• date-line 13/04/2022
  • 12 Views

Bạn có đang muốn tạo dựng cho mình những mối quan hệ tốt đẹp, bền vững, có giá trị cho bản thân nhưng khả năng giao tiếp bạn chưa thật sự tốt. Hãy cùng Happy Training & Coaching tìm hiểu ngày về  6 nguyên tắc giao tiếp tạo thiện cảm cho người khác nhé.

  • Hãy luôn luôn mỉm cười

Mỉm cười là một trong những nguyên tắc giao tiếp vô cùng quan trọng. Không chỉ lấy được sự yêu quý và tạo thiện cảm với người đối diện, nở một nụ cười thật tươi còn là đòn bẩy để bạn có nhiều cơ hội hợp tác, thúc đẩy công việc kinh doanh nhiều hơn.

Bạn có tin rằng nụ cười là vũ khí quan trọng nhất để gây ấn tượng với người khác trong lần gặp đầu tiên trong quá trình giao tiếp? Nếu như bạn thân thiện và mỉm cười với người khác thì họ cũng sẽ vui vẻ, hòa đồng với bạn

  • Sử dụng tông giọng phù hợp

Hãy xác định cụ thể, rõ ràng chủ đề câu chuyện mà bạn sẽ nói về trong buổi giao tiếp đó để làm sao chọn ra được tông giọng phù hợp, dễ nghe để truyền tải thông tin hiệu quả.

Đừng nói quá to, quá nhỏ khiến người nghe khó nắm bắt được điều bạn muốn nói. Đừng nói lầm bầm vì sẽ gây khó chịu cho đối phương. Đừng nói với tông giọng đều đều vì như thế sẽ mang đến cảm giác nhàm chán, mất hứng thú và thậm chí tạo ra suy nghĩ không đáng tin.

  • Chú ý lắng nghe chân thành

Trong giao tiếp ứng xử, kỹ năng lắng nghe được coi như là một nghệ thuật để thu hút người khác. Con người ai cũng muốn được giãi bày tâm sự và được lắng nghe câu chuyện của bản thân một cách chân thành.

Biết cách lắng nghe lời nói của người khác không chỉ để thể hiện sự tôn trọng, mà còn thể hiện bạn là một người biết cách có giáo dục, không chen ngang vào lời nói của người khác.

Lắng nghe để cho thấy được sự tôn trọng và chân thành

  • Góp ý chứ không phán xét

Cố gắng đặt mình vào vị trí của người khác trước những gì bạn     định nói. Thay vì sử dụng thông điệp bạn: “Sao bạn nói chuyện vô duyên quá vậy, dừng lại đi”, sao bạn không thử sử dụng thông điệp mình: “Mình cảm thấy không thoải mái lắm với những gì bạn nói và mình nghĩ bạn nên sửa chữa vấn đề này”. Hãy áp dụng thử và cho HappyKey biết xem có hiệu quả không nhé!

  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Khi giao tiếp với người khác, bạn nên cố gắng sử dụng ngôn ngữ cơ thể để miêu tả sinh động, linh hoạt cho lời nói của bạn. Vì như thế, câu chuyện bạn kể sẽ trở nên thú vị, thu hút người nghe hơn, từ đó mà họ sẽ nắm bắt được rõ ràng thông tin bạn muốn truyền đạt.

Ngôn ngữ cơ thể làm cho câu chuyện linh động, dễ nhớ

  • Nguyên tắc giao tiếp rõ ràng

Nguyên tắc giao tiếp cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng. Cố gắng tránh để lời nói của bạn trở nên dài dòng, lan man mà đi quá xa chủ đề ban đầu. Điều này không chỉ gây chán nản cho người nghe mà còn tạo cảm giác bực bội vì lời nói không nhất quán, rõ ràng của bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến đây, hy vọng những chia sẻ trên của HappyKey Trainning & Coaching đã cung cấp đầy đủ, chi tiết cho bạn những kiến thức, lời khuyên hữu ích, lưu ý cần thiết để bạn có khả năng giao tiếp hiệu quả, tạo thiện cảm và ấn tượng trong mắt người khác.

Ngoài ra, các khóa học huấn luyện thực tế hiện đang có tại  HappyKey Trainning & Coaching đều dạy cho bạn chi tiết, cụ thể hơn về 6 nguyên tắc giao tiếp đạt hiệu quả ở trên. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể để lại thông tin tại website: https://happykey.vn/dao-tao/ hoặc liên hệ hotline: 0908297949 để được tư vấn chi tiết lộ trình bí mật để thay đổi cuộc đời ngay hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *