• date-line 19/04/2022
  • 18 Views

Các bạn thân mến, hẳn là các bạn đều đã rút ra được các cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân từ các bài viết trước của #Sang. Thế nhưng, ngoài tạo dựng ra, việc duy trì thương hiệu ấy được dài lâu trong mắt công chúng là cả một quá trình khá dài và thật sự cần thiết. Việc giữ vững hình ảnh của cá nhân với tính cách, thành tích và sở thích riêng vừa tạo nên một mối quan hệ thân thiết, bền chặt với người khác, trở thành một hình ảnh đáng tin cậy, lại vừa có ích trong việc phát triển sự nghiệp của bạn.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân trong dài hạn mà không khiến cho công chúng cảm thấy nhàm chán? Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

  • Không ngừng phát triển năng lực của mình

Khi đã xây dựng được một hình ảnh nhất định trong mắt công chúng bằng tài năng hay sở trường nào đó, nếu bạn chủ quan ngừng lại và không chịu khó mài giũa thêm, hình ảnh của bạn sẽ trở nên mờ nhạt đi vì không có dấu ấn sâu đậm nào cả.

Việc cần làm tiếp theo là bạn phải luôn luôn mài sắc nó mỗi ngày, biến nó trở thành thế mạnh khiến người khác nể phục và có thể dạy được cho người khác. Nếu bạn giỏi vẽ, hãy tiếp tục rèn luyện. Nếu bạn giỏi thuyết trình, hãy tiếp tục tham gia các buổi nói trước đám đông. Nếu bạn giỏi kinh doanh, hãy tiếp tục thử lửa với mạo hiểm. Đừng bao giờ dừng lại chừng nào bạn vẫn còn muốn xây nhân hiệu.

  • Mở rộng mạng lưới quan hệ

Sang đưa ra một ví dụ cho bạn hiểu rằng: vào năm 1997, Eminem đã được Dr. Dre phát hiện ra và dìu dắt vào làng nhạc nhờ cùng chia sẻ sở thích rap. Đó là tiền đề để Eminem trở thành ông hoàng nhạc rap nổi tiếng như ngày nay.

Khi đã xây dựng thương hiệu cá nhân tức là bạn đã có cho mình một vài mối quan hệ tốt. Hãy tiếp tục mở rộng các mối quan hệ. Hãy tìm những người có chung quan điểm, sở thích, khả năng. Họ chắc chắn sẽ giúp bạn tiến xa hơn nữa trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình: hợp tác phát triển kinh doanh, cùng tạo dựng hình ảnh giải trí trong mắt công chúng, tạo biểu tượng người bạn,..

Để mở rộng mạng lưới quan hệ hiệu quả, Sang khuyên bạn hãy đi thật nhiều nơi hoặc chỉ đơn giản là dùng laptop của mình để kết nối những người khác nhé.

  • Rèn luyện tính kiên trì

Xây dựng thương hiệu là một việc đòi hỏi sự tài giỏi, nhưng duy trì thương hiệu trong thời gian dài lâu lại đòi hỏi rất nhiều ở tính kiên trì. Tâm lý “chán” không muốn cố gắng nữa khi đã đạt đến một thành tựu nhất định là rất nguy hiểm vì trong mắt công chúng, không có gì là mãi mãi cả. Ngoài kia có rất nhiều người nổi tiếng biết cách xây nhân hiệu tốt, nếu bạn lơ là không giữ vững việc thể hiện năng lực bản thân, một ngày nào đó công chúng sẽ quên mất bạn.

Ngồi thiền, đọc sách, làm các công việc mình yêu thích chính là cách rèn luyện tính kiên trì hiệu quả bạn có thể tham khảo.

  • Học hỏi từ những người có thương hiệu cá nhân tốt

Vì sao các KOLS, người nổi tiếng, người dạy học, bất cứ ai trong mọi lĩnh vực mà bạn thấy trên mạng xã hội lại có thể được biết đến rộng rãi và bền lâu đến thế? Vì sao nhiều năm rồi nhưng mọi người vẫn nhớ đến Sang là người giảng dạy chuyên sâu xây dựng nhân hiệu được yêu mến nhất hiện nay? Hãy nghiên cứu và tự hỏi bản thân xem những người đi trước đã tự xây dựng thương hiệu bằng các cách thức nào?

Một số người có thương hiệu cá nhân tốt có thể kể đến như: Bill Gates, Steve Jobs, Shark Hưng,… Noi theo tấm gương của họ chính là cách tốt nhất để xây nhân hiệu bền vững.

Các bạn thân mến, hy vọng là bài viết này hữu ích đối với những bạn đang trong quá trình duy trì nhân hiệu bền lâu. Bản thân Sang đã xây dựng và đúc rút được các cách để xây dựng, phát triển và duy trì nhân hiệu sau một thời gian rất dài không ngừng học hỏi. Để biết được bí quyết của Sang trong việc xây thương hiệu hiệu quả, bạn hãy tham khảo khóa học XÂY DỰNG NHÂN HIỆU CHUYÊN NGHIỆP TỪ GỐC nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *