• date-line Tháng Sáu 4, 2021
  • 1 Views

Xây dựng thương hiệu cá nhân chuẩn quốc tế là một trong những cách giúp bạn tiếp cận nhanh chóng với những người thành công trên thế giới từ đó cho cho mình một chỗ đứng trong những người có tầm ảnh hưởng nhất định trong một lĩnh vực. Tuy nhiên để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân đạt chuẩn quốc tế không phải dễ.

thương hiệu cá nhân

7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân đạt chuẩn quốc tế không phải ai cũng biết

7 bước xây dựng dưới đây được phân tích chuyên sâu và rút ra từ thành công thực tế của những chuyên gia hàng đầu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân thành công:

Bước 1: Thiết lập mục tiêu rõ ràng khi xây dựng thương hiệu cá nhân (Set Your Goals)

Bạn cần phải xác định rõ ràng và chi tiết các mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Có thể được lượng hóa bằng các con số cụ thể theo một kế hoạch.

Đơn giản thôi, bạn hãy lập ra một file Excel và ghi vào đó các con số cụ thể kèm theo thời gian, cách thức thực hiện… như bao nhiêu kênh? Đó là những kênh nào? Bao nhiêu bạn bè trên Facebook? Bao nhiêu theo dõi trên Facebook? Trong bao lâu? Bao nhiêu bài viết/ ngày? Bao nhiêu lượt thích/ mỗi bài viết? Kênh YouTube có bao nhiêu video? Mỗi video bao nhiêu phút? Mỗi tuần có bao nhiêu video mới? Có bao nhiêu lượt theo dõi video; website có bao nhiêu lượt truy cập, có bao nhiêu bài viết chuẩn seo vv… Và hằng ngày, bạn cần chăm chỉ cần mẫn và sáng tạo thực hiện các công việc đó. Hãy học hỏi và đổi mới.

Bước 2: Xác định giá trị riêng của thương hiệu cá nhân (Identify Your Values) 

Bạn cần xây dựng giá trị riêng của bạn để thu hút người xem, thu hút bạn bè, khách hàng tiềm năng. Bạn muốn trở thành ai? Là người như thế nào? Bạn muốn phục vụ đối tượng khách hàng nào? Làm sao để cuốn hút người đọc, người xem? Giá trị của bạn là gì.

Bước 3: Bản sắc cá tính trong thương hiệu cá nhân của bạn là gì (Identify Your Personality) 

Mỗi con người là một sự khác biệt, không ai giống ai. Các cụ đã nói“Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh” thế nên mới hình thành nên“xã hội”. Ở trên mạng, muốn phát triển được thương hiệu bản thân mình bạn cần có bản ngã hay bản sắc (cá tính, cái tôi) của bản thân mình trên Facebook. Để theo đuổi phong cách cũng như hình ảnh mà mình theo đuổi mang tính thống nhất cao. Sáng tạo, độc đáo, bản sắc là những điều mà chúng ta cần quan tâm trong bước này để có thể xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của mình.

thương hiệu cá nhân

Bước 4: Định hình phong cách cho thương hiệu cá nhân (Create Your Brand Promise)

Phong cách sống, lối sống của bạn, phong cách viết bài, ngôn từ, hình ảnh bạn sử dụng sẽ thể hiện phong cách của bạn ở trên mạng Internet và Facebook. Phong cách sống hay lối sống của bạn được xác định bởi: Bản sắc cá tính. Trí tuệ. Thói quen. Trình độ học vấn. Cách bạn thể hiện con người bạn ở trên mạng Internet và Facebook.

Hãy là chính mình.

Phong cách thể hiện hình ảnh của bạn ở trên mạng Internet và Facebook cần có tính nhất quán, sáng tạo và cần sự thử nghiệm mới lạ.

Hãy xuất hiện với những ngôn từ hay nhất, cuốn hút nhất, hình ảnh tốt nhất, chỉn chu và nghệ thuật một chút. Video cũng vậy: sáng tạo, đầy ý nghĩa mang tính minh họa cho thương hiệu cá nhân. Nhưng quan trọng hơn hết, đó phải là phong cách thật của chính bạn, là chính bạn.

Bước 5: Tạo ra hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp (Define Your Value) 

Bạn cần phải đưa ra các hình ảnh mang tính cam kết, tin cậy và rõ ràng cho khách hàng mục tiêu và những người đang theo dõi bạn. Có thể hiểu đó là một lời hứa, một thông điệp truyền thông xuyên suốt từ đầu tới cuối dành cho thương hiệu cá nhân của bạn. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân cần có những cam kết mạnh mẽ từ chính mỗi cá nhân của chúng ta. Các hình ảnh, video, ngôn từ, bài viết đều phải tuân thủ nghiêm túc các giá trị và định hướng phong cách của chủ nhân.

Làm thương hiệu cá nhân mạnh có thể làm đại sứ thương hiệu.

Trong một số trường hợp mà người nổi tiếng họ đã có nhân hiệu mạnh rồi thì họ có thể làm đại sứ thương hiệu. Làm hình ảnh quảng cáo cho các nhãn hàng thì họ phải cam kết với các thương hiệu là không vi phạm các tiêu chuẩn hoặc điều khoản mà hợp đồng hai bên đã ký.

Bước 6: Tìm ra các yếu tố để hỗ trợ cho thương hiệu cá nhân ( Create Your Brand Identity) 

Thương hiệu cần được thiết kế bởi các video, hình ảnh, bài viết, ngôn từ, câu chuyện, font chữ, nội dung và tần suất đăng bài, các công cụ phân phối thông tin … Vì vậy, chúng ta cần phải tập trung vào các công cụ thuộc hệ sinh thái thương hiệu cá nhân. Tập trung vào chiến lược nội dung số để xây dựng thương hiệu, kết nối với bạn bè, người theo dõi và khách hàng tiềm năng.

Bằng cách thúc đẩy các yếu tố hỗ trợ thương hiệu. Sản xuất các nội dung có chất lượng. Đánh vào cảm xúc, niềm tin, lòng trắc ẩn, tình yêu, sự vui vẻ, nụ cười và nước mắt … của người xem, người đọc, người nghe thì bạn sẽ có được tình cảm của họ. Và khi họ có tình cảm (có thể là sự thích thú, sự đồng cảm, sự tin cậy…)  với chúng ta thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thậm chí là khách hàng chủ động mua hàng của chúng ta.

thương hiệu cá nhân

Bước 7: Hãy kể câu chuyện nhân hiệu của bạn (Write Your Brand Story) 

Hãy kể những câu chuyện nhân hiệu của bạn: Chuyện đời. Chuyện người. Chuyện khách hàng. Chuyện sản phẩm. Chuyện dịch vụ. Trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm cuộc sống của riêng bạn … mang theo phong cách riêng của bạn, giá trị riêng của bạn. Định vị nhân hiệu của bạn và bạn đã, đang bắt đầu xây dựng nhân hiệu đắt giá cho chính bản thân mình. Tin tôi đi, giờ người ta hỏi ai đó về bạn thì câu đầu tiên sẽ nói là “vào Facebook mà xem”. Đó là cách tuyệt vời để mọi thứ tiền bạc, công danh và công việc sẽ đến với bạn.

Happy Key đi đầu trong việc định hình thương hiệu cá nhân đạt chuẩn quốc tế, bạn có thể tìm hiểu về chúng tôi thông qua các khóa học nhân hiệu. Hãy cho mình bức phá khỏi giới hạn bản thân bằng cách tham gia các khóa học của chúng tôi !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.