• date-line 05/06/2021
  • 25 Views

Với những người mới xây dựng thương hiệu sẽ không thể nào đặt được độ nhận diện cũng như chú ý cao từ khách hàng và những người xung quanh. Vậy làm thế nào để cải thiện độ nhận diện thương hiệu cá nhân còn mới mẻ của mình. Câu trả lời cho bạn nằm ngay nội dung bên dưới.

thương hiệu cá nhân

Một số cách phổ biến để tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân cho người bắt đầu

  • Blogger: Viết bài cho các trang blog và các ấn phẩm trực tuyến khác mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên đọc.
  • Public speaking – Diễn thuyết trước công chúng: Áp dụng tại các sự kiện trực tiếp, các nhóm Meetup có đối tượng mục tiêu của bạn tham dự và / hoặc giới hạn trong khu vực địa lý bạn đang ở.
  • Partnerships – Quan hệ đối tác: Xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi với cá nhân và các công ty khác có thể mang lại một số cơ hội bao gồm viết blog, phỏng vấn, hợp tác và giới thiệu khách hàng.
  • Phỏng vấn & PR (public relations – quan hệ công chúng): Được mời phỏng vấn với tư cách chuyên gia trên podcast, các hội nghị thượng đỉnh, các phương tiện truyền thông truyền thống (TV, đài phát thanh, tạp chí,…)

Ngoài những cách trên bạn còn có một cách khác vô cùng hiệu quả nhưng tốn khá nhiều thời gian và công sức của bạn đó là: “Xây dựng một cộng đồng người yêu mến và quan tâm thương hiệu cá nhân của bạn”

Thay vì cố gắng thu hút một lượng lớn khán giả chung chung cho thương hiệu, hãy tập trung vào việc trở thành người thu hút của một cộng đồng thuộc một phân khúc cụ thể.

Đó là cộng đồng để đối tượng mục tiêu của bạn tương tác với nhau, chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và tiếp cận trực tiếp với bạn. Cộng đồng này góp phần giúp khách hàng để tâm tới thông tin mà họ nhận được hơn, và tất nhiên, giúp nâng thương hiệu cá nhân của bạn lên một tầm cao hơn.

thương hiệu cá nhân

Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng một cộng đồng yêu mến và quan tâm thương hiệu cá nhân của bạn:

  • Facebook group: Tạo các nhóm riêng tư trên Facebook cho khán giả và / hoặc khách hàng của bạn. Điều này sẽ cho bạn cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện bổ ích với khán giả hàng ngày.
  • Sự kiện trực tiếp: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để khán giả và / hoặc khách hàng có thể dành thời gian với bạn ngoài đời thực. Những cuộc gặp gỡ ngoài giờ làm, bữa tối riêng tư, cuộc hội thảo,… là một số cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ lâu dài giữa bạn  và các mối quan hệ xung quanh.
  • Membership site: Tạo một membership site (website chứa dữ liệu, tiện ích giới hạn sử dụng trong thành viên miễn phí hoặc trả phí). Bạn sẽ có một khoản phí hàng tháng trên danh nghĩa, còn khách hàng của bạn có quyền truy cập vào nội dung độc quyền, liên lạc và tham dự các hội thảo của bạn một cách thường xuyên.

Thời đại ngày nay chính là cơ hội tốt nhất giúp các bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân. Internet và công nghệ 4.0 đã phá vỡ hầu hết các rào cản. Là một thương hiệu cá nhân, bạn không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào cả. Trên thực tế, không có người nào khác trên thế giới giống hệt bạn. Với tư cách một cá nhân có thương hiệu, bạn là duy nhất 100%.

Đừng ngại ngần xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cho riêng mình, bởi đó chính là bằng chứng rõ ràng nhất chứng minh rằng bạn khác biệt so với đối thủ. Cũng đừng ngần ngại chia sẻ nội dung giá trị này của Happy Key đến với người cần nó giống bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *