• date-line 30/03/2022
  • 17 Views

Khi bạn đang xây dựng một doanh nghiệp, có rất nhiều thuật ngữ tưởng chừng như giống nhau xuất hiện khắp nơi. Và có hai khái niệm đặc biệt có xu hướng gộp lại với nhau – Marketing(Tiếp thị) và Branding(Thương hiệu). Vậy, sự khác biệt giữa tiếp thị và xây dựng thương hiệu là gì? Trong bài viết này, HappyKey Academy sẽ phân biệt rõ cho bạn sự khác biệt của 2 khái niệm đó.

  • Marketing đến rồi đi còn Branding thì tồn tại mãi mãi

Bất kể doanh nghiệp của bạn đang đứng ở vị trí nào, bạn sẽ luôn nỗ lực xác định mình là ai với tư cách là một công ty, định hình nhận thức về thương hiệu của bạn với khán giả và nuôi dưỡng mối quan hệ sâu sắc hơn, có ý nghĩa hơn với khách hàng.

Các chiến dịch Marketing chỉ được triển khai trong khoảng thời gian ngắn, nhưng thương hiệu đi cùng năm tháng và “hằn sâu” trong tâm trí khách hàng.

Branding sẽ “hằn sâu” vào tâm trí của khách hàng mãi mãi

  • Branding đi trước, Marketing theo sau

Chọn tập trung vào xây dựng thương hiệu trước tiên là một bước quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên từ bỏ các chiến thuật tiếp thị của mình.  

Nếu không xem xét chiến lược thương hiệu của mình trước khi tiếp thị, bạn có nguy cơ có nhiều thông điệp hỗn hợp và hình ảnh công ty bị rối. Bạn không thể xây dựng một kế hoạch tiếp thị bền vững nếu không triển khai hình ảnh thương hiệu của mình trước tiên trên tất cả các kênh.

Bạn cần phải tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của mình trước khi đưa ra một chiến lược marketing

  • Marketing thu hút sự chú ý của khán giả và Branding xây dựng niềm tin với khách hàng 

Khách hàng của bạn có thể phát hiện ra bạn thông qua một chiến dịch quảng cáo, nhưng họ cần có lý do để tin tưởng bạn. Branding sử dụng các nguyên tắc xây dựng thương hiệu để xây dựng kết nối với khách hàng và tạo câu chuyện của bạn, trong khi Marketing thu hút sự quan tâm của họ và thu hút nhiều người lắng nghe bạn hơn.

Một công ty tiếp thị và xây dựng thương hiệu tốt sẽ đưa ra các chiến lược xoay quanh kế hoạch kinh doanh dài hạn để giữ cho thương hiệu của bạn phù hợp với các thế hệ sau.

Một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra niềm tin cho nhân viên và khách hàng của bạn

Bây giờ bạn đã hiểu sự khác biệt giữa Marketing(Tiếp thị) và Branding (Xây dựng thương hiệu), bạn có các công cụ cần thiết để sử dụng cả hai để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Xem thêm các bài viết hữu ích của HappyKey Academy tại: Tin Tức – Happykey nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *