• date-line Tháng Tư 15, 2020
  • 18 Views
Trong thời điểm hiện nay nền kinh tế của Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẻ. Với sức cạnh tranh vô cùng lớn từ các doanh nghiệp trong nước lẫn nước ngoài. Các chủ doanh nghiệp nên căn việc đối đầu hay bắt tay với những đối thủ trong ngành. Để có thể cùng nhau phát triển.

Đặt niềm tin cho nhau

Đây là tình trạng chung của tất cả doanh nghiệp. Họ gặp rất nhiều khó khăn khi bắt tay hợp tác với đối thủ của mình. Điều này xuất phát từ phong cách làm việc, và các điều hành quản lí khác nhau của những người lãnh đạo.Công việc sẽ không thể nào xuông sẽ và trôi chảy nếu như cả hai bên không giải quyết được những câu hỏi như: nên tiết lộ lượng thông tin thế nào là vừa đủ?; Có nên giành lấy khách hàng này về phần công ty mình hay không? hay vị trí của công ty trên thị trường sẽ thế nào đây?”…Kết quả sẽ tốt hơn nhiều nếu như bạn biết laoij những câu hỏi như trên và đặt niềm tin vào đối tác của mình.

Học hỏi lẫn nhau

Cũng như bất cứ một mối quan hệ nào khác, một hợp tác liên kết cần phải có thời gian để phát triển khỏe mạnh. Trong quá trình hợp tác, các bên cần có thái độ tích cực trên tinh thần xây dựng và học hỏi lẫn nhau.Mục tiêu mà mỗi bên nên đặt ra là học hỏi kiến thức, công nghệ và các thế mạnh lâu dài của đối tác. Khi cùng làm việc với nhau để xác định các cơ hội phát triển chung, hai bên sẽ tìm thấy những hướng đi mới để cùng phát triển.

Có những phương án rủi ro cho 2 bên

Một quan hệ hợp tác mới đòi hỏi phải có những nguyên tắc mới. Mỗi bên sẽ có khuynh hướng bảo vệ quyền lợi của mình và việc thay đổi một cách làm cũ là điều không phải dễ dàng. Nên thể hiện rõ ràng thành văn bản tất các những thỏa thuận chung về mục tiêu, chính sách, mô hình kinh doanh, vấn đề bảo mật thông tin… và những kỳ vọng khác.Doanh nghiệp nên truyền thông cho nhân viên hiểu rõ họ có thể chia sẻ cho đối tác những loại thông tin gì. Cần tiên liệu những tình huống rủi ro hay khẩn cấp và các phương án xử lý. Khả năng “chia tay” đối tác cũng là một tình huống hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai và doanh nghiệp cần trao đổi với họ ngay từ đầu về một chiến lược “rút lui” với các điều kiện, điều khoản đi kèm

Chúng ta là bạn bè không phải kẻ thù

Hãy thân thiện với nhau, ở đây không phải là chia sẽ hay bỏ qua cạnh tranh. Với một góc độ nào đó, bạn thậm chí có thể thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn cũng là những đối tác vô cùng lý tưởng. Toyota và BMW đã từng hợp tác phát triển một chiếc xe sang trọng thân thiện với môi trường, kết quả là công nghệ mới mà cả hai công ty khai thác đều có thể sử dụng. Nghe có vẻ phản thực tế, nhưng việc bắt tay đối thủ thực sự có thể giúp xây dựng nhận thức cho thương hiệu của bạn nếu bạn đang ở trong một ngành công nghiệp hoặc thể loại mới  

Welcome to Happy Key

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.