• date-line 29/04/2021
  • 9 Views

Chốt sale thất bại có lẽ là điều mà không có bất kỳ người làm telesale nào mong muốn nhưng nếu không nhìn ra 4 cái sai mà Happykey chỉ ra dưới đây thì rất khó để bạn có thể tiếp tục làm công việc telesale khi mà bạn cứ đi theo những lối mòn cũ về tu duy bán hàng cho khách như thế.

chốt sale thất bại

 

4 lý do khiến dân telesale chốt sale thất bại toàn tập

Khi nhận thấy số cuộc gọi của mình liên tục bị từ chối, bạn cần xem lại quy trình telesale của mình có phải đã mắc đến 4 lỗi sai này liên tục:

Chốt sale thất bại vì ngắt lời khách hàng

Khách hàng cần một khoảng thời gian cần thiết để suy nghĩ về chúng và đưa ra quyết định của mình. Vì vậy, bạn đừng cố gắng lấp đầy khoảng trống ấy bằng cách nói liên tục gây gián đoạn cho họ. Khi khách hàng đưa ra ý kiến của mình, bạn hãy tôn trọng, lắng nghe với một thái độ tích cực. Tuyệt đối không được ngắt lời khi khách hàng đang nói chính. Đây là lỗi nên tránh khi telesale, là bài học cơ bản bạn cần nắm rõ nếu không muốn khách hàng từ chối cuộc gọi của mình.

Chốt sale thất bại vì nói chuyện quá thân mật

Một số nhân viên telesale cố gắng nắn chỉnh ngôn ngữ của trong kịch bản telesale để khiến khách hàng cảm nhận được sự thân mật. Nhưng mục đích cuối cùng của những cuộc gọi này là bán hàng và chắc hẳn người bán hàng nào cũng biết thử thách khó khăn nhất trong bán hàng chính là bán cho người thân. Việc tạo cảm giác thân mật quá mức không những khiến cho việc bán sản phẩm/dịch vụ trở nên khó khăn mà còn khiến chính bạn cảm thấy  áp lực vì không biết lý do tại sao khách hàng không mua, mặc dù họ rất có cảm tình với mình. Bạn nên điều chỉnh lại kịch bản với ngôn ngữ phù hợp với sự gần gũi vừa phải.

Chốt sale thất bại vì sử dụng kịch bản telesale 

Sử dụng kịch bản telesale là điều đương nhiên nhưng đừng để khách hàng biết được bạn đang sử dụng một kịch bản có sẵn. Những kịch bản này được áp dụng cho nhiều người để nói chuyện với họ. Dấu hiệu nhận biết một kịch bản đại trà này là những câu chào mang tính chung chung, âm điệu được nói một cách đều đều giống như bạn đang đọc thuộc lòng vậy. Để khắc phục được lỗi này, bạn nên nói chuyện với khách hàng một cách tự nhiên nhất, tránh việc nhìn nội dung và đọc. Mỗi khách hàng sẽ có mức độ quan tâm và thái độ lắng nghe khác nhau, vì vậy hãy để cuộc hội thoại tự nhiên nhất có thể.

khai thác data số điện thoại của khách hàng

Chốt sale thất bại vì phản ứng thái quá khi bị từ chối

Những telesale chuyên nghiệp sẽ có một cách ứng xử thông minh trong tình huống này. Hãy hỏi lý do và tình hình hiện tại của họ một cách tận tình để xem bạn có thể giúp gì cho họ. Nếu như không giúp được khách hàng thì hãy tạo cho họ cơ hội được lắng nghe, chia sẻ. Tuyệt đối không nên thể hiện thái độ phớt lờ khách hàng ngay khi họ từ chối bạn. Có thể khách hàng chưa có nhu cầu trong lần này nhưng họ có thể có nhu cầu trong lần tiếp theo và giới thiệu dịch vụ của bạn với người thân, bạn bè. Việc thái độ không tốt với khách hàng khi bị từ chối có thể đem đến một cảm giác rất tệ cho họ, họ sẽ có ác cảm với thương hiệu của bạn.

chốt sale thất bại

Tuyệt đỉnh chốt sale cho dân telesale chính là một trong những khóa học được Happykey vô cùng chú trọng vì hơn ai hết chúng tôi luôn muốn bạn đạt được những thành công nhất định trong ngành này để bạn có thể tự tin dấn thân sâu hơn nữa vào con đường bán hàng siêu đỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *