• date-line 15/05/2022
  • 107 Views

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà người người nhà nhà thi nhau khởi nghiệp, phát triển sự nghiệp và không ngừng trau dồi năng lực của bản thân. Tuy nhiên, nhiều người lại không đầu tư vào việc quảng bá khả năng của mình đến với công chúng, hoặc do không muốn hoặc do biết cách. Và vì không biết cách quảng bá, không có nhiều người biết đến năng lực của họ. Năng lực có được mài sắc chuyên nghiệp đến mấy nhưng không một ai biết đến bạn thì làm sao sự nghiệp của bạn có thể phát triển? Chính vì vậy, việc xây nhân hiệu là điều cần thiết trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Có thương hiệu thì sẽ giành được sự tin tưởng, yêu thương của công chúng.

Một trong những cách nhanh nhất và tốt nhất để quảng bá thương hiệu cá nhân trong thế giới hiện đại chính là: tận dụng nền tảng số. Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn các bước quan trọng để xây nhân hiệu trên mạng xã hội cũng như tìm ra cho mình con đường phù hợp. Cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!

1. Nghiên cứu khách hàng trên nền tảng số

Nếu như nắm bắt tốt xu hướng, nhu cầu, mong muốn của đối tượng khách hàng cụ thể trên mạng xã hội, các cá nhân và thương hiệu sẽ làm truyền thông rất có hiệu quả. Hãy xác định đối tượng của bạn là gì, ai có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn, họ có mong muốn gì? Một số đối tượng phổ biến hiện nay là gen Z, 9x, phụ nữ, người đi làm,… Những nhu cầu thường gặp của họ là: có cuộc sống tiện lợi hơn, được mở rộng kiến thức trong các lĩnh vực, có cuộc sống giàu có hơn,… Từ đó, các bạn có thể tìm ra các chiến lược bằng cách đặt câu hỏi: làm sao để thương hiệu của bạn nổi bật và đánh trúng tâm lý đối tượng đó?

Các bạn có thể lập form khảo sát, tham gia vào các hội, nhóm facebook có đối tượng mục tiêu để tìm ra nhu cầu phù hợp. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là một trong những cách để tìm ra hướng marketing hiệu quả nhất.

2. Biết cách bắt trend, cập nhật xu hướng

Để “tồn tại” lâu được trên nền tảng số, cũng như để thương hiệu cá nhân trở nên viral, thu hút và được công chúng nhớ đến, chắc chắn các bạn phải biết cách bắt trend. Sử dụng một tâm trí không ngừng hoạt động và bắt nhịp với cái lạ để biết được: câu nói đang trending trên mạng xã hội là gì? Câu chuyện nào đang được nhắc tới nhiều nhất? Công chúng đang quan tâm đến chủ đề nào? Càng tìm hiểu kỹ bạn sẽ càng có thêm ý tưởng cho các bài đăng trên mạng xã hội của mình.

Không ngừng cập nhật các xu hướng mới còn giúp trang cá nhân của bạn không bị nhàm chán, một màu. Thêm vào đó, việc cập nhật xu hướng gắn với bản sắc cá nhân cũng làm công chúng thích thú và không ngần ngại ấn follow bạn.

3. Thể hiện bản sắc cá nhân của chính mình

Cho dù có bắt trend tốt đến mấy, nhưng nếu quá bị cuốn vào trend thì cũng không hiệu quả. Một trang cá nhân chỉ toàn trend và các xu hướng viral sẽ dễ bị hòa tan trong giữa vô vàn các tài khoản xây nhân hiệu khác. Một người biết cách xây dựng nhân hiệu tốt trên nền tảng số không bao giờ quên việc kết hợp hài hòa giữa bản sắc cá nhân và xu hướng công chúng. Trong thương hiệu cá nhân, con người bạn vẫn là trên hết. Tính cách của bạn, đam mê của bạn, mong muốn đóng góp của bạn đến cộng đồng, cái “gốc”, những giá trị sâu thẳm bên trong,… Làm bật lên những đặc điểm trên sẽ làm cho nhân hiệu của bạn không bị lẫn lộn với bất cứ ai, dễ dàng khẳng định vị trí giữa thị trường cũng như trong mắt công chúng.

Đối với Sang, đó là hình ảnh của một trainer xây nhân hiệu, luôn có mong muốn giúp cá nhân và doanh nghiệp thành công hơn trên thị trường, đổi cuộc đời, và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó vẫn là một người mẹ, người vợ, người con coi trọng những phút giây bên gia đình.

4. Lên kế hoạch nội dung

Nội dung trên nền tảng số không phải chỉ cần xây dựng hời hợt, nghĩ ngày nào lên bài ngày đấy là xong. Tất cả nội dung truyền thông, nhất là nội dung liên quan đến xây nhân hiệu đều phải lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng bao gồm ngày đăng, giờ đăng, nội dung triển khai, hình thức, thiết kế,… Có như vậy các thông điệp mới được thể hiện một cách rõ ràng và xuyên suốt.

5. Chú ý về mặt hình ảnh

Hiển nhiên hình ảnh là điều không thể thiếu trong việc xây nhân hiệu trên nền tảng số. Đó là ngoại hình của bạn, cách ăn mặc, cách trang điểm, thần thái toát ra,… cho đến sự đầu tư về mặt ảnh chụp, thiết kế, video,… Các sản phẩm trên nền tảng số đều cần được đầu tư chỉn chu và chuyên nghiệp.

Sang lấy ví dụ một bài viết có nội dung rất hay nhưng thiết kế lại thiếu chuyên nghiệp, màu sắc không hài hòa, hình ảnh xấu, người đọc sẽ chỉ lướt qua mà không quan tâm đến nội dung cũng như thương hiệu của bạn. Ngược lại, một tấm ảnh chụp bản thân bạn trông thật đẹp, sạch sẽ, chuyên nghiệp sẽ khiến người ta dừng lại và theo dõi, tò mò tìm hiểu về con người bạn.

6. Tương tác nhiệt tình

Đặc tính của nền tảng số đáp ứng được nhu cầu tương tác hai chiều của công chúng và người xây dựng nhân hiệu. Chính vì vậy chúng ta càng cần phải tận dụng triệt để đặc tính đó. Bạn hãy thả tim, trả lời bình luận, trả lời tin nhắn,… của người xem một cách nhiệt tình. Điều này sẽ gia tăng mức độ gần gũi của cá nhân bạn trong mắt công chúng, giúp họ cảm thấy thân thiết với bạn hơn. Không chỉ vậy, việc tương tác còn giúp bạn theo dõi được phản ứng và nhận xét của công chúng một cách chân thật, để tìm hiểu xem họ nghĩ gì về bạn. Qua đó, bạn có thể phát triển ở bản thân những đặc điểm mà họ yêu thích cũng như những điều chưa được lòng. Việc sáng tạo nội dung trong việc xây nhân hiệu cũng từ đó mà trở nên dễ dàng hơn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đây. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ rút ra cho mình những kiến thức bổ ích liên quan đến việc xây nhân hiệu trên nền tảng số. Nếu bạn muốn bắt tay vào xây dựng nhân hiệu ngay lập tức thì hãy tìm hiểu thêm ở khóa học “Xây dựng thương hiệu từ gốc” của trainer Lê Kim Sang tại đây: https://www.ladi.happykey.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *