• date-line Tháng Ba 31, 2022
  • Views

Cuộc sống bận rộn khiến bạn phải xoay vòng và vướng phải quá nhiều bận tâm. Bạn cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Nhưng đôi khi vì tính chất công việc mà bạn khó lòng cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi vừa đủ. Vậy thì làm sao để cân bằng cuộc sống và công việc. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp hết sức hiệu quả góp phần xây dựng một thói quen lành mạnh bạn nhé!

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Nước giúp cân bằng cơ thể và nạp lại năng lượng cho bạn. Theo các chuyên gia khuyến khích, lượng nước trung bình bạn nên nạp vào một ngày từ 1 đến 2 lít. Nước giúp máu lưu thông điều hòa, não được thông suốt và tỉnh táo hơn. Ngoài ra, đối với các chị em gái, nước giúp da trông săn chắc, đàn hồi, khỏe mạnh và căng bóng hơn các bạn nhé. Mẹo nhỏ là hãy luôn mang theo bên mình một chai nước để khi cần là một nhấp một ngụm nước bù đắp năng lượng cho cơ thể bạn nhé.

Uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe cơ thể

  • Ngủ đủ giấc

Đối với những người bận rộn, ngủ đủ giấc là vấn đề nên được ưu tiên hàng đầu. Bởi khi bạn ngủ đủ giấc thì cơ thể mới lấy lại sức sống cho ngày mới làm việc hiệu quả. Giấc ngủ làm cho tinh thần bạn thoải mái, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Thời gian ngủ trung bình là 8 tiếng nhưng nếu không có nhiều thời gian thì bạn nên ngủ tối thiểu 6 tiếng để cơ thể bạn phục hồi trung bình bạn nhé.

Ngủ đủ giấc để lấy lại cân bằng cho toàn bộ cơ thể 

  • Hạn chế đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn không hề tốt cho sức khỏe. Đôi khi bạn cần một chút rượu hay đồ uống có ga để tìm về cảm giác thoải mái, giúp dễ ngủ. Nhưng đừng để bị lạm dụng quá nhiều, cồn có thể làm bạn mau chóng tăng cân và làm suy nhược tinh thần. Thay vào đó, bạn có thể thưởng thức trà làm từ các loại cái cây hay thảo mọc hỗ trợ giấc ngủ hay tăng cảm giác tỉnh táo trong công việc. Trà còn giúp cân bằng tiết tố và cho bạn thêm năng lượng lúc làm việc.

Nên tránh xa đồ uống có cồn và thay bằng thức uống hoa quả hay trà tốt cho sức khỏe 

  • Vận động cơ thể thường xuyên

Sau một quảng thời gian làm việc ngồi tại chỗ, bạn nên dành ra từ 10 đến 30 phút để vận động hay chơi thể thao thì càng tốt. Vận động giúp tăng hoocmon hạnh phúc, kích thích sự vận động của tim và các cơ trong cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy rất sảng khoái khi tập xong và tinh thần cũng sẽ phấn chấn hơn rất nhiều. 

Cơ thể bạn cần được vận động để tiếp thêm năng lượng tỉnh táo

  • Khẩu phần ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Để có những ngày làm việc hiệu quả thì cơ thể bạn cần đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên tăng cường rau xanh và các loại trái cây chứa nhiều chất xơ. Hạn chế ăn ngoài hay ăn những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ. Cách mà rất nhiều người làm đó là bạn hãy chuẩn bị đồ ăn tại nhà rồi đem đến nơi làm việc, như vậy cừa hợp vệ sinh, khẩu vị mà còn đầy đủ chất dinh dưỡng khi chính tay bạn chế biến.

Nên đầu tư cho khẩu phần ăn hợp lý đảm bảo cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin thật sự hữu ích. Những mẹo nhỏ trên nếu bạn chịu bỏ ra mỗi ngày trung bình 15 phút và lặp lại nhiều lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích, hãy nhấn vào đây để đọc thêm bạn nhé! Tin Tức – Happykey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.