. Họ sợ cái giá phải trả quá lớn hay những đánh đổi để lấy thành công của họ không xứng đáng. 

Nếu chưa bắt tay vào làm mà bạn đã sợ thất bại thì đừng nên ước mơ 

Bạn thân mến, bạn có biết được cảm giác vui sướng khi đạt được một điều gì đó chưa? Bạn có bao giờ làm cho ba mẹ mình hãnh diện vì những giá trị tốt đẹp mình đã mang lại cho xã hội chưa? Hay thậm chí là bạn đã tự tạo nên cơ đồ sự nghiệp đáng tự hào bằng chính nỗ lực, công sức của bạn chưa? Ước mơ chính là hy vọng, là ánh sáng dẫn đường đưa bạn đến cuộc sống mà bạn đáng mơ ước. Vì thế, hãy tìm cho mình một ước mơ xứng đáng để bạn theo đuổi.

 

Chỉ mơ chứ chưa hành động

Nếu muốn ăn một chiếc bánh ngon, bạn đừng tưởng là có thể nằm yên đó mà tưởng tượng là có thể ăn được nhé. Nếu không tính đến những yếu tố ngoại cảnh thì để có được chính chiếc bánh trong mơ bạn phải làm việc tự mình kiếm ra tiền bằng chính đôi bàn tay và trí óc của mình.

Sau đó đổi lại giá trị mình đã tạo ra bằng những đồng tiền mới có thể sở hữu được một chiếc bánh ngon. Nên đừng để những ước mơ của bạn còn đang dang dở. Hãy tưởng tượng đến cảm xúc, niềm vui sướng, thích thú và cả những tự hào mà bạn có được khi thành công. Khiến nó đủ lớn mới có thể thôi thúc bạn hành động, bắt tay vào thực hiện ngay những ước mơ của mình.

Hành động ngay để biến ước mơ thành hiện thực

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng HappyKey đến cuối bài viết này. Những chia sẻ trên chỉ là một trong số ít những lý do khiến bạn không có ước mơ. Nếu còn biết đến lý do nào khác, hãy mạnh dạng comment vào phần bình luận để mọi người cùng biết với nhé. Tham khảo thêm những bài viết hay tại đây: Tin Tức – Happykey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *