• date-line 07/05/2022
  • 26 Views

Dù bạn là ai, bạn như thế nào, bạn có mái tóc quăn, làn da rám nắng hay là một người không có tài năng, chưa có ước mơ hay đang chênh vênh giữa cuộc đời thì bạn vẫn là bạn. Không ai có quyền lấy đi năng lực, niềm vui và những điều tốt đẹp đến với bạn. Vì thế, đôi khi có những chuyện bạn không cần phải thấy áy nays khi đó không phải là lỗi của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn thấu hiểu và sống hạnh phúc hơn khi bỏ đi những nỗi dằn vặt vô cớ bạn đã đè nặng lên bản thân mình.

Đừng cảm thấy tội lỗi khi bạn không có những điều này

Đừng cảm thấy có lỗi nếu chẳng có ước mơ

Đôi khi, chúng ta chỉ cần làm tốt nhất những gì chúng ta đang có ở hiện tại để cảm nhận và thưởng thức trọn vẹn những điều tốt đẹp chúng ta đang có. Thậm chí, chúng ta còn có thể tìm ra được ước mơ của mình nhờ những nỗ lực hết mình của chúng ta từ những việc làm nhỏ nhặt ấy.

Đừng cảm thấy quá lỗi lầm khi hiện tại mình chưa có ước mơ. Vì bạn biết không? Có những người, đến nửa đời mới tìm ra được ước mơ, hay có người khi gần đất xa trời mới nhận ra được ước mơ của mình. Ước mơ đôi khi đến từ những điều nhỏ bé nhất, nếu biết làm tốt, sớm muộn gì bạn cũng có cho mình những ước mơ.

Đừng cảm thấy có lỗi, ích kỷ khi từ chối một ai đấy

Có nhiều lúc, bạn sẽ nhầm lẫn giữa sự ích kỷ khi dành thời gian cho bản thân hoặc từ chối người khác khi họ nhờ vả. Điều đó không hoàn toàn đúng đâu bạn nhé! Bạn có quyền từ chối bất kỳ ai nếu bạn không muốn giúp họ. Dù họ có chửi mắng hay bảo bạn ích kỷ thì điều đó chỉ có mình bạn mới là người biết rõ.

Đừng vì ngại từ chối, chỉ vì sợ bị người khác nghĩ mình ích kỷ, nhỏ nhen mà chấp nhận làm, rồi sau đó dằn vặt bản thân, nhận lời nhưng không giúp hết mình trong khi chuyện của bạn còn chưa xong thì quả là có lỗi với bản thân đấy bạn nhé. 

Chúng ta không cần cảm thấy tội lỗi khi không xinh đẹp, không giàu có, không nổi trội

Khi tiếp xúc với mạng xã hội quá nhiều. Bạn rất dễ đem bản thân mình ra so sánh với những thứ hào nhoáng mọi người đăng lên trên mạng. Nhưng bạn đâu biết đằng sau những tấm hình ấy là vẻ ngoài xinh đẹp thật hay nhờ trang điểm, sự giàu có thật hay nhờ nhờ bộ vest, đôi giày bóng loáng cùng chiếc xe ô tô cao cấp thuê từ một gara nào khác.

Khi sinh ra, chúng ta không được quyền quyết định sinh ra trong gia đình nào, do đó ba mẹ chúng ta cũng không được quyền chọn lựa. Nhưng có một thứ duy nhất bạn có quyền quyết định đó là tương lai của bạn. Đừng vì những gì mình không có ở thời điểm hiện tại mà chán nản, ghen ghét, đố kị với người khác. Thay vào đó hãy nỗ lực và có được những thứ mình muốn bằng chính hai bàn tay mình làm ra.

Hy vọng bạn đã vứt hết đi những lỗi lầm vô cớ bạn đã tự mang lấy cho mình. Hãy yêu bản thân mình, là chính mình và đừng vì người khác mà tự trách bản thân. Chỉ có bạn mới có thể cho bạn hạnh phúc thật sự. Để tham khảo thêm nhiều bài viết hay từ HappyKey, hãy tham khảo qua link này nhé: TIN TỨC – HAPPYKEY 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *