• date-line 21/03/2021
  • 30 Views

Có thể bạn không tin nhưng người bán hàng đỉnh cao là người có đến 80% thu nhập đến từ nghệ thuật chăm khách cũ và khách hàng được giới thiệu, 20% còn lại là đến từ khách hàng mới. Tuy nhiên nhiều người bán hàng hiện nay lại chưa thực sự chú ý đến điều này dẫn đến dù bán hàng đã nhiều năm nhưng thu nhập lại luôn dậm chân tại chỗ và không có bất kỳ sự thăng tiến nào trong nghề nghiệp.

nghệ thuật chăm khách cũ

Nghệ thuật chăm khách cũ của người bán hàng đỉnh cao

Khách hàng cũ là những khách hàng từng mua và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Và có một sự thật rằng, khách hàng chỉ “cũ” khi bạn không đủ sức giữ chân họ. Vậy nghệ thuật chăm sóc khách hàng cũ rõ ràng nằm hết trong việc duy trì mối quan hệ với khách hàng xuyên suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm cũng như sau khi khách hàng không còn sử dụng sản phẩm đó nữa.

Hãy lựa chọn nhóm khách cũ cần chăm sóc

Bạn nên biết, khách hàng cũ của bạn là tập hợp đa dạng với rất nhiều nhu cầu và mong muốn khác nhau. Vì vậy mối quan hệ gắn kết, với tương quan lợi nhuận tăng trưởng cũng khác nhau. Nhiệm vụ của bạn chính là xác định được nguồn khách hàng cũ tiềm năng nhất. Đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau, bạn nên tạo ra những chính sách ưu đãi lớn, ví dụ như thẻ VIP, chương trình ưu đãi đặc biệt khi thấy được tiềm năng nhất định của họ…

nghệ thuật chăm khách cũ

Tuyệt đối tránh những lý do khiến khách cũ ngừng mua hàng

Bạn có biết có đến 68% khách hàng rời bỏ một sản phẩm, dịch vụ của bạn vì họ không hài lòng với những mà họ nhận được. Và 14% khách hàng rời bỏ một thương hiệu vì họ không hài lòng với sản phẩm mà họ mua. Cũng như 9% khách hàng rời bỏ một thương hiệu để tiến hành giao dịch với một đối thủ cạnh tranh.

Thấy rõ một điều là cách dịch vụ và chăm sóc khách hàng dẫn đầu trong những lý do khiến khách cũ “bỏ bạn mà đi”. Do đó, chúng ta cần phòng tránh tất cả những lý do trên để duy trì được lượng khách hàng trung thành này.

Duy trì việc kết nối với khách hàng cũ hơn cả bạn thân và người thân

Tại sao lại duy kết nối với khách hàng cũ hơn cả bạn thân và người thân vì phần lớn các khách hàng sau khi mua hàng thường cảm thấy bị bỏ rơi khi không còn sự tương tác với doanh nghiệp. Do đó bạn có thể triển khai một số cách để duy trì kết nối với khách hàng một cách gần gũi nhất như:

  • Nhớ các sự kiện đặc biệt: sinh nhật khách hàng, chúc mừng ngày lễ, ngày kỷ niệm…
  • Chuyển thông tin: các chương trình ưu đãi, khuyến mại của công ty,…
  • Viết thư cho khách hàng cũ: gửi mail chúc mừng các ngày lễ, sự kiện đặc biệt..
  • Gặp trực tiếp: doanh nghiệp có thể tới trực tiếp trao quà cho khách hàng trúng thưởng trong chương trình bốc thăm…

nghệ thuật chăm khách cũ

Hãy luôn cho khách hàng cũ biết bạn đang mang nhiều giá trị hơn ngoài sản phẩm và dịch vụ khi quay lại chăm sóc họ

Trong cách chăm sóc khách hàng cũ bạn đừng quên cho họ biết là bạn đang làm gì cho họ. Bất kỳ một khách hàng nào đến với công ty đều mong nhận được sự thỏa mãn lớn nhất. Hãy cho họ biết “giá trị” mà họ đạt được, không chỉ trong chất lượng sản phẩm mà còn ở dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Bạn có thể dành một chút thời gian tư vấn hay trò chuyện cùng họ, trao đổi về những gì họ mong muốn và thể hiện những thứ doanh nghiệp và sản phẩm của bạn có.

Cuối cùng, đừng quên cảm ơn khách hàng cũ sau khi họ đã giúp bạn có được doanh số bán hàng vượt bật. Lời cảm ơn đó nếu được gửi đi cùng với những ưu đãi cụ thể hoặc những món quà nhỏ, sẽ là nguồn động lực lớn giúp khách hàng tiếp tục gắn kết với doanh nghiệp trong tương lai, đây cũng là cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả.

Happy Key tin không chỉ bạn mà tất cả những ai đang gặp vấn đề trong khâu chăm sóc khách hàng cũ nhưng kiên nhẫn đọc hết bài viết này đều có thể tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp bán hàng của mình nếu tiếp tục học hỏi và làm theo những hướng dẫn của những chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới cũng như để Happy Key có thể đồng hành cùng bạn hỗ trợ bạn tạo nên nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

nghệ thuật chăm khách cũ
Hãy để Happy key tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp bán hàng đỉnh cao của bạn !!

Quyết định là của bạn, hành trình là của bạn, câu chuyện là của bạn. Những thành công của bạn sẽ khó xảy đến nếu bạn chỉ có một mình và không có ai đồng hành, hãy kiến tạo câu chuyện diệu kỳ trong sự nghiệp bán hàng của bạn từ các khóa học chỉ còn vài suất cuối cùng.

“HỌC VIỆN HAPPY KEY – NƠI MANG LẠI GIÁ TRỊ THỊNH VƯỢNG “

NLP TRAINER – MASTER COACH Lê Kim Sang (Sally Su)

Phone: +84908.29.79.49

sang.lekim@gmail.com

sangle@happykey.vn

Website: www.happyKey.vn

Địa chỉ VP : 81 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Địa chỉ VP Đào Tạo :Thanh Da View Building, 7 Thanh Da Street, Ward 27, Bình Thạnh District, HCMC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *