• date-line 30/04/2021
  • 7 Views

Nghiên cứu sự khác biệt giữa nam giới – nữ giới trong hành vi mua hàng chính là một trong những bước quan trọng để bạn nhận ra đâu là khách hàng mục tiêu mà mình nên hướng đến. Nhanh chóng nhận ra những khác biệt trong cách mua hàng dưới đây của khách nam và nữ để bạn có thể tự tin chốt đơn với bất kỳ khách hàng nào trong tương lai.

Hành vi mua hàng

Hành vi mua hàng khác biệt của khách nam và khách nữ

Nếu bạn là một người bán hàng chuyên nghiệp cần xác định rõ hành vi của khách nam và khách nữ để từ đó đưa ra được những chiến lược bán hàng phù hợp và hiệu quả hơn. 

Bạn có biết hành vi mua hàng của khách nam nhanh chóng hơn khách nữ

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là nữ giới thì điều bạn cần đặc biệt chú ý, họ là những người tỉ mỉ và cầu toàn hơn nam giới. Họ sẽ thường hay xem xét kỹ tất cả các chi tiết của sản phẩm dù là chi tiết nhỏ nhất nên nếu như có thể hãy đưa ra những lời giới thiệu hấp dẫn nhất tới họ. Bạn có thể show ra các thông tin chi tiết về sản phẩm, chế độ sau bán, chính sách khuyến mại. Còn với nam giới họ ưa thích sự đơn giản cũng như nhanh gọn khi mua hàng, họ sẽ chỉ quan tâm tới những tính năng nổi bật sản phẩm đó có, chỉ vậy thôi là họ đã có thể đưa ra quyết định mua hàng rồi.

Những sản phẩm kích thích hành vi mua hàng của hai giới

Nam giới thường thích thay đổi cái mới đối với những mặt hàng công nghệ hoặc xa xỉ phẩm như laptop, ô tô, điện thoại ….. và họ thường không có ý định thay đổi với những mặt hàng tiêu dùng hoặc thiên về làm đẹp như quần áo, giày dép. Nhưng nữ giới thì lại khác biệt hoàn toàn, họ là phái đẹp, là người quán xuyến gia đình nên tất nhiên sự quan tâm của họ sẽ thiên về các mặt hàng thiết yếu và làm đẹp bên ngoài.

Yếu tố đưa ra quyết định mua sắm của hai giới

Không phải ngẫu nhiên mà người ta thường nói “ phụ nữ là ngôn ngữ mà đàn ông không bao giờ hiểu được “. Họ là những người mua sắm rất tùy hứng, đôi khi họ rất khắt khe trong việc muốn mua một sản phẩm nào đó, nhưng đôi khi lại vô cùng dễ dàng. Có thể chỉ vì ngày hôm nay tâm trạng không được tốt, cái áo này mặc quá nhiều lần quá rồi hoặc đơn giản chỉ vì họ nổi hứng lên mà thôi.

Hành vi mua hàng

Khách nữ khắt khe hơn trong vấn đề giá cả

Nếu bạn đang tư vấn sản phẩm cho khách nữ thì tin chắc rằng bạn sẽ đối mặt với vấn đề thường xuyên xảy ra là “ mặc cả “. Sản phẩm đó chỉ cần giảm đi vài ba ngàn cũng khiến họ thoải mái hơn trong việc mua sắm. Còn khách nam, nếu như bạn hỏi họ có thẳng thắn trong vấn đề mặc cả không? thì đa phần câu trả lời sẽ là “Không”. Phong cách tiêu dùng của nam giới khá nhanh gọn và dễ dàng, cho nên sự khác biệt khi trả giá cũng là điều dễ hiểu.

Khách nam hay nữ trung thành với thương hiệu hơn ??

Nếu như thương hiệu nào đáp ứng được những gì khách nam cần có ở một sản phẩm thì gần như chắc chắn họ sẽ luôn lựa chọn thương hiệu đó, mức độ trung thành khá cao với những thương hiệu như ô tô, tài chính, nhà đất, đồ điện máy…Còn với khách nữ họ cần thêm yếu tố để có thể trung thành hơn với thương hiệu, đơn giản là những dịch vụ đi kèm với sản phẩm.

Hành vi mua hàng

Hy vọng thông qua những chia sẻ trên đây của Happykey bạn sẽ có những chiến lược nhắm tới đối tượng khách hàng phù hợp. Điều quan trọng hãy nhớ rằng, khách hàng họ không chỉ mua sản phẩm của bạn mà họ còn mong đợi những dịch vụ bạn mang tới. Không hoàn toàn là những gì họ đến mua mà còn là cách họ mua sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *