• date-line Tháng Năm 5, 2020
  • 15 Views
Áp dụng một phễu bán hàng chất lượng cao phù hợp sẽ góp phần quan trọng giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Một trong những cách đơn giản để làm mới doanh nghiệp chính là tạo phễu bán hàng. Cùng HAPPYKEY tìm hiểu cách xây dựng lên một mô hình phễu bán hàng và marketing chất lượng cao. Điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Đầu tiên, thiết lập…

Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến thất bại trong Marketing bạn biết gì không? Đó chính là không hiểu khách hàng thực sự muốn gì. Trên thực tế, 64% các start-up thất bại vì họ mở rộng quá sớm. Có nghĩa là họ đầu tư mạnh vào thị trường, thuê nhân viên, vv… Nhưng lại không có một sự hiểu biết tốt về những người mà họ đang phục vụ. Những người am hiểu sâu sắc tâm lý đối tượng sẽ có thể tạo ra các Content phù hợp. Có một vài bước để làm nghiên cứu đúng cách:
  1. Tìm hiểm rõ về nhân khẩu học của khách hàng lý tưởng: Để xác định đặc trưng của thị trường cần tham khảo nhân khẩu học khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn như thu nhập của họ, tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp,… Những thông tin này giúp bạn có một mức độ hiểu biết về khách hàng của mình.
  2. Sử dụng tâm lý cảu thị trường mục tiêu của bạn: Bạn hiểu được tính cách của họ, thái độ của họ. Hoặc quan điểm về các chủ đề khác nhau, lối sống của họ,… Sau đó bạn có thể viết nội dung quảng cáo. Điều này sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Thu hút nhận thức

Đây là phần ở phía trên của phễu, bạn cần thu hút càng nhiều người biết đến bạn càng tốt. Nếu bạn đã làm nghiên cứu đúng cách, bạn biết chính xác những người bạn đang cố gắng để nhắm mục tiêu. Hoặc những từ họ sử dụng để mô tả vấn đề của họ, những điều họ quan tâm. Hay nơi họ đi chơi. Đó là tất cả những thông tin bạn cần để tạo ra một mức độ cao về nhận thức cho doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều cách khác để tăng nhận thức của khách hàng đến công ty của bạn như:
  • Facebook Ad
  • Blog
  • Tweeter
  • Youtube
  • Google Adword
  • vv…

Thiết lập mối quan hệ

Khi bạn thu hút cao nhận thức cho doanh nghiệp của bạn, bước tiếp theo là bắt đầu một mối quan hệ với các độc giả mới tiếp cận được. Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách yêu cầu  cho địa chỉ e-mail của họ để đổi lấy một mẩu thông tin có giá trị (Lead Magnet). Một khi bạn có được địa chỉ e-mail của họ, bạn có thể gửi nội dung có giá trị hơn cho họ, xây dựng một mối quan hệ gần gũi với họ, và thương hiệu đầu tiên họ nghĩ đến khi họ đã sẵn sàng để mua hàng chính là bạn. Cách đơn giản nhất để thu thập danh sách khách hàng là gửi cho khách hàng tiềm năng những nội dung bổ ích bổ sung thêm những gì họ đọc trên blog.

Xây dựng mối quan hệ

Một khi bạn có được địa chỉ e-mail của khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là xây dựng một mối quan hệ theo thời gian thông qua email marketing. Ở giai đoạn này, vì họ đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ muốn biết thêm về cách nó đã từng giải quyết vấn đề cho người khác, cũng như truy cập vào nghiên cứu các trường hợp, vv. Email Marketing cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của mình thông qua sự tương tác liên tục (một trong những cách mà bạn không thể làm được với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội khác ngày nay) và giúp khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Ví dụ cụ thể

Chủ doanh nghiệp mới có thể mua danh sách khách hàng. Sau đó chỉ cần giao cho nhân viên bán hàng của mình. Trong khi đó một nhà tiếp thị có kinh nghiệm sẽ có cách tiếp cận có hệ thống hơn. Đầu tiên, trên website của mình tạo ra nội dung chất lượng cao. Những người mới sẽ chú ý và quan tâm đến các bài viết. Từ đó khuyến khích họ đăng ký vào danh sách e-mail của mình để thiết lập mối quan hệ với họ. Khi họ đã có nhu cầu mua hàng, sẽ dễ dàng yêu cầu bạn đưa ra một bản demo. Và sẵn sàng nói chuyện với nhân viên bán hàng. Bởi vì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm giải pháp nên phương pháp này phù hợp. Tạo cảm giác tự nhiên hơn. Điều này dễ dàng hơn cho nhân viên bán hàng để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.