• date-line Tháng Ba 26, 2021
  • 56 Views

Khác với bất kỳ thứ ngôn ngữ bán hàng nào – Nụ Cười được xem là một trong những lời chào mang lại nhiều thiện cảm nhất với người đối diện nhất là trong lĩnh vực bán hàng, vậy bạn đã hiểu hết ngôn ngữ của nụ cười để bán hàng hiệu quả chưa nếu chưa thì ngay lập tức tìm hiểu nội dung bên dưới nhé Happy Key tin chắc bạn sẽ không tìm được những thông tin quý giá này ở bất kỳ đâu.

bán hàng hiệu quả

Ngôn ngữ nụ cười – hiểu đúng để bán hàng hiệu quả

Nụ cười bao hàm vô vàn ý nghĩa và có khả năng truyền đạt nhiều loại cảm xúc. Có rất nhiều kiểu cười và mỗi kiểu lại mang những ý nghĩa khác nhau. Do đó để bán hàng hiệu quả bạn cần phải quan sát và phân tích mới có thể nắm bắt được những ý nghĩa khác nhau ẩn sau điệu cười của của khách khi mà hàng ngày bạn phải tiếp xúc với nhiều kiểu khách hàng khác nhau.

Vậy hiểu như thế nào cho đúng về ngôn ngữ nụ cười của khách hàng

Ngôn ngữ nụ cười mím chi: là kiểu cười tiếp nhận với thái độ thân thiện. Nhiều khách hàng thường sử dụng kiểu cười này với nhân viên bán hàng cho dù không thích sản phẩm mà nhân viên bán hàng đó cung cấp.

Ngôn ngữ nụ cười tủm tỉm: Kiểu cười tự mua vui, đầy thỏa mãn, hiểu ý lẫn nhau, là nụ cười được sử dụng rộng rãi trong quá trình giao tiếp. Người mua cười với người bán, đặc biệt nếu đó là một khách hàng khó tính thì nụ cười đó là một dấu hiệu thành công cho bạn.

Ngôn ngữ nụ cười nhỏ nhẹ: Nó biểu thị sự yêu thích tán thưởng, vui vẻ. Những khách hàng với nụ cười nhỏ nhẹ cho thấy họ sẵn lòng gặp bạn hoặc rất có cảm tình và có ý muốn cân nhắc mua sản phẩm của bạn.

bán hàng hiệu quả

Ngôn ngữ nụ cười lớn: là biểu thị sự vui vẻ phấn khích lớn. Những lúc như vậy, người mua thường có tâm trạng tốt và người bán hàng nếu đưa ra yêu cầu, rất có khả năng đạt được thành công.

Ngôn ngữ nụ cười đau khổ: biểu hiện sự khó khăn chưa tìm ra cách giải quyết, nó biểu lộ sự đau khổ và không lối thoát. Trong quá trình bán hàng nếu bạn tạo áp lực quá lớn hoặc đưa ra những điều kiện hà khắc cho khách hàng, khách hàng sẽ bị làm khó và biểu lộ điều đó bằng một nụ cười khổ.

Ngôn ngữ che miệng cười: Kiểu cười này xuất hiện khi ai đó làm những động tác kỳ quặc, nói những điều không hợp lẽ thường. Nụ cười này không hề có ý chế giễu mà đầy thiện ý. Những khách hàng như vậy thường là người có văn hóa, tư duy nhanh nhạy, khá rộng lượng. Khi phát hiện khách hàng che miệng cười, bạn không cần cảm thấy ngại ngùng mà cần dùng khiếu hài hước để tự trào giải vây cho mình, khiến bản thân càng đáng yêu hơn nhằm rút ngắn khoảng cách giữa bạn và khách hàng.

Ngôn ngữ cười nhếch mép: bộc lộ rõ thái độ không ưa người khác hoặc không tùy tiện đồng ý với quan điểm của người khác. Nếu sản phẩm hay chính bạn không đạt được lòng tin nơi khách hàng, họ sẽ dùng kiểu cười này để phản đối. Khi gặp phải nụ cười này, bạn không nên nản lòng mà cần tích cực tìm kiếm các điểm đột phá, thay đổi chủ đề, dẫn dắt hứng thú của khách hàng, đồng thời dùng những chứng cứ cụ thể để minh chứng cho danh tiếng và độ tin cậy của sản phẩm, khiến khách hàng tin tưởng và tiếp nhận quan điểm của bạn.

bán hàng hiệu quả

Không phải ai cũng có thể nắm bắt được hết ý nghĩa của nụ cười nơi khách hàng tuy nhiên hãy luyện tập việc quan sát nụ cười của khách cũng như tập cho mình thói quen tạo ra nụ cười chân thật nhất khi bán và chăm sóc khách hàng vì nụ cười chính là vũ khí vô cùng quan trọng giúp bạn ghi điểm tối đa trong lần đầu tiên gặp khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.