• date-line Tháng Ba 7, 2022
  • 1 Views

Trên đường đua định vị thương hiệu đang ngày càng trở nên khốc liệt trong kỷ nguyên số, liệu có còn những ngóc ngách nào để cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác và trở thành người thắng cuộc? Hãy cùng HappyKey Training & Coaching trả lời câu hỏi đó qua bài viết: Cơ hội nào cho các doanh nghiệp trên đường đua xây dựng nhân hiệu 2022 nhé!

  • Micro Influencers trở nên thịnh hành
  • Truyền thông là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với việc phát triển thương hiệu. Truyền thông hiện đại là “mở và tương tác”. Vậy nên, những micro influencers đang trở nên vô cùng thịnh hành bởi họ có những sự tương tác chính diện và cao hơn so với macro influencers và celebrity.
  • Khác với trước đây, các nhãn hàng thường thuê những Kols có hàng triệu followers trên các nền tảng mạng xã hội thì gần đây, đặc biệt có khả năng bùng nổ trong 2022, họ chỉ cần hợp tác với những influencers có lượng followers ở mức hàng nghìn và chục nghìn với chi phí thấp hơn rất nhiều nhưng hiệu quả tương tác mang lại khá cao.
  • Phân loại các influencers hiện nay:

Nano Influencers: 3000 – 10.000 followers

Micro Influencers: 10.000 – 50.000 followers

Power Middle Influencers: 50.000 – 100.000 followers

Macro Influencers: 100.000 – 500.000 followers

Mega or Celebrity Influencers: 500.000 – trên 1 triệu followers

Micro Influencers – xây dựng nhân hiệu trở nên thú vị

  • Thương mại điện tử lên ngôi trong mùa dịch

Trong bối cảnh đại dịch Covid hoành hành, các hoạt động mua bán offline trở nên không hiệu quả. Tuy nhiên, tận dụng được cơ hội đó, nếu các doanh nghiệp muốn xây dựng nhân hiệu, biến nguy thành cơ, bán hàng trên nền tảng số là công việc tiềm năng dễ dàng đem lại lợi nhuận.

Ở Việt Nam, người tiêu dùng đã quá quen thuộc với các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Shopee, Lazada. Không quá khó để nhận ra rằng hầu hết tất cả những nhãn hàng từ bé đến lớn đang dần mang sản phẩm của mình lên các kênh bán hàng này, nơi mà khách hàng tiềm năng luôn hiện diện mọi lúc. Vậy nên, nếu biết đón đầu cơ hội thì doanh nghiệp của bạn sẽ không quá khó để ghi điểm và được nhận diện trong mắt người tiêu dùng

      Xu hướng thịnh hành trong kỷ nguyên số

  • Người dùng định vị thương hiệu

Trong kỷ nguyên số 4.0, con người mới là trung tâm chứ không phải là sản phẩm hay thương hiệu như các thời đại trước nữa. Vậy nên, muốn có được chỗ đứng trên thị trường và tồn tại lâu dài, các doanh nghiệp nên cố gắng nắm bắt tâm lý khách hàng từng ngày để biết được họ chưa hài lòng ở điểm nào, họ thích điều gì để từ đó, định hướng thương hiệu đi đúng đường hơn.

Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên nhạy bén và khắt khe hơn, nếu không hiểu được nhu cầu và thể hiện được sự tôn trọng của thương hiệu dành cho khách hàng, thì doanh nghiệp đó khó có thể đi xa và thành công được. Thay vì nói: “Chúng tôi làm ra sản phẩm cho bạn dùng” thì hãy nói: “Chúng tôi tạo ra sản phẩm này để bạn thỏa sức thể hiện cá tính của bản thân”.

Con người là trung tâm nhãn hàng cần đặc biệt chú ý

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến đây. Có thể thông qua bài viết bạn đã hiểu thêm về những cơ hội tiềm năng trong năm 2022 trên quá trình xây dựng nhân hiệu của các doanh nghiệp. Nếu bạn cần giải đáp bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay với hotline của chúng tôi 0908297949 để lại thông tin tại website: https://happykey.vn/dao-tao/ nhé! Chúc bạn thành công trong cuộc sống.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.