• date-line 04/06/2021
  • 18 Views

Nhắc đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân phần lớn chúng ta chỉ nghĩ đến phái mạnh mà quên rằng xã hội càng hiện đại thì phái đẹp đang ngày càng chiếm lĩnh thế giới và việc xây dựng thương hiệu của phái đẹp cũng không hề kém cạnh gì. Vậy phái đẹp hiện nay đang xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào ??

thương hiệu cá nhân

Phái đẹp biết cách định vị thương hiệu cá nhân

Một thương hiệu cá nhân được phái đẹp coi là thành công khi nó có giá trị cốt lõi mạnh, và được duy trì thực hiện nhất quán theo cả không gian và thời gian: bất kể ở đâu, lúc nào, các cá nhân muốn xây dựng thương hiệu cũng cần đồng nhất các hình ảnh đã tạo ra với công chúng.

Tuy nhiên, bên cạnh tính đồng nhất đó, việc xây dựng thương hiệu cá nhân còn cần đến sự tiến hóa. Một thương hiệu cá nhân khi ra đời chỉ đáp ứng được nhu cầu nhất định thời điểm đó, theo thời gian, thị trường thay đổi dần, nhóm công chúng của bạn cũng thay đổi, vì vậy bạn phải liên tục tạo ra những giá trị mới mẻ.

Rõ ràng, để tiếp tục tạo thương hiệu cá nhân mình phải làm mới nội dung truyền tải, định hướng được cộng đồng về các mô hình tân tiến. Đồng nhất về mặt định hướng nhưng về cách làm, phương pháp triển khai phải liên tục tiến hóa.

Phái đẹp hành động theo định vị thương hiệu cá nhân

Cá nhân phái đẹp phải hành động để truyền tải các giá trị đã được định vị. Bất kỳ giá trị nào được định vị đều phải được chuẩn bị sẵn những hành động để chứng minh. Ví dụ nếu bạn xác định mình trở thành chuyên gia nhân sự trong mô hình truyền cảm hứng hạnh phúc.

Bạn phải triển khai rất nhiều dự án, báo cáo, chương trình xung quanh việc tạo hạnh phúc cho nhân viên trong môi trường doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngay cả khi đã được cộng đồng công nhận thì vẫn phải rèn luyện, bồi đắp chuyên môn tiếp. Điều này giúp ích cho quãng đường phát triển thương hiệu cá nhân lâu bền.

Phái đẹp biết cách marketing bản thân

Ai cũng sẽ có thương hiệu cá nhân, một người mẹ muốn xây dựng hình tượng trong mắt câu con cái hay một vị trưởng phòng muốn xây dựng phong cách quản lý trong mắt nhân viên cũng đều được coi là đang có nhu cầu xây dựng thương hiệu.

Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu hay đặc tính của công việc, cá nhân sẽ đưa ra lựa chọn quy mô lan tỏa thương hiệu cho phù hợp. Một ngôi sao có thể sẽ phải sử dụng thêm các kênh truyền thông, hoặc các nhãn hàng để truyền tải thương hiệu tới cộng đồng mạnh mẽ hơn, nhưng không phải ai cũng cần phải làm như thế.

Cộng đồng tập trung hay trải rộng thì mới quyết định bước thứ ba nên được thực hiện như thế nào. Cần chú ý rằng marketing cho thương hiệu cá nhân sẽ không phải là quảng cáo hay rao giảng những thứ xa rời năng lực của mình. Chỉ khi có giá trị cốt lõi mạnh mẽ, tích cực thì bạn mới nên tính tới việc lan tỏa diện rộng.

thương hiệu cá nhân

Phái đẹp biết cách xử lý truyền thông khi thương hiệu cá nhân bị lạm dụng

Xây dựng thương hiệu cá nhân, như đã nói ở trên, cần thời gian và sự đồng nhất liên tục. Do đó việc xuất hiện các hình ảnh ngoài giá trị cốt lõi đã định vị khiến công chúng nhanh chóng bị “nhiễu” về hình ảnh bạn đang định hướng cần thiết phải đưa ra quy trình xử lý như sau:

  • Bước 1: Xác minh thông tin (nguồn tin ở đâu, có phải hư cấu)
  • Bước 2: Tìm ra động cơ lan truyền
  • Bước 3: Đưa giải pháp với nguồn lan truyền qua các kênh phù hợp (cá nhân, tổ chức, truyền thông, pháp luật)

thương hiệu cá nhân

Nếu bài viết này của Happy Key thật sự có ích cho bạn hãy lan tỏa nó đến người thân và bạn bề, vì biết đâu họ cũng giống như bạn muốn xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công cho chính mình !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *