• date-line 24/03/2021
  • 16 Views

Nhớ kỹ danh tính và dùng tình cảm chân thành để đối đãi với khách hàng chính 2 trong rất nhiều thuật tâm lý để bạn trở thành người dẫn đầu trong trong việc bán và chăm sóc khách hàng thời kỳ 4.0. Để có thể nhớ kỹ danh tính khách hàng cũng như dùng tình cảm để đối đãi với khách hàng nhầm thu phục hoàn toàn niềm tin của họ là chuyện không mấy dễ dàng với bất kỳ dân sale nào, trong đó có cả bạn. Và bài viết hôm nay, Happy Key sẽ cho bạn thấy mọi thứ dễ hơn bạn nghĩ nếu bạn chịu khó nghiền ngẫm đến cuối nội dung bài viết này.

bán và chăm sóc khách hàng

 

“Nhớ kỹ danh tính” khi bán và chăm sóc khách hàng

Bạn có biết, các nhà tâm lý học đã chỉ ra rằng khi nghe thấy người khác gọi tên mình, tâm lý mỗi khách hàng sẽ sản sinh một loại cảm xúc vui vẻ và thoả mãn. Do đó, để bán và chăm sóc khách hàng thành công bạn có thể dùng công cụ này để làm tiêu tan cảm giác lo lắng, cũng như làm lắng dịu sự đối lập ý kiến giữa bạn và khách đồng thời chứng tỏ với khách rằng bạn khác biệt với số đông còn lại. Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ xã giao mà còn có tác dụng mở rộng phát việc bán hàng của mình.

Theo đó, để có thể nhớ được một lượng lớn tên khách hàng, hãy ghi chú lại tên của mọi người kèm theo những đặc điểm, sở thích, sở trường, sinh nhật vào sau danh thiếp của họ. Hơn nữa, việc nhắc đi nhắc lại tên của một người cũng có tác dụng giúp tăng cường trí nhớ.

Dùng tình cảm chân thành khi bán và chăm sóc khách hàng

Happy Key tin không chỉ bạn mà rất nhiều người bán hàng khác đều e ngại trước một khách hàng lạnh lùng, không chủ động giao tiếp. Trong cuộc sống, khó khăn giống như kẻ địch, bạn càng e sợ, sẽ càng chuốc thêm phiền phức và chỉ có dũng cảm mới có thể loại bỏ khó khăn để bước tới thành công. Quan hệ giữa bạn và khách hàng cũng phải được xây dựng trên tinh thần đôi bên cùng có lợi, hướng đến sự phát triển lâu dài. Trong quá trình bán và chăm sóc khách hàng bạn cần thể hiện sự thấu hiểu và tôn trọng khách hàng mới có thể khiến viêc bán hàng diễn ra như những gì bạn muốn.

bán và chăm sóc khách hàng

Happy Key xin chia sẻ một câu chuyện thực tế về vấn đề này:

Hà là một trong những nhân viên bán hàng có tiếng tại Sài Gòn. Một ngày nọ, một phụ nữ trung niên bước vào và nói muốn mua một chiếc bốn bánh màu trắng viền hồng. Bà ấy còn nói, “Hôm nay là sinh nhật tôi, tôi hy vọng mua được chiếc xe đó để tự tặng quà cho mình.”

“Chúc bà sinh nhật vui vẻ, thưa bà!” mời vị khách hàng nọ đi thăm quan gian triển lãm xe. Để khách hàng tự xem xe mẫu, rồi ra ngoài, sau đó quay lại nói với bà, “Thưa bà, màu sắc bà thích nhất là màu trắng nên tôi xin phép được giới thiệu mẫu xe mới của chúng tôi, hy vọng bà sẽ thích. Liền lúc đó, một nữ nhân viên bước vào, tay cầm bó hoa tặng cho vị khách và nói: “Chúc bà sinh nhật vui vẻ!” Vị khách rất kinh ngạc và cảm động. “Các anh chị thật chu đáo!” Bà nghẹn ngào nói: “Tôi chưa từng gặp những nhân viên bán hàng nào biết quan tâm tới khách hàng như tại đây. Thật ra tôi không nhất định phải mua chiếc xe đó, những chiếc xe khác của các anh chị trưng bày cũng rất đẹp.” Sau đó, vị khách hàng nọ đã vui vẻ ký hợp đồng mua chiếc xe tại cửa hàng của Hà.

Trong bán hàng, việc đánh trúng vào cảm xúc được coi là điểm khởi đầu cho giao dịch thành công. Kèm theo đó là thái độ phục vụ chân thành, tận tâm sẽ khiến khách hàng cảm động, làm tan chảy sự lạnh lùng ở họ. Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm đều có mẫu mã và chất lượng gần giống nhau, do đó, việc phục vụ khách ngày càng trở nên quan trọng hơn tất thảy. Nó trở thành vấn đề đầu tiên khiến khách hàng quan tâm khi so sánh về sản phẩm. Việc cảm hóa được khách hàng, khiến họ coi trọng sản phẩm phụ thuộc rất lớn vào việc bạn có mang đến cho họ thái độ phục vụ chân thành hay không.

bán và chăm sóc khách hàng
Hãy để Happy Key giúp bạn trở thành người bán hàng đỉnh cao

Còn rất nhiều chiến thuật tâm lý trong bán và chăm sóc khách hàng chỉ có ở các khoá học của Happy Key đang chuẩn bị cho thời gian tới, bạn có thể nhanh chóng liên hệ để chúng tôi có thể tìm được một vị trí tốt cho bạn trong các khoá học vì số lượng ghế ngồi đã sắp hết !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *