• date-line Tháng Ba 18, 2021
  • 13 Views

Sau một thời gian chăm sóc nhóm khách hàng mà bạn cho là tiềm năng thì đã đến lúc thu quả ngọt bằng cách tăng tỉ lệ mua hàng, tức là bạn cần có chiến lược cụ thể để biến biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự, đã đến lúc gặt quả ngọt rồi chỉ cần bạn:

Chiến thuật biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật

Chiến thuật biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật như thế nào cho khéo ??

Chúng ta thành thật với nhau nhé, có phải dù sản phẩm tốt, khách hàng tiềm năngthì nhiều nhưng rõ ràng vẫn chưa đủ tạo doanh thu cho bạn đúng không. Vì cả hai yếu tố đó đều chưa có gì bảo đảm là họ sẽ mua hàng của bạn. Con người nói chung thường do dự, chần chừ trước khi mua những món đắt tiền, hoặc những thứ có giá trị vô hình như bảo hiểm và giáo dục.

Có thể bạn không tin nhưng bạn cần biết rằng việc mua hàng không hẳn là một quá trình lý luận mà phần lớn dựa vào cảm xúc. Việc đầu tiên cần làm với nhóm khách hàng tiềm năng của bạn là gì đó là đo lường tỉ lệ mua hàng của họ. Trong số 100 khách hàng tiềm năng thì bạn cho rằng có bao nhiêu người thật sự muốn trở thành khách hàng thật sự của bạn bằng cách gật đầu mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp??

Dù hiện tại tỉ lệ mua hàng của họ ở mức nào, bạn vẫn có thể cải thiện nó một cách đáng kể bằng:

Chiến thuật biến khách tiềm năng thành khách thật bằng cách: Tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Khách hàng tiềm năng thường rất e dè lúc đầu nên trước khi thuyết phục họ lắng nghe và mua hàng, bạn phải thiết lập được mối quan hệ với họ. Thiết lập mối quan hệ là nghệ thuật khiến khách hàng cảm thấy họ có thể tin tưởng bạn. Nói cách khác, bạn cần làm cho họ nghĩ rằng bạn hiểu họ và nhu cầu của họ. Hãy bắt đầu bằng cách để khách hàng thấy bạn hiểu rõ vấn đề và những khó khăn mà họ đang phải đối mặt như thế nào.

Chiến thuật biến khách tiềm năng thành khách thật bằng cách: Biết cách đặt câu hỏi và lắng nghe

Chú trọng vào những câu hỏi cho phép bạn khám phá:

  • Vấn đề, nỗi bức xúc, nhu cầu cần được đáp ứng của khách hàng
  • Mục tiêu, khát vọng và kết quả mong đợi của khách hàng

Khi biết được tình cảnh hiện tại và mục tiêu của họ, bạn có thể cho họ thấy sản phẩm của mình sẽ giúp họ giải quyết vấn đề và đạt kết quả mong muốn như thế nào.

Chiến thuật biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật

Chiến thuật biến khách tiềm năng thành khách thật bằng cách: Dẫn dắt khách hàng vào đúng trạng thái cảm xúc

Bạn phải dẫn dắt khách hàng vào đúng cung bậc cảm xúc, có tác dụng thúc đẩy họ mua hàng. Có ba trạng thái cảm xúc tác động đến hành vi mua hàng, đó là: phấn khích, ham muốn và sợ hãi. Bạn phải thật sự cảm thấy phấn khích về sản phẩm của mình trước khi có thể truyền tải cảm xúc đó qua giọng điệu và cử chỉ của bạn.

Chiến thuật biến khách tiềm năng thành khách thật bằng cách: Bán cho khách dựa vào giá trị sống của họ

Những cảm xúc thúc đẩy quyết định mua hàng của chúng ta gọi là “giá trị sống”. Mặc dù ai nấy mua xe là để hưởng thụ cảm giác thoải mái tiện nghi, mỗi người trong chúng ta xếp hạng những cảm xúc/giá trị sống này rất khác nhau.

Nếu muốn tăng tỉ lệ mua hàng, bạn phải cố hết sức để phát hiện ra giá trị sống của khách hàng và chú trọng vào những đặc tính quan trọng nhất đối với họ. Cách tốt nhất để biết giá trị sống của họ là đặt câu hỏi, “Khi chọn xe hơi, điều quan trọng nhất với anh/chị là gì?”.

Chiến thuật biến khách tiềm năng thành khách thật bằng cách: Nhấn mạnh đến mặt lợi ích

Khi viết quảng cáo hay nói chuyện với khách hàng, bạn cần trình bày thật tốt về lợi ích của sản phẩm/dịch vụ chứ không chỉ về đặc tính của nó. Đó là điều bạn đã học được trong chương trước, đúng không?

Những chiến thuật còn lại Happy Key sẽ bổ sung trong phần tiếp theo, đừng quên theo dõi nhé vì nó thật sự là một cẩm nang vô giá để bạn bùng nổ doanh số bán hàng của mình đấy.

Chiến thuật biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật
Hãy để Happy Key tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp bán hàng đỉnh cao của bạn !!

Quyết định là của bạn, hành trình là của bạn, câu chuyện là của bạn. Những thành công của bạn sẽ khó xảy đến nếu bạn chỉ có một mình và không có ai đồng hành, hãy kiến tạo câu chuyện diệu kỳ trong sự nghiệp bán hàng của bạn từ các khóa học chỉ còn vài suất cuối cùng.

“HỌC VIỆN HAPPY KEY – NƠI MANG LẠI GIÁ TRỊ THỊNH VƯỢNG “

NLP TRAINER – MASTER COACH Lê Kim Sang (Sally Su)

Phone: +84908.29.79.49

sang.lekim@gmail.com

sangle@happykey.vn

Website: www.happyKey.vn

Địa chỉ VP : 81 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Địa chỉ VP Đào Tạo :Thanh Da View Building, 7 Thanh Da Street, Ward 27, Bình Thạnh District, HCMC

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.