• date-line 14/06/2021
  • 14 Views

Không thể nào nói hết sự khủng khiếp của đại dịch covid 19 đem lại cho con người trong đó người làm kinh doanh, tiếp thị và marketing cho doanh nghiệp cũng không là ngoại lệ. Vậy bạn có biết những trào lưu tiếp thị bán hàng marketing nào đã thay đổi một cách sâu sắc không ??

dịch covid 19

Sự thay đổi sâu sắc của khách hàng sau khi đại dịch covid 19 xảy ra

Theo các khảo sát về phong cách sống và giá trị Người tiêu dùng trong cuối năm 2020 đầu năm 2021 cho thấy sự thay đổi đáng kể trong xu hướng của người tiêu dùng khi thái độ xã hội thay đổi và đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 làm thay đổi lối sống và thói quen chi tiêu.

Câu chuyện chủ yếu của năm 2020 là một đại dịch toàn cầu đã khiến thế giới rơi vào tình trạng mong manh và bất định. Bước sang năm 2021, người tiêu dùng vẫn đang điều chỉnh để thích nghi với cuộc sống thời đại dịch.

Đối với người kinh doanh và người làm marketing thương hiệu, điều đó có nghĩa là bạn cần chú ý đến những thay đổi sâu sắc trong xu hướng, giá trị, thái độ và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời điều chỉnh chiến lược thương hiệu cho phù hợp.

Các nghiên cứu còn chỉ ra những thay đổi quan trọng nhất trong hành vi, thái độ hoặc trải nghiệm văn hóa của người tiêu dùng để cung cấp cho các nhà tiếp thị thông tin quý giá về những người theo chủ nghĩa tiêu dùng vào năm 2021. Dưới đây là ba xu hướng đặc biệt quan trọng đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị.

Nếu bạn là người làm kinh doanh đồng thời là người làm marketing cho chính thương hiệu của mình thì cần chú ý đến những thay đổi sâu sắc trong xu hướng, giá trị, thái độ và hành vi của người tiêu dùng, đồng thời điều chỉnh chiến lược thương hiệu cho phù hợp dưới đây:

dịch covid 19

Lối sống của khách hàng hoàn toàn thay đổi khi đại dịch covid 19 xảy ra

Đại dịch COVID-19 và các cuộc khủng hoảng kinh tế-xã hội đi kèm với nó về cơ bản đã xoay chiều cách sống của người tiêu dùng. Trước đại dịch, người tiêu dùng Mỹ đang sống trong một nền văn hóa ngày càng tập trung vào hướng ngoại, được xác định bằng những trải nghiệm trực tiếp, thường là ở nơi công cộng và được chia sẻ với gia đình, bạn bè và người lạ.

Ngày nay, người tiêu dùng đang cảm thấy họ rất dễ bị mắc bệnh ở những nơi công cộng và những người xung quanh bên ngoài hộ gia đình của họ.

64% người tiêu dùng trả lời khảo sát tin rằng họ có nguy cơ bị mắc bệnh ở những nơi công cộng và 77% nói rằng việc xã hội hóa theo cách họ đã làm trước đại dịch COVID-19 không còn thoải mái nữa.

Sự thay đổi này sẽ không sớm kết thúc nên các thương hiệu cần tìm cách đáp ứng người tiêu dùng ở bất kỳ đâu. Hiện là lúc để các nhà tiếp thị tập trung vào các khía cạnh giá trị thương hiệu của họ để hỗ trợ bản năng tự bảo vệ của người tiêu dùng.

Chênh lệch giàu nghèo điều khiển cách chi tiêu của khách hàng khi đại dịch covid 19 xảy ra

Sự khác biệt về cơ bản giữa người tiêu dùng giàu có và những người còn lại không phải là mới. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã tăng tốc và làm trầm trọng thêm những khác biệt này.

Ví dụ, nhiều người tiêu dùng thuộc nhóm thu nhập thấp đã cắt giảm chi tiêu tùy ý vì họ không có đủ tiền để mua sắm những thứ không cần thiết. Nhưng thiếu tiền không phải là nguyên nhân chính hạn chế chi tiêu của những người tiêu dùng giàu có.

Khoảng cách này sẽ rất thách thức đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt là những người cần kết nối với lượng lớn người tiêu dùng. Do đó, các nhà tiếp thị phải chuẩn bị sẵn sàng để chọn một giải pháp phù hợp vì sẽ ngày càng khó kết nối với những người giàu có và những người khác chỉ bằng một thông điệp hoặc một thương hiệu duy nhất.

dịch covid 19

Bình đẳng đứng đầu danh sách các giá trị tiêu dùng khi đại dịch covid 19 xảy ra

Sau một thập niên đứng đầu bảng xếp hạng giá trị tiêu dùng, lòng trung thành đã bị bình đẳng thay thế khi đại dịch nổ ra.

Với tầm quan trọng ngày càng tăng của bình đẳng, hòa nhập và đa dạng, người làm marketing cần phải xem xét cả chiến lược truyền thông và thương hiệu ngắn hạn và dài hạn cũng như các chủ đề thiết kế lại để thúc đẩy sự tập trung ngày càng cao của người tiêu dùng vào công bằng xã hội và sự tham gia của người dân.

Họ cũng nên thay đổi các khía cạnh giá trị thương hiệu của họ nói lên công bằng xã hội hoặc trao quyền cho người tiêu dùng tham gia vào các cuộc đối thoại và bày tỏ cảm xúc của công dân.

Nếu bài viết này của Happy Key thật sự có ích hãy chia sẻ cho bất kỳ ai mà cảm thấy họ rất cần những nội dung này !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *