• date-line 04/04/2022
  • 13 Views

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào việc tiếp thị nội dung. Bởi lẽ, xét cho cùng, trong một thế giới mà các quyết định mua hàng ngày càng phổ biến với Google và trang web của bạn đáp ứng khách hàng tiềm năng trước khi bạn thực hiện, nội dung – blog, sách điện tử, vlog, podcast, daily Facebook đều đóng một vai trò quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tiềm năng tương tác với công việc kinh doanh online của bạn.

Dưới đây là 9 Sai lầm tiếp thị nội dung có thể làm “tổn hại” thương hiệu của bạn mà HappyKey Academy chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay.

  • Số lượng hơn chất lượng

Khi bạn mới bắt đầu xây dựng thư viện nội dung của mình, bạn sẽ muốn xuất bản càng nhiều càng tốt càng tốt. Nhưng sự thật là bạn không thể vội vàng tìm kiếm nội dung hay. Cũng giống như SEO thích hợp, cần có thời gian, nỗ lực và ý định để thực hiện đúng.

Đừng tham lam về số lượng mà không đầu tư vào chất lượng

  • Không có chiến lược cụ thể

Chiến lược nội dung xác định liệu hoạt động tiếp thị nội dung của bạn có hoạt động hay không. Các nhà tiếp thị nội dung với các chiến lược được lập thành văn bản có nhiều khả năng đạt được các mục tiêu của họ hơn và do đó, họ có trong tay khả năng sử dụng nguồn lực cần thiết để tiếp tục xây dựng các chương trình của họ.

Cho dù bạn đầu tư bao nhiêu vào tiếp thị nội dung và sáng tạo nội dung, nếu không có chiến lược đằng sau nó, bạn sẽ không nhận được kết quả mà bạn cần hoặc thu hút đúng đối tượng mục tiêu.

  • Quá nhiều nội dung quảng cáo

Một trong những lý do khiến quá nhiều quảng cáo có thể khiến người tiêu dùng quay lưng chỉ đơn giản là số lượng lớn các kênh quảng cáo đang được sử dụng ngày nay. Với sự ra đời của không gian quảng cáo kỹ thuật số, khả năng hiển thị đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát. Người tiêu dùng không chỉ nhìn thấy các quảng cáo được đặt trên báo hoặc trên TV, mà còn xuất hiện khi họ đọc các bài báo trực tuyến, email bản tin và mạng xã hội.

Quá tải quảng cáo sẽ khiến khách hàng khó chịu

  • Nội dung giống nhau trên mọi nền tảng

Rất nhiều thương hiệu phân phối chéo cùng một nội dung trên tất cả các kênh truyền thông xã hội của họ. Nhưng kỹ thuật tiết kiệm thời gian khả thi đó có thể có tác động tiêu cực vì các nền tảng không thể hoán đổi cho nhau.

Mỗi nền tảng xã hội có một phong cách, giọng điệu và định dạng riêng biệt. Họ cũng thu hút các nhân khẩu học khác nhau. Khi bạn tạo nội dung, hãy nghĩ về nền tảng và khán giả của bạn trên nền tảng đó, đồng thời điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp. Nếu bạn không, nó sẽ cảm thấy lạc lõng và khán giả của bạn sẽ không phản hồi dễ dàng.

  • Tiêu đề chưa có sức hút

Các nhà tiếp thị nội dung chỉ có đúng 5 giây để thuyết phục khán giả hãy đọc bài viết của mình. Mà điều đầu tiên mà họ lướt mắt qua đọc chính là tiêu đề của bài viết, nếu như đến ngay cả tiêu đề còn chưa được lên ý tưởng và sáng tạo chỉn chu, bài viết đó có thể trở thành “đồ bỏ đi”.

Tiêu đề không thu hút thì lên bao nhiêu bài cũng vô ích

  • Cố tình gắn nhiều hashtag

Hashtags có nghĩa vụ giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn và tham gia cuộc trò chuyện. Nhưng khi chúng được thêm quá nhiều, công cụ của Facebook có thể nhận định rằng bạn đang cố tình. Quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # cũng có thể làm cho nội dung khó đọc và làm giảm tác động của những thẻ có liên quan nhất.

  • Bắt trend nhưng không liên quan đến thương hiệu

Hy vọng vào nội dung lan truyền có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, nếu những gì bạn đang đăng không phù hợp với thương hiệu với phần còn lại của nội dung, nó sẽ gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn và tạo ra ít tài sản thương hiệu.

Nếu bạn không chắc chắn về việc liệu điều gì đó có phù hợp với thương hiệu của công ty mình hay không, hãy hỏi ý kiến ​​thứ hai của một người không làm marketing trong tổ chức. Họ sẽ có cả góc nhìn bên ngoài và bên trong, vì vậy họ có thể chỉ ra sự mâu thuẫn hoặc nhầm lẫn giữa các bộ phận.

Hãy có sự liên kết giữa trend và thương hiệu

  • Nội dung quá tiêu cực

Cho dù nội dung tiêu cực dựa trên sự thật hay chỉ là những hình ảnh liên tưởng, nó sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của đối tượng mục tiêu và ngăn cản họ lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là đạt được sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có nghĩa là đảm bảo với họ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trong trường hợp này, SEO và quản lý danh tiếng là không đủ. Bạn có thể sẽ phải loại bỏ hoàn toàn nội dung tiêu cực.

  • Nhồi nhét nhiều từ khóa vào trong bài

Khi cố gắng tối ưu hóa bài viết của bạn cho các công cụ tìm kiếm, bạn có thể dễ dàng đi đường tắt, nhanh chóng tiếp cận được khán giả mục tiêu. Bạn có thể muốn thử các chiến thuật sẽ đẩy nhanh quá trình và giúp bạn bắt đầu xếp hạng cao hơn nhanh hơn. Nhưng các phím tắt và chiến thuật nhanh chóng như nhồi nhét từ khóa sẽ không giúp được gì cho bạn; nó thực sự có thể làm tổn thương thương hiệu của bạn.

Đừng để máy quét phát hiện rằng bạn đang cố tình nhồi nhét từ khóa

Bây giờ bạn đã biết những loại nội dung nào gây hại cho thương hiệu, hãy đảm bảo rằng bạn tránh xa những lỗi phổ biến này khi tạo các phần cho blog hoặc trang truyền thông xã hội của chính công ty bạn.

Xem thêm các bài viết hữu ích tại: Tin Tức – Happykey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *