• date-line Tháng Ba 20, 2021
  • 9 Views

“Xin lỗi anh/chị không có nhu cầu” là câu nói mà bất kỳ người bán hàng nào cũng phải gặp trong suốt hành trình trước khi trở thành người tiếp thị đỉnh cao và đập nát suy nghĩ này của khách trong 1 phút. Happy Key tin bạn cũng đang gặp phải vấn đề tương tự và cần tìm cho mình một giải pháp khiến cho khách hàng từ không có nhu cầu thành luôn luôn có nhu cầu với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Không có nhu cầu

  Đỉnh cao đập nát suy nghĩ “Không có nhu cầu” của khách trong 1 phút

Có thể bạn không biết nhưng, hầu hết các nhu cầu tiêu dùng xuất hiện khi khách hàng được dẫn dắt, gây chú ý và hướng dẫn. Vì thế ngành quảng cáo phát triển mạnh mẽ. Cho nên khách hàng nói với bạn rằng “tôi không có nhu cầu” thì đó được xem là điều đương nhiên sẽ xảy ra rất nhiều lần trong tiếp thị và bán hàng.

Và bạn cần hiểu rằng bạn sinh ra là để dẫn dắt và hướng dẫn khách hàng phát hiện nhu cầu của chính họ và thỏa mãn nhu cầu đó một cách thuyết phục nhất. Đa số các người bán hàng hay nhân viên telesales khi nhận được câu trả lời qua điện thoại: “Anh/chị không có nhu cầu nha em” thì chỉ biết chào và cúp máy. 

Nhưng có một điều các bạn không nhận ra đó là khi khách hàng nói không có nhu cầu thì bạn cũng không thể trình bày điều gì thêm về sản phẩm, dịch vụ của mình nhưng một số bạn vẫn chèo kéo khách hàng bằng cách nói “Anh/chị cứ nghe thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty em đi để biết mình có nhu cầu hay không” chỉ khiến khách hàng nổi giận và cúp máy ngay thậm chí chặn số điện thoại của bạn.

Không có nhu cầu

Nếu như bạn không muốn rơi vào tình cảnh đáng thương như trên thì chỉ cần bạn từ tốn hỏi lại khách hàng rằng nếu họ có nhu cầu thì họ mong muốn sản phẩm như thế nào. Trên thực tế tiếp thị bán hàng với mong muốn của khách hàng là một bước để biến khách hàng không có nhu cầu trở thành khách hàng luôn luôn có nhu cầu.

Hãy luôn luôn tìm hiểu mong muốn của khách hàng và dẫn dắt họ đến với các tiện ích mà sản phẩm phù hợp với mong muốn đó đến khi khách hàng nhận thấy họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn thì kể cả khi bạn không ngờ đến họ cũng sẽ chủ động tìm đến bạn.

Happy Key liên hệ một ví dụ thực tế cho bạn dễ hình dung về suy nghĩ :” Không có nhu cầu” của khách hàng nhé. Ví dụ nếu bạn gọi cho khách để giới thiệu về mẫu điện thoại mới nhưng lại được khách nói ngay là: “Mẫu điện thoại tôi đang dùng là tốt lắm rồi”

Lúc này bạn hãy trả lời: “Dạ em hiểu. Điện thoại của anh/chị rất tốt. Anh/chị có thể cho em biết điều gì khiến anh chị hài lòng với chiếc điện thoại hiện tại của mình không” hoặc “…Nếu anh/chị có thể cho công ty em cơ hội làm tốt hơn thì theo anh/chị đó là điều gì?”.

Không có nhu cầu

Khi nói câu này, khách hàng chắc chắn nói với bạn rằng “Đừng tốn công tiếp thị bán hàng với tôi vì tôi đang dùng sản phẩm của công ty khác rồi và tôi không thay đổi đâu”. Hầu hết khách hàng nghĩ rằng bạn sẽ bỏ cuộc nhưng bạn nên nhớ việc bạn khen sản phẩm của đối thủ là một bất ngờ đối với khách hàng. Suy nghĩ thông thường thì người bán hàng sẽ chê sản phẩm của đối thủ để nâng sản phẩm của mình lên. Khách hàng chưa kịp trấn tĩnh thì bạn khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm của đối thủ.

Rất nhiều khách hàng của bạn chưa bao giờ được đối thủ của bạn hỏi ý kiến về sản phẩm của họ trong khi đó bạn lại quan tâm đến việc họ có hài lòng với sản phẩm đó hay không. Như vậy là bạn đã chiếm được cảm tình của khách hàng rồi đó. Họ sẽ nói cho bạn biết vì sao họ sử dụng sản phẩm đó và thậm chí tâm sự với bạn về những điều họ chưa hài lòng. Bạn còn chờ gì nữa. Happy Key tin là bạn biết cách tốt nhất để chốt hẹn bán hàng ở tình huống này rồi.

Không có nhu cầu

Tuy nhiên, nếu khách hàng kiên quyết từ chối bạn, đừng cố gắng chèo kéo khách hàng. Hãy chấp nhận lùi một bước để tìm cơ hội tốt hơn ở cuộc gọi sau. Trước khi kết thúc, hãy hỏi một câu để sau đó bạn có cớ gọi lại cho khách hàng. Ví dụ: “Anh chị có đang dùng (hoặc đã từng dùng) sản phẩm A,B..chưa?” Dù khách hàng trả lời là có hay không thì bạn đều có thể nói : “Vậy em sẽ gọi lại vào ngày mai/tuần sau vì em nghĩ rằng anh/chị sẽ không thể bỏ qua sản phẩm đặc biệt này. Em cảm ơn anh/chị.”

Quyết định là của bạn, hành trình là của bạn, câu chuyện là của bạn. Những thành công của bạn sẽ khó xảy đến nếu bạn chỉ có một mình và không có ai đồng hành, hãy kiến tạo câu chuyện diệu kỳ trong sự nghiệp bán hàng của bạn từ các khóa học chỉ còn vài suất cuối cùng.  

“HỌC VIỆN HAPPY KEY – NƠI MANG LẠI GIÁ TRỊ THỊNH VƯỢNG “

NLP TRAINER – MASTER COACH Lê Kim Sang (Sally Su)

Phone: +84908.29.79.49

sang.lekim@gmail.com

sangle@happykey.vn

Website: www.happyKey.vn

Địa chỉ VP : 81 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Địa chỉ VP Đào Tạo :Thanh Da View Building, 7 Thanh Da Street, Ward 27, Bình Thạnh District, HCMC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.