• date-line 16/04/2022
  • 19 Views

Giao tiếp là việc mà ai ai cũng phải thực hiện hằng ngày. Đó là điều tưởng chừng như đơn giản nhưng có rất nhiều người cần phải rèn luyện không ngừng khi muốn phát triển hơn trong sự nghiệp. Vậy bạn có biết những lưu ý nào giúp bạn ghi điểm cao hơn trong mắt đối tác hay người đối diện. Hãy cùng HappyKey tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

 

Những “lưu ý” giúp bạn đạt “điểm 10” trong cách ứng xử

Khi kể cho ai đó nghe một bí mật, hãy chuẩn bị tinh thần việc chúng sẽ được phát tán khắp nơi

Bạn đâu thể lường trước được bao nhiêu người sẽ biết đến câu chuyện của bạn khi bạn quyết định kể nó ra. Vì thế, những gì nên giữ bí mật thì hãy giữ kín.

Chuyện gì bạn cho rằng mình nên kể thì hãy kể chứ đừng nói xong lại bảo mọi người đừng kể cho ai. Miệng của họ, chuyện là của bạn. Đôi khi câu chuyện không được kể lại y đúc như ban đầu, mà có thể bị bóp méo vặn vẹo một chút thì người thiệt thòi không ai khác chính là bạn.

Lúc tán gẫu, dù có vui quá cũng đừng vội chen lời. Để họ nói hết câu rồi hãy tiếp chuyện.

Đa số mọi người đều không thích bị ngắt lời vô cớ hay bị ai đó phá hỏng cuộc vui. Bạn nên thể hiện thái độ tôn trọng người khác bằng cách để họ nói hết ý, hết câu rồi hãy tiếp chuyện. Kiên nhẫn lắng nghe và đáp trả bằng những câu nói lịch sự là một kỹ năng cần thiết. Dù có bạn bè thân thiết đến đâu thì cũng đừng để một vài tình huống đơn giản mà gây ra mất vui hay thậm chí là mất đi tình bạn đẹp bạn nhé.

Những “lưu ý” giúp bạn đạt “điểm 10” trong cách ứng xử

Khi tham gia vào một nhóm bàn tán sau lưng người khác, có thể sau lưng bạn họ cũng bàn tán y hệt

Đã có rất nhiều lời khuyên bảo rằng: “Sau lưng họ bạn nên nói những điều tốt về họ, trước mặt có thể thẳng thắn chê trách”. Câu nói này quả là không sai.

Nếu không có mặt họ, bạn đừng đem họ ra làm nhân vật chính để chê trách hay soi mói với bạn bè. Có thể bạn bè bạn cũng vui vẻ hay nhiệt tình bàn tán với bạn nhưng nhiều chuyện có thể vượt quá ranh giới từ đó gây ra rất nhiều mâu thuẩn hay hiểu lầm không đáng có.

Học cách nói xin chào, cảm ơn những người phục vụ, nhân viên khi bước vào quán ăn, nhà hàng

Dân gian có câu: “Lời chào cao hơn mâm cỗ”. Bạn muốn trở thành một người tinh tế và lịch sự thì hãy tôn trọng những người làm công ăn lương cực khổ. Khi bước vào quán ăn, họ chào bạn thì mình cũng nên đáp trả bằng câu nói xin chào và một nụ cười rạng rỡ.

Điều này đôi khi lại là hành động mang lại niềm vui hoan hỉ cho họ trong một ngày làm việc vất vả. Không những thế, nhờ vậy mà bạn còn được bạn bè hay đối tác đi bên cạnh đánh giá cao về sự tinh tế và khả năng giao tiếp của bạn.

Những “lưu ý” giúp bạn đạt “điểm 10” trong cách ứng xử

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng HappyKey qua bài viết lần này. Nếu thấy những lưu ý trong giao tiếp này thật sự hữu ích thì chia sẻ cho mọi người cùng biết đến với nhé. Ngoài ra, để tham khảo thêm nhiều bài viết hay thì ấn vào link bên dưới!

TIN TỨC – HAPPYKEY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *