• date-line Tháng Ba 27, 2022
  • Views

Để tạo ra một thương hiệu mạnh, bạn cần biết mình là ai và quan trọng nhất là làm thế nào để truyền đạt điều đó một cách hiệu quả. Xác định tính cách thương hiệu của bạn là một trong những chìa khóa để làm tốt điều đó. 

Tính cách thương hiệu của bạn càng được phát triển, bạn càng có thể phá vỡ bức tường giữa thương hiệu của mình và những người bạn muốn kết nối, đó chính là khách hàng. Dưới đây là 4 cách đơn giản để bạn có thể xây dựng tính cách cho thương hiệu của mình mà HappyKey Academy muốn chia sẻ đến cho bạn.

  • Chọn kiểu mẫu phù hợp với thương hiệu của bạn

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy được kết nối với một thương hiệu, hầu hết thời gian, đó là vì sự phù hợp của nó với một kiểu mẫu thương hiệu.

Các đặc điểm của một con người phản ánh những mong muốn cốt lõi của họ, được chia thành 12 kiểu mẫu. Đây là các nguyên mẫu:

The Explorer: Người khai phá

The Sage: Nhà hiền triết

The Everyman: Người bình thường

The Lover: Tình nhân

The Jester: Chú hề

The Hero: Người hùng

The Rebel: Kẻ nổi loạn

The Magician: Nhà ảo thuật

The Caregiver: Người chăm sóc

The Creator: Người khởi tạo

The Ruler: Người thống trị

The Innocent: Hình mẫu ngây thơ

Các kiểu nguyên mẫu là hiện thân của một số hành vi nhất định. Nó cung cấp cho bạn một lộ trình để hiểu mong muốn của khách hàng một cách chính xác hơn. 

Kiểu mẫu sẽ gia tăng sự kết nối thương hiệu

  • Tạo một bảng tâm trạng

Bảng tâm trạng giống như một bức ảnh ghép chứa nhiều hình ảnh, văn bản và các đối tượng khác xác định thương hiệu của bạn và truyền đạt bản sắc thương hiệu của bạn. Nó thậm chí có thể hoạt động như một hướng dẫn trong việc phát triển một dự án kinh doanh, chẳng hạn như một trang web. 

Cho dù bạn chỉ mới thành lập doanh nghiệp của mình hay đang suy nghĩ lại về thương hiệu hiện tại của mình, thì bảng tâm trạng là một công cụ có giá trị để khẳng định cho sự tồn tại của thương hiệu thông qua cảm xúc.

Bảng tâm trạng kết nối khách hàng qua cảm xúc

  • Để các giá trị cốt lõi của bạn dẫn đường

Điều gì quan trọng đối với bạn? Động lực nào khiến bạn làm những việc bạn làm hàng ngày? Bạn sống theo những quy tắc nào? Tất cả những câu hỏi này đều liên quan đến thành phần chính của mọi thương hiệu vững chắc – giá trị cốt lõi.

Xác định đặc điểm của bạn là gì, tìm ra điểm chung của bạn với khán giả và sử dụng những điểm đó làm nền tảng cho thông điệp thương hiệu của bạn. Buộc mọi thứ lại với họ và bạn sẽ thu hút được nhiều người phù hợp hơn đến với doanh nghiệp của mình (những người sau đó sẽ nói với những người cùng chí hướng khác về bạn).

Để giá trị cốt lõi của bạn dẫn đường

  • Lấy cảm hứng từ các công ty thành công

Bên cạnh những thương hiệu lớn mà chúng ta đã thảo luận, có thể có những thương hiệu khác – trong hoặc ngoài ngành của bạn, dù lớn hay nhỏ – có thông điệp phù hợp với bạn. Hãy suy nghĩ về lý do tại sao. Học hỏi từ những gì các thương hiệu đó đang làm và sử dụng nguồn cảm hứng làm nguồn nhiên liệu sáng tạo và chiến lược cho những nỗ lực của bạn.

Học hỏi từ các thương hiệu khác để có được bài học riêng

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết đến đây. HAPPYKEY ACADEMY mong rằng bạn đã hành trang thêm cho doanh nghiệp của mình những lưu ý và kiến thức cần thiết trong quá trình xây dựng thương hiệu thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.