• date-line Tháng Ba 25, 2022
  • 2 Views

Trong cuộc sống bận rộn và đầy tấp nập, đôi khi bạn đã trải qua cảm giác “Social Hangover” ít nhất 1 hoặc hai lần. Thế bạn đã trải qua cảm giác ấy như thế nào hay vẫn còn luẩn quẩn trong mớ cảm xúc hỗn loạn. Bài viết này, HappyKey Academy sẽ giúp bạn làm chủ chính mình khi nhận biết mình đang trải qua cảm xúc bên trên.

Social Hangover là gì?

Social Hangover không phải là một bệnh lý mà đó là một trạng thái cảm xúc tạm thời làm cho bạn cảm thấy bị ngột ngạt và kiệt sức với những mối quan hệ xung quanh. Nếu không tìm được hướng giải quyết, bạn có thể chán ghét và tự khép mình lại không cho mình cơ hội được quay trở lại kết nối với thế giới hiện tại. 

Cảm xúc này xuất hiện khi bạn dành quá nhiều năng lượng cho rất nhiều người trong thời gian dài. Như bạn vừa trải qua một cuộc họp trong nhiều giờ liền, phải chạy ca làm việc hay nhiều sự kiện liên tiếp. Tham gia nhiều hội nhóm và gặp gỡ quá nhiều người trong ngày. Nó cũng có thể được coi là một dạng rối loạn lo âu bởi đặc điểm sợ hãi quá mức trong tình huống xã hội thông thường.

Có những cách nào giúp bạn thoát khỏi “Social Hangover”?

1. Học cách nói “không” và làm chủ lịch trình cá nhân

Không thể từ chối chính là mối nguy cơ có thể đẩy bạn vào cảm xúc “Social Hangover”. Chỉ có bạn mới làm chủ cuộc đời chính bạn nên hãy mạnh dạn nói không với những lời mời hay những mối quan hệ không phù hợp với bạn. Đừng lo lắng hay sợ mọi điều đàm tiếu sau lưng khi bạn không có mặt, vì đôi lúc đó chỉ là những suy nghĩ tự suy diễn trong tâm trí bạn. Nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn.

Hãy mạnh dạn nói “không” với những lời mời bạn không thích 

Tự lên cho mình một lịch trình làm việc và nghỉ ngơi, cho phép mình được thư giãn và hạnh phúc trong những mối quan hệ chất lượng. 

2. Chấp nhận cảm xúc và tạm hoãn những quyết định quan trọng

Việc đưa ra quyết định trong lúc bạn đang hoảng loạn thực sự không hiệu quả. Nó có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường khi bạn đã vượt qua. Hãy chấp nhận và hiểu rằng đó chỉ là một tình trạng tạm thời. Cho phép mình một ngày nghỉ ngơi và suy ngẫm lại những gì mình đã làm trước đó rồi hẵng đưa ra quyết định bạn nhé.

Cảm xúc là thứ bạn có thể điều khiển nếu bạn cảm nhận được nó 

3. Restart lại toàn bộ cơ thể 

Tinh thần bạn chính là trung tâm thế giới quan của bạn. Nếu chúng cảm thấy mệt mỏi, áp lực thì phải được nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng. Có nhiều gợi ý dành cho bạn như: viết lách, một ngày không làm gì, tập yoga, chơi thể thao, xem phim, đọc sách…Đó là những cách vừa thoải mái lại rất khỏe mạnh.

Cơ thể của bạn là chính bạn – Hãy để nó được thoải mái và thư giãn bằng một khoảng thời gian bạn lựa chọn 

4. Lên kế hoạch quay trở lại 

Sau khi rối loạn cảm xúc, một kế hoạch chính là tấm bản đồ dẫn đường bạn đi đúng hướng. Kế hoạch làm cho bạn cảm thấy tự tin và vững vàng hơn cho những công việc và dự định sắp tới. Hãy chuẩn bị chi tiết và định hướng rõ ràng những việc bạn sắp làm và muốn gì. Nó sẽ thôi thúc tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực bên trong bạn, xốc lại tinh thần bạn sao cho học tập và làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn đấy nhé.

Lên một kế hoạch sẽ giúp bạn thêm sự tự tin và an tâm trên hành trình mới 

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức hữu ích về cảm giác Social Hangover. Hãy nhớ rằng, nó chỉ là cảm xúc tạm thời bên trong bạn, nếu thấu hiểu và có hướng giải quyết phù hợp bạn sẽ nhanh chóng vượt qua và quay trở lại với quỹ đạo như bạn mong muốn. Nếu bạn muốn đọc thêm nhiều bài viết hay thì nhấp vào link đây để đón đọc bạn nhé! mục tin tức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.