• date-line 25/04/2021
  • 15 Views

Dù nhận thức được khách hàng tiềm năng chính là những người sẽ mang lại nhiều giá trị nhất cho công việc kinh doanh của bạn nhưng một thực tế khá chua chát đó là rất ít người bán hàng nào có thể tiếp cận thành công nhóm khách hàng quan trong này. Nhưng thôi, đừng ủ rủ nữa vì khi bạn tìm tới bài viết này cũng có nghĩa là bạn sắp là bậc thầy trong môn nghệ thuật tiếp cận khách hàng đỉnh cao rồi đó. Vì có đến 30 cách có thể giúp bạn đến gần hơn với họ những khách hàng tiềm năng trong tương lai.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ nhất tiếp cận khách hàng là người quen

Không thể không thừa nhận rằng trong cuộc sống chúng ta quen biết rất nhiều người, là bạn học cũ, người quen của người quen, bạn bè của bạn bè, bạn bè đồng nghiệp ở công ty cũ và hiện tại…sự thật đó nói cho bạn biết rằng chúng ta có 1 lượng khách hàng tiềm năng đang sẵn chờ để ủng hộ trước tiên, và sau đó là trở thành khách hàng thực thụ, vì họ thật sự rất thích dịch vụ, sản phẩm mà bạn bán. Đây rõ ràng là nhóm khách hàng tiềm năng rất hữu dụng, thiết thực mà chúng ta có thể khai thác, chẳng có lý gì khi hàng hóa bạn cung cấp rất chất lượng mà họ lại không dùng.

Nghệ thuật thứ hai là tiếp cận khách hàng là người trong nghề

Khi mới thâm nhập vào 1 ngành nghề, sản phẩm nào đó, sẽ có rất nhiều việc mà bạn chưa thể tự tay giải quyết và cần tìm người có kinh nghiệm chỉ bảo. Giá trị của những lời khuyên như vậy đối với bạn là rất lớn, bởi vì họ có kiến thức uyên thâm hơn bạn nhiều năm, nhưng không phải ai cũng chỉ bảo cho chúng ta thật lòng, có người chỉ nhằm mục đích hạ gục bạn, nhăm nhe thị trường hoặc đơn giản là không muốn bạn hơn người ta.

Nhưng cũng có những người vui vẻ hướng dẫn và mách bạn những kiến thức , các kỹ năng liên quan đến khách hàng , thậm chí họ còn giúp đỡ bạn trực tiếp tìm kiếm khách. Chính vì vậy mà họ có một tầm ảnh hưởng rất lớn trong nghề. Tiếng nói của họ có trọng lượng trước nhiều đối tượng mà sẽ trở thành khách hàng của chúng ta.

Nghệ thuật thứ ba là tiếp cận khách hàng là chuyên gia tư vấn, giảng dạy

Nhóm khách hàng này có thể là những người đang muốn tìm hiểu kiến thức liên quan đến nội dung bạn giảng dạy, ví dụ là khóa học thiết kế ứng dụng trên Android, và sản phẩm mà bạn muốn bán là một ứng dụng học Tiếng Anh, rõ ràng rằng bạn có thể bán ứng dụng cho họ trong quá trình giảng dạy khóa học, hoặc là khóa dạy kỹ năng sống, thì bạn có thể bán những cuốn sách triết lý sống và nhờ họ giới thiệu khách hàng 1 cách khéo léo. Là 1 chuyên gia tâm lý giảng dạy, bạn có tầm ảnh hưởng rất lớn, chính sự uy tín và sức ảnh hưởng lớn đó giúp bạn tiếp cận nhiều người mua hàng hơn.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ tư là tiếp cận khách hàng từ danh sách khách hàng của nhân viên cũ

Ít ai để ý những nhân viên nghỉ làm của công ty mà bạn đang theo làm đều sẽ bàn giao lại thông tin khách hàng mà họ có. Có thể là lúc đó bạn vẫn chưa xem được hết những gì họ bàn giao , và danh sách khách hàng cũng vậy, họ có 1 danh sách người mua hàng được tích lũy trong quá trình làm việc tại công ty. Chỉ cần bạn thu thập một cách khéo léo danh sách đó và liên hệ lại với họ, có thể là gửi email, gọi điện trực tiếp… đó cũng là một cách bán hàng nên áp dụng.

Cục kỳ lưu ý khi tiếp cận với khách hàng bằng cách này, vì thông thường là do nhân viên trước đó chăm sóc nên bạn cần phải chú ý đến việc giới thiệu thương hiệu và cung cấp thông tin lợi ích cho khách hàng, trong đó yếu tố lợi ích là quan trọng nhất, có thể ngay hiện tại họ sẽ không mua sản phẩm, nhưng 6 tháng, 1 năm sau họ sẽ mua tiếp sản phẩm mà bạn chào bán.

Nghệ thuật thứ năm là tiếp cận khách hàng từ những bài báo

Có thể bạn không biết nhưng người làm kinh doanh luôn tinh ý và phát hiện ra những cơ hội, trừ phi bạn làm kinh doanh quốc tế, nếu không thì chúng ta có thể xem những bản tinh kinh doanh trong nước, những thông tin trong báo chí họ đưa ra đều dựa trên thực tế, đặc biệt là thông tin kinh doanh. Nếu như bạn thực sự yêu thích kinh doanh, chỉ cần cầm tờ báo 1 tuần thôi thì bạn sẽ thấy mê báo kinh doanh,  báo đầu tư… bởi vì bạn hy vọng sẽ tìm thấy thông tin hữu ích trong tờ báo đó tất nhiên những thông tin đó sẽ cho bạn biết khách hàng mà minh đang tìm là ở đâu.

Nghệ thuật thứ sáu là tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off

Nếu bạn đang lướt Facebook và vô tình đọc được: “Cửa hàng sẽ giảm 50% giá trị hoá đơn mua hàng cho 5 bạn share bài viết này đầu tiên, giảm 25% giá trị hoá đơn mua hàng cho 10 bạn tiếp theo…” Bạn có cảm thấy hấp dẫn trước bài đăng này?

Rõ ràng, người chơi sẽ không mất gì khi tham gia một trò chơi như thế, lại còn có cơ hội nhận những món quà hấp dẫn. Từ tâm lý đó của khách hàng, cửa hàng của bạn sẽ đạt được lượt like và tương tác vượt trội từ những người thật sự quan tâm.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ bảy là tiếp cận khách hàng trên website bán hàng, diễn đàn chuyên ngành

Tiki, Lazada, Shopee…. Những website này có lượt truy cập rất lớn, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với rất nhiều đối thủ ở đây. Một lợi ích nữa khi bán hàng trên các diễn đàn này đó là sản phẩm của bạn sẽ có thể xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google, giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

Nghệ thuật thứ tám là tiếp cận khách hàng từ đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ quảng cáo ở đâu? Họ quan hệ ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Tìm hiểu xem, điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn. Cùng nhìn nhận và tận dụng những phương pháp mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

Nghệ thuật thứ chín là tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo Google

Có thể bạn không biết nhưng quảng cáo của Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm, vậy nên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, chưa phổ biến trên thị trường thì không nên sử dụng cách này. Tuy nhiên, với sản phẩm quen thuộc thì đây được xem là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả vì bạn có thể có mặt trên Google và các website liên kết với Google dù ngân sách của bạn nhiều hay ít.

Nghệ thuật thứ mười là tiếp cận khách hàng thông qua quảng cáo Facebook

Đẩy mạnh và phát triển việc bán hàng thông qua quảng cáo Facebook được xem là một cách hiệu quả nhất hiện nay trên thế giới. Facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục tiêu chính xác và phù hợp với sản phẩm hơn. Bởi vậy, hãy chọn sản phẩm phù hợp, hiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thích, không thích, sự quan tâm của họ, để tạo nên quảng cáo phù hợp và có hiệu quả nhất.

tiếp cận khách hàng

20 cách tiếp cận còn lại sẽ được Happy Key bổ sung trong những phần tiếp theo, đừng bỏ qua nhé vì nó thật sự có ích cho bạn đấy. Hiện thực hóa các bước tiếp cận trên bằng cách tham gia ngay các khóa học về bán và chăm sóc khách hàng của Happy Key trong thời gian tới, nhanh chóng liên hệ để có vị trí tốt nhất vì suất học của chúng tôi không còn nhiều !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *