• date-line Tháng Năm 3, 2021
  • Views

Khai thác thông tin khách hàng thành công là một trong những tiền đề để bạn có thể bán được hàng trong tương lai. Tuy nhiên, nếu không khéo trong việc khai thác thông tin của khách hàng thì đó cũng xem như là dấu chấm hết cho việc bán và chăm sóc khách hàng của bạn cũng như uy tín của doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

khai thác thông tin khách hàng

Tránh được 1 trong 3 lỗi này khai thác thông tin khách hàng bạn sẽ thành công 

Hỏi khách ngay thời điểm không thích hợp

Hỏi ngay khi khách hàng vừa mới vào website hay khi khách hàng đang thanh toán…là một vài thời điểm chắc chắn sẽ khiến khách hàng không hài lòng. Lấy ví dụ thời điểm khách hàng mới click vào website của bạn. Khi đó, họ chỉ đang bước chân vào ngôi nhà mà mọi thứ đều đang rất lạ lẫm. Mọi người vì thế sẽ thích được tự do ngắm nghía sản phẩm để có thể chọn lựa thứ phù hợp cho mình, và chắc chắn việc hiện lên câu hỏi hay yêu cầu hỏi email, số điện thoại ngay lúc này sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu, thậm chí là sẽ rời khỏi website ngay lập tức.

Khai thác thông tin theo những cách không phù hợp

Khách hàng ngày nay họ chỉ mong muốn có những cách giao tiếp tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng để họ có thể đặt câu hỏi khi có vướng mắc, hoặc có thể nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp ngoài việc đặt các câu hỏi với hình thức trả lời bằng cách gõ như thông thường, lại chọn cách sử dụng đáp án dạng trắc nghiệm: Đưa ra sẵn các câu trả lời và khách hàng chỉ cần tích vào ô phù hợp. Điều này đảm bảo sự nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng khi đưa ra câu trả lời, tuy nhiên lại chỉ phù hợp với những câu hỏi đơn giản, chính vì thế mà mức độ cá nhân hóa thông tin lại chưa cao.

khai thác thông tin khách hàng

Phương tiện khai thác thông tin khách hàng 

Phương tiện hỏi chính là thứ giúp khách hàng tương tác trực tiếp với doanh nghiệp. Một số phương tiện phổ biến như: email marketing, live chat box, cộng đồng trực tuyến,… Việc lựa chọn phương tiện nào thì tùy thuộc hoàn toàn vào việc hiểu khách hàng của doanh nghiệp. Ví dụ khách hàng của bạn là doanh nghiệp họ sẽ chuộng email marketing, trong khi live chat box lại phổ biến hơn với các khách hàng cá nhân khi truy cập website.

Ba sai lầm khai thác thông tin khách hàng ở trên là vô cùng phổ biến, doanh nghiệp nào cũng biết nhưng gần như không nhận ra và khắc phục được trong hoạt động marketing của mình. Hãy dùng “cái đầu nóng” để tiếp cận khách hàng và hỏi thông tin khách hàng một cách khéo léo. Bạn cũng có thể tham khảo cách hỏi thông tin từ phía khách hàng và ứng dụng hiệu quả vào trong kinh doanh của mình qua những khóa học của Happykey, liên hệ ngay để được tư vấn và có một vị trí tốt trong các khóa học bán và chăm sóc khách hàng của chúng tôi !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.