• date-line Tháng Ba 13, 2022
  • 9 Views

Được ví như là hiện thân của sự tồn tại của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu có thể truyền cảm hứng cho khách hàng và tăng cảm giác trung thành đối với thương hiệu đó. Do vậy, bản sắc thương hiệu rất quan trọng đối với tương lai của doanh nghiệp. Dưới đây HappyKey sẽ chia sẻ với bạn 3 điều cần lưu ý để phát triển bản sắc thương hiệu độc đáo năm 2022

  • Biết những gì cần tránh

Nếu bạn mắc phải bất kỳ phương pháp nào sau đây, thương hiệu của bạn có thể chùn bước hoặc thất bại.

  • Đừng sao chép đối thủ cạnh tranh: Như Jack Ma đã từng nói: “Bạn nên học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép, sao chép sẽ khiến bạn tiêu tùng”. Hãy nghĩ về những gì đối thủ của bạn đã làm và chưa làm được, từ đó tìm ra cơ hội riêng cho doanh nghiệp.
  • Đừng đưa người tiêu dùng những thông tin hỗn hợp: Các doanh nghiệp luôn nghĩ rằng trong quá trình tiếp thị, họ cần tăng cường gửi tin nhắn để cung cấp càng nhiều tương tác và thông tin thì khách hàng ngày càng cao. Sự thật là họ đã vô tình đang đẩy khách hàng ra xa bằng những nỗ lực thu hút không ngừng nghỉ và thiếu hiểu biết.
  • Đừng đánh mất sự nhất quán giữa trực tuyến và ngoại tuyến: Nhất quán là điều quan trọng nhất để khách hàng nhận diện được bản sắc thương hiệu. Các doanh nghiệp cần chú ý điều này nhất trong các chiến dịch tiếp thị của mình.
  • Đừng hy sinh chỉ vì quy mô: Bất cứ ai khi kinh doanh cũng muốn doanh nghiệp mở rộng quy mô nhiều vì nghĩ rằng độ phủ sẽ cao, nhưng đây là thời đại công nghệ số, tập trung nguồn lực vào thị trực tuyến là điều đầu tiên cần thực hiện.

  • Tương tác đều đặn và thường xuyên trên kênh

Khi mạng xã hội là nơi để tương tác giữa người với người, để bản sắc thương hiệu có thể được duy trì lâu bền, bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung trên kênh. Tuy nhiên, bạn cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng và phân bổ hợp lý thời gian đăng bài và đừng khiến cho việc khách hàng bị “quá tải” thông tin.

  • Liên tục giám sát để duy trì bản sắc thương hiệu

Sẽ thật khó để nói rằng bạn đang làm đúng hay đi sai hướng nếu bạn không theo dõi, quan sát các chỉ số hiệu suất chính. Sử dụng Google Analytics, khảo sát, nhận xét, thảo luận trên mạng xã hội, v.v., để theo dõi thương hiệu của bạn và biết cách mọi người nói và tương tác với bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội thực hiện các thay đổi đối với thương hiệu của mình khi cần thiết – cho dù đó là sửa chữa sai lầm hay để cải thiện nhận dạng thương hiệu.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến đây. HappyKey Academy mong rằng bạn đã đúc kết được cho bản thân những lưu ý cần thiết, thực tế trên con đường kinh doanh của bạn. Nếu bạn thật sự muốn trở thành người chiến thắng trên đường đua xây nhân hiệu năm 2022 thì hãy để lại thông tin tại: https://happykey.vn/dao-tao/ hoặc liên hệ hotline: 0908297949 để được tư vấn chi tiết! 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.