• date-line Tháng Ba 25, 2021
  • 17 Views

Là một người bán hàng chuyên nghiệp thì việc đặt ra những câu hỏi có chất xúc tác mạnh đến mức trở thành những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng của khách chính là những gì mà bạn nên biết và đặt ra mục tiêu phải làm được nếu muốn cải thiện công việc bán hàng của mình cũng như bùng nổ doanh số như bạn mong muốn.

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng của khách

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng của khách mà mọi dân sale nên biết

Thứ nhất là câu hỏi tình hình

  • Công ty anh/chị có bao nhiêu nhân viên?
  • Anh/chị đang sử dụng thiết bị nào?
  • Anh/chị đã mua hẳn thiết bị này hay đang thuê?
  • Anh/chị đã sử dụng thiết bị này lâu chưa?
  • Ai là người chịu trách nhiệm về chất lượng của thiết bị được mua?

Thứ hai là câu hỏi vấn đề

  • Anh/chị có hài lòng với mức lợi nhuận hiện tại của công ty không?
  • Chắc với thiết bị này khó lòng đạt được định mức công việc cần phải có sự chính xác cao như thế này?
  • Sau một thời gian sử dụng thiết bị lâu như thế, anh/chị đã gặp phải trục trặc nào chưa?
  • Sự trục trặc nào khó giải quyết nhất?

Thứ ba là câu hỏi gợi ‎ý khi bán hàng

  • Vì những trục trặc này chắc lợi nhuận của công ty sẽ bị ảnh hưởng?
  • Vì lợi nhuận giảm, anh/chị có buộc phải giảm bớt tiền thưởng hoặc quyết định tăng lương cho nhân viên không?
  • Điều này chắc làm các nhân viên không được hài lòng?
  • Trong trường hợp như thế, liệu họ có bỏ đi tìm việc khác không?

Thứ tư là câu hỏi định hướng cho việc mua hàng:

  • Nếu mua thiết bị này thì có giúp ích được gì cho anh/chị không?
  • Tại sao điều này lại có lợi?
  • Anh/chị nói gì về việc tăng chất lượng sản phẩm/dịch vụ?
  • Có bỏ công không, nếu các sự cố ít đi và chi phí cho lĩnh vực này sẽ giảm tới 10%?
  • Sếp của anh/chị có thể quan tâm đến điều gì ở những thiết bị mới?

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng của khách

Tất nhiên nếu có những câu hỏi có thể dẫn đến hành động mua hàng ngay lập tức của khách thì cũng có những câu hỏi mà chỉ cần bạn vô tình nhắc sẽ rất dễ làm khách khó chịu và bỏ đi ngay lập tức

“Anh/chị thử lại lần nữa được không?”. Bạn không muốn khách hàng cảm thấy rằng thời gian của họ không thành vấn đề và rằng họ không phải là người quan trọng để bạn cung cấp dịch vụ tốt chứ? Chắc chắn sẽ có những lúc bạn không đủ thời gian để hỗ trợ khách hàng ngay lập tức. Trong trường hợp này, hãy xin lỗi khách hàng, hẹn họ vào một thời gian khác bạn sẽ kiểm tra cho họ, và có thể đưa ra một số chương trình ưu đãi vì họ đã chờ đợi.

“Anh/chị nên đọc kĩ hơn”. Ai trong chúng ta thường bỏ qua thông tin được in trên sản phẩm một hoặc hai lần? Nếu bạn không thể đổi đơn hàng của khách hoặc refund cho họ, bạn cũng nên giải thích rõ ràng cho họ về giá trị của doanh nghiệp và cố gắng đáp ứng hộ với một lý lo phù hợp.

“Chúng tôi không hỗ trợ vấn đề đó”. Nếu nói điều này, chả khác gì nói khách hàng không nên quan tâm, sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Họ đã quan tâm tới việc bạn có thể hỗ trợ họ hay không, nếu bạn thật sự không thể hỗ trợ họ, cách ứng xử với khách hàng tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên xin lỗi họ vì điều này.

“Đó không phải là trách nhiệm của tôi”. Khi một khách hàng tìm tới bạn để phàn nàn về một vấn đề hay có nhu cầu cần hỗ trợ, bạn cần hỗ trợ họ giải quyết mọi vấn đề và thắc mắc. Bạn có thể không giải quyết được một vấn đề nào đó vượt quá thẩm quyền, hoặc chuyên môn của mình thì cũng không thể nói như vậy với khách hàng. Hãy tiếp nhận vấn đề đó và đưa họ tới với người có thể làm giải quyết cho họ. Hãy khiến khách hàng cảm giác mình được đối xử như những khách VIP.

“Đừng lo về điều đó”. Nếu bạn nghĩ khách hàng của bạn đang nghĩ quá hay lo lắng quá đáng về một vấn đề nào đó liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì cũng đừng nên nói với họ như vậy. Hãy chỉ cho họ thấy tại sao họ không cần phải lo nghĩ bằng một giọng điệu nhẹ nhàng, thân thiện. Đồng thời hứa với họ rằng bạn sẽ hỗ trợ họ nếu có bất kì điều gì xảy ra không như mong đợi.

Những câu hỏi dẫn đến hành động mua hàng của khách

Nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán và chăm sóc khách hàng là một trong những phần được mong đợi nhất ở các kháo học mà Happy Key sắp mở ra tới đây, bạn có thể liên hệ ngay để chúng tôi có thể tìm một ví trí vô cùng ưng ý cho bạn vì cơ hội tham gia khoá học lần này không còn nhiều !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.