• date-line Tháng Sáu 1, 2021
  • 1 Views

Có thể nói nhận dạng thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng để bổ trợ cho việc truyền thông thương hiệu cá nhân của bạn thành công. Tuy nhiên, rất ít người làm thương hiệu cá nhân nhận ra và ra sức xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cá nhân cho mình.

nhận dạng thương hiệu

Vậy nhận dạng thương hiệu là gì mà có thể hỗ trợ cho kênh truyền thông thương hiệu cá nhân của bạn ??

Bộ nhận diện thương hiệu là tất cả những gì mà thương hiệu biểu hiện ra bên ngoài, nhằm tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng và rộng rãi hơn. Thông qua nhận dạng thương hiệu, khách hàng có thể hiểu được bạn là ai, bạn làm gì, bạn đem lại giá trị gì cho họ.

Với bộ nhận diện thương hiệu, khách hàng sẽ thấu hiểu bạn dễ dàng hơn, tăng khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và có xu hướng chi tiền ra để mua sản phẩm, dịch vụ cho bạn. Khi bạn xây dựng nhân hiệu tốt, bạn để lại được ấn tượng bền vững hơn trong tâm trí khách hàng.

Nhận dạng thương hiệu bao gồm những gì bạn biết không ??

Thông thường, bộ nhận diện thương hiệu thường được nhắc đến với các hạng mục như logo, slogan, catalogue, bao bì thư, bao bì sản phẩm, túi đựng sản phẩm,… Tuy nhiên, đối với nhận diện thương hiệu cá nhân thì khác, không cần đến nhiều hạng mục như vậy.

Bởi thương hiệu cá nhân chủ yếu xoay quanh việc truyền tải giá trị cốt lõi và đặc biệt của bạn đối với cộng đồng, với khách hàng tiềm năng. Mà những giá trị đó có thể được biểu hiện rất rõ qua các phương tiện và nền tảng truyền thông số như Facebook, Instagram, TikTok.

nhận dạng thương hiệu

Cách xây dựng bộ nhận dạng thương thành công cho kênh truyền thông thương hiệu cá nhân

Để xây dựng thành công bộ nhận diện thương hiệu cá nhân bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

Hãy hiểu thật rõ những giá trị mà bản thân muốn truyền tải

Chiếc logo hay chiếc portfolio của bạn cần phải truyền tải được đúng những giá trị mà bản thân bạn có và có thể cống hiến cho cộng đồng. Bởi vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu thì bạn cần hiểu rõ những giá trị của bản thân trước đã.

Tone màu cho thương hiệu là cực kỳ quan trọng

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ nằm ở đường nét, sự khơi gợi mà còn nằm ở màu sắc. Tone màu thương hiệu của bạn là vô cùng quan trọng, nó thể hiện được tính cách, đặc điểm và mong muốn của bạn dành cho thương hiệu của mình. Vì thế, hãy đầu tư thật kỹ vào màu sắc nhé!

Thuê một chuyên gia thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Nếu bạn không phải người chuyên trong lĩnh vực thiết kế, vậy thì đừng ngần ngại bỏ một khoản phí ra để thuê chuyên gia thực hiện cho bạn. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ theo suốt bạn trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Vì thế, nhất định phải đầu tư vào nó một cách chỉn chu, cẩn thận nhất.

Phải lên một chiến lược thật cự thể cho bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận dạng thương hiệu cá nhân của bạn phải được quảng bá một cách khoa học, có chiến lược và có kế hoạch cụ thể. Như vậy thì hình ảnh cá nhân của bạn mới được lan tỏa rộng rãi, tiếp cận nhiều người hơn. Dưới đây là quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn cần bám sát để đưa hình ảnh cá nhân mình lan tỏa ra cộng đồng:

  • Bước 1: Xác định thương hiệu cá nhân
  • Bước 2: Xây dựng nhận dạng thương hiệu
  • Bước 3: Thiết lập chiến lược truyền thông
  • Bước 4: Quảng bá nhận dạng thương hiệu

nhận dạng thương hiệu

Nhận dạng thương hiệu là thành tố không thể nào thiếu trong bất cứ kế hoạch, lộ trình xây dựng và quảng bá thương hiệu cá nhân nào. Với bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, cuốn hút, bạn sẽ được nhiều người chú ý đến hơn. Và để tìm hiểu rõ hơn về các cách thức phát triển nhận diện thương hiệu, bạn hãy tham khảo các khóa học của Happy Key ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.