• date-line Tháng Năm 27, 2021
  • 5 Views

Không chỉ có sản phẩm và dịch vụ được truyền thông đẩy mạnh mà thương hiệu cá nhân cũng cần được truyền thông một cách mạnh mẽ và có nguyên tắc. Do đó bạn muốn truyền thông thành công cho thương hiệu cá nhân của mình thì nhất định phải đảm bảo được 3C trong nguyên tắc truyền thông này.

truyền thông thương hiệu cá nhân

Đảm bảo nguyên tắc 3C để truyền thông thương hiệu cá nhân thành công

Có thể bạn không biết nhưng thương hiệu cá nhân không thể được xây lên một cách ngẫu hứng, những tuyên ngôn về giá trị của bạn cần phù hợp với thực lực của bạn, sản phẩm hay dịch vụ của bạn và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn nhắm tới. Và dưới đây là 3 nguyên tắc trong truyền thông thương hiệu cá nhân thành công mà bạn cần đảm bảo là phải làm được.

Giống như truyền thông cho thương hiệu của sản phẩm và doanh nghiệp, làm truyền thông cho thương hiệu cá nhân đến với đối tượng mục tiêu cũng cần đảm bảo nguyên tắc 3C: Rõ ràng (Clarity), nhất quán (Consistency) và kiên trì (Constancy):

Tính rõ ràng là đặc điểm của một thương hiệu mạnh. Một thương hiệu mạnh phải chỉ rõ được cái gì là mình và cái gì không phải mình. Đây là phạm trù thuộc về định vị thương hiệu tức là mình phải xác định được những giá trị của mình có gì khác với những đối thủ, tránh sự nhập nhằng. Do đó đừng mong đợi một chiến lược truyền thông làm thỏa mãn mọi đối tượng. Trường hợp cụ thể nhất mà ta có thể thấy hiện nay là ca sĩ Sơn Tùng MTP có một lực lượng fan và antifan ngang ngửa nhau, nhưng phải khẳng định đó là một ca sĩ có thương hiệu thành công.

Tính nhất quán là sự thống nhất trong thông điệp truyền tải, thống nhất giữa nói và làm, thống nhất giữa truyền thông và thực tế. Nhận thức của con người không chấp nhận những hình ảnh mang tính đối lập. Những gì anh nói, nhóm bạn bè anh chơi, công việc anh làm, sản phẩm anh tiêu thụ, nơi anh du lịch… điều gợi lên sự liên tưởng về bản thân anh. Chỉ cần có một thông điệp hoặc hình ảnh đối lập thì hình ảnh tổng thể sẽ bị mất lòng tin.

Tính kiên trì: Một thương hiệu được coi là mạnh mẽ nếu nó liên tục xuất hiện trước mắt công chúng hoặc sự quan tâm của giới truyền thông. Dù thông điệp sản phẩm đã rõ ràng và nhất quán rồi nhưng người tiêu dùng sẽ mau quên đi nếu sản phẩm không liên tục xuất hiện và kiên trì tồn tại cho tới thời điểm cần phát huy tác dụng của thương hiệu.

truyền thông thương hiệu cá nhân

Bạn nên nhớ, một chiến lược truyền thông cho thương hiệu cá nhân thành công là đừng nên thần thánh hóa bản thân với 100% những hình ảnh tốt mà là một con người thật thể hiện rõ nét ba yếu tố: năng lực, cá tính và sự đóng góp cho xã hội.

Tuy nhiên trong thời đại ngày nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu cá nhân ngày càng trở nên gay gắt. Việc sử dụng các công cụ truyền thông và mạng xã hội tuy giúp con người ta đánh bóng tên tuổi của mình dễ dàng hơn nhưng lại khó để tạo nên sự khác biệt. Thế nên, rất cần một hướng tiếp cận khoa học và bài bản để xây dựng thương hiệu.

truyền thông thương hiệu cá nhân

Hãy nói với Happy Key là bạn muốn truyền thông thương hiệu cá nhân một cách chuẩn chỉnh, Happy Key sẽ cho bạn biết bạn cần làm những gì !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.