• date-line Tháng Ba 25, 2021
  • 6 Views

Dù bạn đang là người bán hàng trực tiếp hay thông qua các cuộc gọi với khách hàng thì việc xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp khi có các vấn đề nghiêm trọng xảy ra không như dự tính thì những kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng mà Happy Key sắp đưa ra dưới đây sẽ vô cùng có ích cho bạn. Bạn sẽ tiếc nếu bỏ qua bài viết này đấy.

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng phổ biến nhất hiện nay

Kỹ năng xử lý tình huống cho người bán hàng trực tiếp

“Luôn luôn lắng nghe khách hàng”

Trong bán hàng trực tiếp. Mọi nhu cầu của khách hàng bạn cần phải lắng nghe và tiếp thu một cách triệt để nhằm đưa ra giải pháp, những điều nên tránh và những việc cần phát huy cho hợp lý. Không nên cãi nhau, đôi co, giành phần thắng với khách hàng. Điều này chả giúp được gì cho bạn, thậm chí nó còn khiến khách hàng đánh giá thái độ của bạn mà không bao giờ quay lại mua hàng của bạn nữa. Tuyệt đối, không được ngắt lời khách hàng, nên hợp tác và không nên phủ nhận thắc mắc của họ. Hãy đưa ra cho khách hàng những câu trả lời hợp lý.

“Nhanh nhạy trong việc nắm bắt vấn đề”

Trong mọi tình huống, bạn cần nhanh nhạy để nắm bắt vấn đề và từ đó tìm ra phương án giải quyết nhanh nhất. Để làm được điều này, bạn phải rèn cho mình một thái độ tích cực khi học hỏi, tiếp xúc với khách hàng, nắm bắt tâm lý của khách để xác định vấn đề khách đang gặp phải trước cả khi họ đưa ra  khiếu nại. Sự tinh tế này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và sẽ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình trong tương lai.

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng

Kỹ năng xử lý tình huống cho người bán hàng qua cuộc gọi

“Tìm hiểu rõ thông tin khách hàng”

Trước khi gọi điện, bạn hãy tìm hiểu rõ cũng như tự mình thu thập những thông tin cần thiết, khác biệt, nổi bật của khách hàng để biết điều họ mong muốn và kỳ vọng. Sau đó hãy lập ra danh sách những điều cần nói để tránh thiếu hụt thông tin hay quá rườm rà.

“Hiểu tường tận về sản phẩm và dịch vụ của mà bạn định giới thiệu cho khách”

Việc hiểu một cách từng tận về sản phẩm bạn đang bán được xem như là vấn đề cơ bản đối với mỗi người bán hàng qua cuộc gọi, qua đó hình ảnh của bạn cũng trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Những kiến thức chắc chắn về sản phẩm và dịch vụ mà công ty bạn đang bán sẽ giúp bạn nhanh nhạy hơn trong việc xử lý những tình huống, những câu hỏi mà khách hàng đặt ra khi lắng nghe thông tin bạn cung cấp.

“Đi thẳng vào vấn đề tránh tạo cảm giác chán ở khách”

Khách hàng chắc chắn không muốn dành thời gian để lắng nghe những câu chuyện vô duyên, những thông tin rườm rà, rắc rối mà bạn đưa ra. Hãy suy nghĩ kỹ trước khi nói để tránh gây ra những hiểu lầm cho khách hàng. Nếu cảm giác khách vẫn còn thắc mắc, hãy hỏi rõ và giải quyết vấn đề cho triệt để. Đồng thời, làm cuộc gọi trở nên sinh động hơn bằng cách cho những ví dụ minh họa gần gũi, những hình ảnh quen thuộc hoặc sự đáng tin của sản phẩm của bạn bằng các minh chứng về người nổi tiếng đã sử dụng.

“Đặt những câu hỏi mở”

Bạn đừng chỉ nói một mình mà hãy xây dựng một cuộc gọi có sự tương tác giữa hai bên. Hãy thăm dò ý kiến và thái độ của khách hàng bằng cách đặt ra những câu hỏi mở ví dụ như: “Có vẻ như sản phẩm này rất hợp với anh chị ạ?”, “Sản phẩm này đang có khuyến mãi lớn, anh chị có muốn mua thêm không?”, “Anh chịcó muốn làm thẻ thành viên để nhận ưu đãi trong lần mua hàng tiếp theo không?”… Hãy đặt câu hỏi tinh tế, thông minh để khách hàng có thêm động lực để chia sẻ với bạn nhiều vấn đề hơn nhé!

“Luôn bình tĩnh trước mọi tình huống có thể xảy ra”

Trong quá thực hiện cuộc gọi bán hàng chắc chắn sẽ không tránh được những căng thẳng mà nếu không xử lý khôn khéo sẽ khiến bạn gặp phải những hậu quả khôn lường. Vì thế, trong bất cứ trường hợp nào, bạn cũng nên để ý đến các điểm giới hạn khi nhận ra câu chuyện của bạn với khách hàng đang theo chiều hướng tiêu cực. Điều này giúp bạn điều hòa được cảm xúc của mình và đồng thời khéo léo giúp khách hàng bớt nóng giận.

Kỹ năng xử lý tình huống trong bán hàng

Để có thể thực hành những kỹ năng này thuần thuật và chuyên nghiệp hơn, bạn có thẻ tham gia vào các khoá học bán và chăm sóc khách hàng của Happy Key, các suất học không còn nhiều bạn hãy nhanh chóng liên hệ để có được sự tư vấn đầy đủ nhất !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.