• date-line 31/03/2022
  • 2 Views

Có rất nhiều lý do vì sao cửa hàng bạn mãi không có khách hay khách đến mua một lần rồi lại biệt tăm. Nếu bạn tìm được đúng lý do thì việc giải quyết sẽ đơn giản rất nhiều. HappyKey sẽ giúp bạn tìm ra được máu chốt của vấn đề thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Mất niềm tin vào sản phẩm

Sản phẩm chính là yếu tố then chốt quyết định thành công của cửa hàng. Lấy một ví dụ đơn giản, hai cửa hàng cùng bán một sản phẩm có giá thành như nhau. Nhưng cửa hàng kia sản phẩm chất lượng cao hơn và mang lại trải nghiệm tiêu dùng tốt hơn thì chắc chắn cửa hàng có sản phẩm kém sẽ không còn khách hàng nữa. Chính vì thế, bạn phải thật sự hiểu tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm để đầu tư nghiên cứu và phát triển cho xứng đáng.

Sản phẩm chính là yếu tố then chốt thu hút khách hàng 

Thái độ nhân viên phục vụ

Gần đây chúng ta thấy trên mạng lan truyền rất nhiều video hay bài báo nói về thái độ của nhân viên phục vụ ở nhiều cửa hàng. Nhân viên được ví như bộ mặt của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải đào tạo thật chi tiết và tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết năng lực của mình. Cửa hàng của bạn có thể mất đi một khoản lớn doanh thu nếu bị một khách hàng nào đó phàn nàn về thái độ phục vụ. Hãy chú ý và thận trọng trong vấn đề này nhé.

Nhân viên chính là bộ mặt chính của cửa hàng 

Không lắng nghe khách hàng

Thượng đế cần bạn lắng nghe. Một doanh nghiệp, cửa hàng phát triển không ngừng và luôn nhận được sự yêu mến từ người tiêu dùng chính là luôn biết cách lắng nghe khách hàng. Khi người tiêu dùng đưa ra những ý kiến: nếu tốt thì mình cảm ơn và ngỏ ý mời họ giưới thiệu thêm nhiều bạn bè đến ủng hộ. Nếu là một lời khiển trách hay phàn nàn về một điểm gì đó không hài lòng thì hãy xin lỗi và kiểm điểm lại xem mình đã sai chỗ nào, thiếu sót yếu tố nào. Để từ đó mà khắc phục, cải thiện để mang lại chất lượng phục vụ tốt hơn.

Không lắng nghe khách hàng của mình là một sai lầm lớn 

Không có chương trình chăm sóc khách hàng cũ

Nhiều doanh nghiệp quên đi rằng: so với việc thu hút khách hàng mới thì khách hàng cũ tiêu tốn ít chi phí nhưng mang lại doanh thu cao hơn. Họ cứ mải mê chạy quảng cáo, PR sản phẩm để thu hút càng nhiều khách hàng mới càng tốt. Nhưng khách hàng cũ có thể cho bạn lợi nhuận ngoài sức tưởng tượng nếu có chế độ hậu mãi tốt. Hãy chú ý thái độ phục vụ, chất lượng sản phẩm và đưa ra những chế độ bảo hành hấp dẫn để khách hàng luôn nhớ đến bạn và quay lại khi cần.

Khách hàng cũ có thể mang lại cho bạn  doanh thu khủng

Bạn có nhận ra những sai lầm của mình không? Nếu đang mắc phải những lỗi trên thì hãy nhanh chóng sắp xếp và thay đổi ngay nhé. Hãy quan tâm khách hàng của bạn như những người bạn, họ có thể đem đến thành công cho bạn nếu bạn có thiện chí và đưa ra những đề xuất tốt. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng HappyKey Academy đến cuối bài viết.

Nếu muốn tham khảo thêm những bài viết hay về kinh doanh và cuộc sống thì còn chần chừ gì nữa mà không nhấp vào link bên dưới để đọc thêm bạn nhỉ! ĐÀO TẠO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *