• date-line 15/05/2021
  • 361 Views

Nếu trước đây việc xây dựng nhân hiệu không nhận được nhiều sự quan tâm thì ngay bây giờ thời đại 4.0 việc marketing cho bản thân lại xem là việc tất yếu và nhất định phải làm nếu như bạn không muốn bị thụt lùi so với xã hội. Nhưng đừng làm nhân hiệu cho qua loa mà phải có hẳn nghệ thuật marketing bản thân phù hợp với đại công nghệ như hiện nay.

Nghệ thuật marketing bản thân

Có một câu chuyện vui nhưng lại vô cùng thuyết phục về nghệ thuật marketing bản thân đó là “Vì sao trứng gà và trứng vịt, dù có cùng hàm lượng chất dinh dưỡng, thậm chí trứng gà lại có giá “đắt” hơn nhiều so với trứng vịt, nhưng người ta vẫn ưu tiên chọn mua trứng gà?”. Liệu có điều gì vô lý ở đây chăng? Không! Đó là thành quả xứng đáng của việc con gà- sau khi đẻ trứng đã cất tiếng kêu “ Cục ta… cục tác…” để quảng cáo cho sản phẩm của bản thân mình, còn vịt thì không !!

Tất nhiên, không thể phủ nhận kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn là những yếu tố quan trọng để bạn gây ấn tượng với khách hàng đối tác. Tuy nhiên đó chỉ là một yếu tố cần nhưng chưa đủ! Bạn có biết “Tại sao có người được trả lương cao hơn người khác, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển hơn người khác dù họ có cùng trình độ năng lực chuyên môn?” Câu trả lời chính là kỹ năng marketing bản thân – họ có thương hiệu cá nhân từ trước.

Nghệ thuật marketing bản thân là gì vậy ??

Bạn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao và đồng thời cho mọi người thấy được kết quả của công việc đó, cũng như năng lực ưu tú của bạn. Nghệ thuật marketing bản thân không đồng nghĩa với việc phủ định yếu tố cốt lõi là kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn hay cố gắng tạo ra một “vỏ bọc” hoàn hảo để gây ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Bạn cần có cái nhìn đúng đắn về marketing bản thân. Đó là một kỹ năng cần thiết giúp bạn phát triển trong công việc, tạo ra nguồn thu nhập cao phục vụ cuộc sống và có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Nếu một bông hoa thơm và đẹp bị khuất lấp trong bóng tối cùng những cỏ dại thì khi nhìn từ bên ngoài vào- bông hoa hay cỏ dại có khác gì nhau?

Nghệ thuật marketing bản thân

Hãy tưởng tượng nghệ thuật marketing bản thân như một ngôi nhà

Đầu tiên và quan trọng nhất là xây dựng nền móng kiên cố – Chắc chắn về những giá trị của bản thân mà bạn sẽ thể hiện. Đúng vậy, nhất định bạn phải thực sự sẵn sàng và tự tin từ bên trong với những khả năng chuyên môn và kinh nghiệm của mình. Bởi vì bản chất của marketing bản thân chính là việc bạn thể hiện giá trị bản thân ra bên ngoài một cách thông minh và hiệu quả. Khi có nội hàm sâu sắc, thì những giá trị bạn thể hiện ra bên ngoài mới là chân thực, chứ không giả tạo hay sáo rỗng. Điều này sẽ đặt niềm tin cho nhà tuyển dụng và cho chính bản thân bạn.

Xây những viên gạch đầu tiên chính là xây kỹ năng cốt lõi của marketing bản thân, chính là nội dung tiếp theo mà chúng ta sẽ được tìm hiểu trong phần kế tiếp của chủ đề này. Bạn đừng bỏ lỡ bất kỳ bài viết nào về thương hiệu cá nhân của Happykey nhé vì bạn sẽ cần đến nó sớm thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *