• date-line Tháng Năm 28, 2022
  • 121 Views

Theo bạn, giá trị của bạn đong đếm bằng gì? Nghề nghiệp của bạn, số tiền bạn kiếm được mỗi tháng, ngoại hình, phong cách thời trang của bạn, quyền lực? Theo Sang đó đều là giá trị nhưng chỉ là giá trị ở bề nổi. Thêm vào đó chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nó. Nếu chỉ mải mê chạy theo tiền, quyền lực, ngoại hình,… mà quên mất những điều cốt lõi của một nhân hiệu, sẽ có một ngày bạn đánh mất chính bản thân mình. 

Giá trị thật sự làm nên thương hiệu cá nhân đến từ cái gốc. Vậy cái gốc là gì? Thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp nên xuất phát từ đâu ở một con người? Hãy đọc bài viết dưới đây của Sang để hiểu rõ hơn nhé.

  • Đạo đức

Điều đầu tiên Sang muốn nhắc tới trong số những cái gốc làm nên thương hiệu cá nhân chính là đạo đức. Bởi vì “Có tài mà không có đức thì làm gì cũng vô dụng”. Đạo đức là nguồn cội cho mọi hành động của con người. Người có đạo đức là người luôn mong muốn hướng tới cái đẹp và hướng thiện, luôn mong muốn giúp đỡ cộng đồng, tránh xa cái xấu cái ác.

Để rèn luyện một lối sống có đạo đức, hãy tập thiền. Thêm vào đó, mở lòng ra và yêu thương nhiều hơn, tránh xa các mối quan hệ độc hại, tích cực đi từ thiện,… Quá trình rèn luyện đạo đức sẽ khiến con người cảm thấy bình yên hơn rất nhiều.

  • Tâm hồn, tình cảm

Điều tiếp theo Sang muốn nhấn mạnh trong cái gốc chính là tâm hồn và tình cảm. Nghĩa ở đây không có gì khó hiểu, chỉ đơn giản là tình cảm của bạn dành cho những người xung quanh, đặc biệt là bản thân, gia đình và bạn bè. Có yêu thương bản thân, gia đình và bạn bè, bạn mới có thể mở rộng trái tim yêu thương người khác. Có yêu thương và có tâm hồn lành mạnh luôn mong muốn chia sẻ yêu thương, bạn sẽ nhận được những mối quan hệ lành mạnh và xứng đáng.

  • Đam mê

Bản chất của việc xây nhân hiệu là xuất phát một thương hiệu cá nhân từ chính con người thật của bạn. Niềm đam mê là một trong những điều làm bạn trở nên khác biệt giữa nhiều con người, vì mỗi người có một đam mê khác nhau. Đọc sách, viết lách, giảng dạy, truyền cảm hứng,… mỗi niềm đam mê đều lành mạnh và đáng quý. Tự xác định cho mình một đam mê và niềm yêu thích chính là cách để bạn bộc lộ và khẳng định chính mình.

  • Thế mạnh

Tương tự như vậy, mỗi người có một thế mạnh riêng biệt giúp bạn khẳng định mình trên thị trường. Bạn cần tận dụng chính thế mạnh đó để biến rèn luyện thành trình độ bậc thầy và biến nó thành một thương hiệu, giúp bạn có thể chia sẻ rộng rãi đến nhiều người xung quanh. Qua đó, họ sẽ thêm tin tưởng bạn. Sự tin tưởng là tiền đề cho việc nhớ lâu và có những mối quan hệ tốt, làm hình ảnh của bạn trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng.

  • Khao khát cống hiến

Bạn là ai và bạn có mong muốn đóng góp điều gì cho cuộc đời? Khiến đất nước trở nên giàu có thịnh vượng hơn, nhân dân no đủ hơn; giúp gia đình bớt vất vả hơn; giúp nhiều người có cuộc sống hạnh phúc hơn; hay đơn giản là lan tỏa những công thức nấu ăn ngon lành đến nhiều người khác,… Trả lời được câu hỏi này và cố gắng từng ngày để thực hiện chính là cách bạn tạo nên thương hiệu cá nhân cho mình. Hơn thế nữa, còn là một thương hiệu chuyên nghiệp, có giá trị, mang nhiều ý nghĩa, có ích cho cộng đồng.

  • Mức độ tận tâm

Điều này thuộc về thái độ của bạn trong mọi việc bạn làm. Bạn có mong muốn cống hiến và mang lại giá trị cho cộng đồng, nhưng liệu bạn có thực sự LÀM một cách tỉ mỉ và có tâm? Bạn có học hành bằng một thái độ cầu thị kể cả trong những lĩnh vực mà bạn giỏi? Bạn có cẩn thận ngay cả trong công việc quét nhà hàng ngày? Thái độ tận tâm là nguồn gốc cho mức độ tận tụy trong mọi hoạt động khác của bạn. Làm mọi thứ một cách hời hợt theo kiểu làm cho có chính là cách làm mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng.

Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn  hiểu được đâu là cái gốc, là bản chất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu bạn có quan tâm đến việc xây dựng nhân hiệu, hãy đăng ký khóa học “Xây dựng thương hiệu từ gốc” của trainer Lê Kim Sang tại đây: https://www.ladi.happykey.vn/ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.