• date-line Tháng Ba 28, 2022
  • Views

Phụ nữ ngày nay vô cùng phi thường, không chỉ đảm được việc nước mà còn đương cả việc nhà. Thay vì ngày xưa, chúng ta còn phải đánh đổi lựa chọn đi làm hay ở nhà chăm con thì bây giờ chúng ta có thể vừa làm vợ, làm mẹ và cả làm sếp.

Vậy làm sao để cân bằng thời gian giữa những vị trí trên, làm sao để vừa có thể lãnh đạo cả một công ty nhưng về nhà vẫn là một người vợ hạnh phúc và một người mẹ yêu con. Hãy cùng Happykey tìm hiểu những quy tắc mà những người phụ nữ thành công áp dụng để có một cuộc sống dung hòa bạn nhé!

Yêu thương bản thân trước tiên

Hãy luôn ưu tiên bản thân mình trước tiên. Bởi vì khi yêu bản thân bạn mới có thể trao tình yêu thương ấy đến với người khác. Dù công việc ngoài xã hội có bận rộn đến đâu, về nhà có quần quật cỡ nào thì cũng phải dành cho mình một khoảng thời gian để thư giãn và chăm sóc cho sức khỏe thể chất và tinh thần của mình.

Dậy sớm chạy bộ vào buổi sáng, ngồi thiền hay đến spa massage để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần trẻ trung vốn có bạn nhé. 

Hãy ưu tiên quan tâm và chăm sóc tốt cho bản thân mình 

Thiết lập ranh giới thời gian rõ ràng

Đừng để khi chơi với con mà tay bấm bàn phím trao đổi công việc với trợ lý. Khi đi làm đừng để chuyện gia đình ở nhà làm giảm hiệu suất công việc. Hãy dành 100% trí lực cho quỹ thời gian bạn đã sắp xếp. Nếu giữa đêm nhận tin nhắn xử lý công việc thì hãy đánh dấu và để ngày mai giải quyết.

Mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó và cách tốt nhất để bạn cân bằng giữa công việc và gia đình đó là thiết lập ranh giới rõ ràng giữa nó. Chỉ khi có như vậy, bạn mới cảm nhận được sự hạnh phúc và thư giãn khi mọi thứ được kiểm soát trong tầm tay. 

Thiết lập ranh giới thời gian rõ ràng để có cuộc sống trọn vẹn

Ưu tiên các nhiệm vụ quan trọng 

Tùy theo mức độ công việc và hoàn cảnh riêng của mỗi người mà bạn đánh giá công việc đó quan trọng hay không quan trọng. Hãy suy xét giữa lợi và hại, mức độ ảnh hưởng của công việc nếu bạn làm hoặc không làm. Ưu tiên những việc cần thiết và hạn chế ngay những công việc làm mất thời gian nhưng không lại hiệu quả cao cho cuộc sống của bạn.

Nhưng trên hết, thời gian dành cho gia đình vẫn là quan trọng nhất bạn nhé. Gia đình là chỗ dựa tinh thần vững chắc khi bạn bước chân ra ngoài xã hội để đối mặt với mọi thử thách. 

Hãy cân nhắc và dành thời gian cho những việc quan trọng 

Một mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết công việc nhanh hơn đó là ưu tiên hoàn thành những công việc quan trọng trong ngày trước tiên. Vì năng lượng đầu ngày sẽ làm bạn cảm thấy phấn khởi và làm việc năng suất hơn. Nhưng về dần đến cuối ngày thì nó sẽ vơi bớt đi và có thể sẽ làm bạn thấy mệt mỏi, áp lực nếu chọn giải quyết công việc lớn ở thời gian này (chiều, tối).

Nếu bạn áp dụng thành công 3 quy tắc trên thì bạn hoàn toàn có thể dung hòa và cân bằng cuộc sống của mình như ý. Là một người phụ nữ thành công và bản lĩnh sẽ biết cách cân bằng mọi thứ dù trong cuộc sống có nhiều thử thách và áp lực. Hãy tự tin trên chính năng lực của mình, sống đúng với chính mình và luôn tỏa sáng rạng ngời bạn nhé.

HappyKey Academy mong rằng bạn sẽ là một người mẹ, người vợ, người sếp, người đồng nghiệp tài năng và yêu cuộc sống ở hiện tại. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.