• date-line Tháng Năm 2, 2021
  • 7 Views

Sẽ không ít lần bạn tự hỏi trong suốt quá trình bán và chăm sóc khách hàng mình đang dùng tình cảm hay lý trí để truyền tải đến khách những thông điệp bán hàng giá trị. Bạn không biết cách bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí phù hợp hơn cũng như đem lại những kết quả như bạn mong đợi. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí

Bạn đang bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí ??

Trên thực tế bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí đều cần tương trợ nhau giúp tối ưu hóa hoạt động bán hàng của bạn. Các nhà hoạch định thường đánh giá cao yếu tố về mặt lý trí nhiều hơn cảm xúc. Nhưng do sự khác biệt giữa 2 nguồn lực này nên lý trí chỉ chiếm 20% ảnh hưởng mua hàng trong khi cảm xúc chiếm tận tới 80%. Chứng tỏa một điều, bán hàng bằng cảm xúc, cơ hội chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu là 80%.

Tại sao bán hàng bằng cảm xúc lại chiếm ưu thế hơn bán hàng bằng lý trí ??

Bán hàng bằng cảm xúc mang đến sự tin tưởng, thiện cảm

Phần lớn khi được tác động về mặt cảm xúc, khách hàng sẽ dễ dàng có được cảm giác tin tưởng, thiện cảm đối với doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ cảm thấy bạn gần gũi, thân thiện, như một nơi họ vừa có thể tin tưởng bày tỏ nguyện vọng, mong muốn, vừa có thể tìm kiếm các sản phẩm dịch vụ phù hợp với mình. Đây là điều mà chắc chắn lý trí sẽ khó có thể giúp bạn đạt được.

Bán hàng bằng cảm xúc để giao tiếp, tiếp cận với khách hàng sẽ giúp khách hàng mở lòng và cũng sẽ bà tỏ lại cảm xúc của họ với bạn. Và dĩ nhiên, khi bạn đã “nằm lòng” cảm xúc của khách hàng thì sẽ không hề khó để có thể thành công chinh phục họ trên chặng đường bán hàng của mình.

Bán hàng bằng cảm xúc giúp khách hàng bày tỏ những lo lắng tiềm ẩn

Rõ ràng khi được quan tâm về mặt cảm xúc, khách hàng cũng sẽ dễ dàng bày tỏ những lo lắng, băn khoăn của mình hơn trong quá trình tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, thay vì phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thăm dò ý kiến từ khách hàng, việc bán hàng bằng cảm xúc là cơ hội để lắng nghe những vấn đề từ phía khách hàng, từ đó có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

bán hàng bằng cảm xúc hay lý trí

Bán hàng bằng cảm xúc là ủng hộ những quan điểm tích cực của khách hàng

Để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho mình, bạn cần biết cách để thể hiện sự ủng hộ khách hàng, đặc biệt trong việc ủng hộ các quan điểm tích cực được khách hàng đưa ra. Một lần nữa, yếu tố cảm xúc sẽ giúp doanh nghiệp bạn ghi điểm với khách hàng, từ đó tạo nên hình ảnh thiện cảm của doanh nghiệp với khách hàng, giúp gây dựng lòng tin và kích thích hoạt động mua hàng trong tương lai.

Happykey tin dù bạn đang truyền tải năng lực bán hàng của mình bằng năng lực hay cảm xúc đều mang đến cho họ những giá trị đích thực nhất của sản phẩm cũng như cuộc sống của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.