• date-line Tháng Ba 29, 2022
  • Views

Giao tiếp là một trong những kỹ năng cơ bản trong cuộc sống. Nếu bạn có một ký năng tốt, nó sẽ giúp bạn thuận buồm xuôi gió hơn trên con đường sự nghiệp. Nếu không, bạn cần phải học hỏi thêm để có thể phát triển nhờ những kỹ năng. Bài viết dưới đây, HappyKey Academy sẽ tổng hợp những sai lầm hay mắc phải có thể bạn đang gặp hoặc người khác đã mắc phải trong giao tiếp nhằm giúp chúng ta sửa ngay không chần chừ bạn nhé!

Hay ngắt lời người khác

Không ai trong chúng ta muốn khi đang nói hay bàn luận về một vấn đề gì đó mà bị ngắt lời. Đó là điều tối kỵ, đặc biệt là đối với những sếp lớn hoặc quản lý cấp trên bạn. Hãy tôn trọng ý kiến của người nói, để họ trình bày hết lời rồi mình hãy đưa ra lời nhận xét hoặc ý kiến cá nhân của mình.

Đừng ngắt lời người khác khi họ đang nói 

Quên nói lời cảm ơn, xin lỗi, hay làm ơn

Những câu này tuy ngắn gọn nhưng nó góp phần giúp bạn đánh giá sự tử tế và lịch sự của một người. Ở các nước phương Tây, đây được xem như là câu cửa miệng của họ. Khi nhờ vả ai một điều gì đó, họ luôn có hai từ “Làm ơn” để bày tỏ sự trân trọng và tấm lòng chân thành của mình. Khi được ai đó giúp hoặc làm cho mình điều gì đó, họ không bao giờ quên lời cảm ơn.

Và khi từ chối hay không thể giúp đỡ được người khác họ luôn có câu xin lỗi. Đối với người thân, có thể bạn cảm thấy ngượng ngùng khi nói như vậy, nhưng những thói quen luôn bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Hãy rèn luyện và tập dần chúng. 

Hãy cảm ơn khi học giúp bạn một việc gì đó 

Chăm chú nhìn vào điện thoại

Đôi khi bạn không cố ý nhìn vào điện thoại nhưng vô tình đó là thói quen mà bạn không bỏ được. Nhưng bạn nên đặt vị trí của mình vào người đối diện vì họ không muốn đang nói chuyện nhưng bạn không hề quan tâm đến những điều họ nói.

Hãy đặt điện thoại xuống, tốt nhất là bỏ ngay vào túi. Nhìn vào ánh mắt của đối phương và tập trung nghe những gì họ nói. Để ý tới những ý chính, thông điệp mà họ muốn bạn nhận để cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn, bắt cùng tần số hơn. 

Bỏ điện thoại xuống và lắng nghe đối phương 

Nói quá nhiều về bản thân mình

Một cuộc giao tiếp diễn ra hiệu quả khi cả hai cùng góp vào câu chuyện. Những lời họ nói ra đối phương đều hiểu và phản hồi lại. Nhưng nếu bạn đề cập quá nhiều vấn đề của mình cho người khác. Bạn nói quá nhiều về cuộc sống hay những chuyện của mình mà không quan tâm đến cảm xúc đối phương. Chắc chắn lúc đầu họ có thể lắng nghe những tầm 30 phút sau não họ không còn tập trung nhiều nữa. 

Nói về bản thân ở mức chừng mực 

Hãy thông minh trong giao tiếp bằng cách lắng nghe câu chuyện của người khác và cũng chia sẻ về mình nhưng có chừng mực và nằm trong tầm kiểm soát. Giao tiếp không phải là một bản năng mà nó là một kỹ năng cần phải học hỏi thường xuyên.

Nếu bạn đang mắc phải những sai lầm trên thì sau bài viết này, hãy nhận ra và sửa nó kịp thời bạn nhé. Nếu muốn tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị từ HappyKey Academy thì hãy nhấp vào link bên để đọc thêm bạn nhé! Tin tức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.