• date-line 28/03/2022
  • 1 Views

Làm việc với một nhà lãnh đạo kém hiệu quả có thể khiến nhân viên mất tinh thần, điều này có thể cản trở năng suất và khả năng đạt được mục tiêu của doanh nghiệp và dẫn đến tác động xấu đến kết quả kinh doanh. Hãy cùng HappyKey Academy tìm hiểu 3 lý do tại sao các nhà lãnh đạo nên công nhận nỗ lực thay vì kết quả.

  • Khi nhân viên cảm thấy được công nhận, họ sẽ gắn bó

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với những lợi ích của sự công nhận của nhân viên. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, họ sẽ gắn bó hơn, có động lực hơn và có khả năng tiến xa hơn cho công ty của họ. Nhưng mặc dù biết tác động của nó đối với sự thành công của nhân viên và doanh nghiệp, một số công ty vẫn hoàn toàn thất bại trong việc công nhận nhân viên.

Nhân viên muốn cảm thấy có giá trị trong công việc. Họ muốn được công nhận cho những đóng góp của họ cho sự thành công của tổ chức và nhóm. Mặc dù cực kỳ quan trọng, nhưng sự công nhận không chỉ giúp nhân viên gắn bó hơn và cảm thấy hài lòng với công việc của họ. Nó có thể là một điểm khác biệt cho các tổ chức trong đề xuất giá trị nhân viên của họ và có thể ảnh hưởng đến ý định ở lại của một nhân viên.

Công nhận nỗ lực của nhân viên gia tăng sự cam kết gắn bó

  • Thúc đẩy tinh thần làm việc

Tinh thần nhân viên là xương sống của doanh nghiệp của bạn. Là một nhà lãnh đạo của tổ chức, bạn không thể không coi trọng vấn đề này: nhiều nghiên cứu không chỉ cho thấy rằng văn hóa làm việc tích cực tạo ra năng suất (mà còn hơn thế nữa sau này), mà còn giúp nhân viên của bạn luôn hạnh phúc. Rốt cuộc, họ càng hạnh phúc thì họ càng làm việc chăm chỉ.

Trong một nền văn hóa mà chúng ta được thúc đẩy bởi kết quả, được thống trị bởi KPI và điểm chuẩn, điều quan trọng là phải hiểu và công nhận những nỗ lực đằng sau mỗi hiệu suất cá nhân.

Tinh thần nhân viên là xương sống của doanh nghiệp của bạn

  • Một nỗ lực mạnh mẽ – về lâu dài sẽ luôn dẫn đến kết quả tốt hơn

Khi nhân viên vui vẻ, họ sẽ làm việc hiệu quả. Một cách hiệu quả để cải thiện năng suất làm việc của nhân viên là thông qua sự công nhận nỗ lực của họ tại nơi làm việc.

Sự công nhận của nhân viên có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng là điều cốt lõi của một doanh nghiệp và việc chăm sóc nhân viên của bạn có thể giúp đạt được điều đó.

Sự công nhận của nhân viên có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Mặc dù không thể ghi nhận mọi nỗ lực được thực hiện mỗi ngày, nhưng một nhà lãnh đạo kết nối tốt với nhân viên của họ sẽ biết thời điểm hiệu quả nhất để ghi nhận nỗ lực của ai đó nhằm tạo ra tác động lớn nhất. Hãy chia sẻ nếu bạn thấy bài viết của HappyKey Academy hữu ích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *