• date-line 29/03/2021
  • 14 Views

Để có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công bản thân mỗi người phải tự đặt ra cho chính mình một sự tuân thủ nhất định vì để có sức ảnh hưởng đến mọi người để họ chấp nhận bạn là ai theo cách mà bạn mong muốn dựa trên những điểm mạnh, những giá trị, những mục tiêu và những cá tính riêng của bạn thì nhất định phải xây dựng thương hiệu theo đúng 8 quy luật quan trọng bên dưới.

xây dựng thương hiệu cá nhân

8 quy luật xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp nhất hiện nay

Xây dựng thương hiệu cá nhân không có nghĩa là bạn phải đánh mất chính mình, nó là việc định hình tính cách riêng vốn có của bạn nhằm thích ứng với sự chấp nhận của một nhóm công chúng mà bạn muốn. Để có thể xây dựng thương hiệu thành công mà không đánh mất chính mình thì nhất định bạn phải làm đúng theo 8 quy luật này:

Quy luật thứ nhất: Chi tiết hóa

Một thương hiệu lớn phải tập trung thật chính xác và chi tiết vào chỉ một hoặc điểm mạnh chính, hoặc tài năng nổi bật nhất, hoặc thành tựu quan trọng nhất. Bạn có thể chi tiết hóa theo một trong những cách sau: năng lực, hành vi, phong cách sống, tầm nhìn …

Quy luật thứ hai: Lãnh đạo

Với một thương hiệu cá nhân, bạn phải có được quyền lực và sự tín nhiệm của nhóm công chúng của riêng mình, có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến nhóm người ấy. Khả năng lãnh đạo xuất phát từ những tài năng tuyệt vời của bạn, vị trí hiện tại của bạn và sự công nhận của nhóm công chúng đồi với bạn.

xây dựng thương hiệu cá nhân

Quy luật thứ ba: Cá tính riêng

Một thương hiệu lớn phải được xây dựng trên nền tảng những cá tính và những thói xấu của cá nhân, nó phải bao gồm cả 2 thứ nêu trên. Nó là cách để tháo bỏ những áp lực mà Qui luật của lãnh đạo đã nêu: bạn thì luôn luôn tốt, nhưng bạn không phải là người hoàn hảo.

Quy luật thứ tư: Sự khác biệt hóa

Một thương hiệu cá nhân hiệu quả luôn cần phải được khẳng định là khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh của mình. Nhiều nhà tiếp thị đã xây dựng những thương hiệu ở khoảng giữa (middle-of-the-road) vì không muốn làm mất lòng ai, cũng như muốn thu hút được đông đảo công chúng yêu thích. Thế nhưng cách làm đó làm cho thương hiệu thất bại bởi trong một thị trường với nhiều thương hiệu, thì thương hiệu như vậy sẽ không được nhận ra.

Quy luật thứ năm: Sự dễ nhận dạng

Để thành công, một thương hiệu cá nhân phải được gợi nhắc lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi nó tự động ghi dấu một cách có ý thức vào trong đầu của nhóm công chúng mục tiêu (target audience). Sự dễ nhận dạng tạo ra khả năng thừa nhận về chất lượng. Người ta cho rằng bởi vì họ phải liên tục thấy một người, và hiển nhiên người ấy sẽ trở nên nổi bật hơn và đáng tin tưởng hơn so với những người khác.

Quy luật thứ sáu: Sự thống nhất

Một cá nhân ẩn sau một thương hiệu phải thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho thương hiệu cá nhân đó. Lúc đó, tính cách cá nhân phải phản ánh được bản chất thương hiệu trong công chúng.

Quy luật thứ bảy: Sự bền bỉ

Bất cứ một thương hiệu cá nhân nào cũng cần thời gian để phát triển. Hãy kiên nhẫn chăm sóc cho thương hiệu cá nhân của bạn.

Quy luật thứ tám: Thiện chí

xây dựng thương hiệu cá nhân

Một thương hiệu cá nhân sẽ được kéo dài hơn nếu cá nhân ẩn đằng sau thương hiệu ấy biết cách củng cố, duy trì tốt thương hiệu. Cá nhân phải biết tạo ra một ý tưởng đầy thiện chí đối với công chúng mục tiêu của mình, để từ đó có được sự ủng hộ tích cực hơn từ họ.

Để có thể hiểu hơn về các quy luật này cũng như áp dụng một cách hiệu quả nhất vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn thì nhanh chóng liên hệ với Happy Key để có được những vị trí tốt còn lại trong các khoá học về xây dựng thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *