• date-line Tháng Tư 26, 2021
  • Views

Nếu trong phần 1 Happykey đã đề cập cho bạn 10 cách được xem như nghệ thuật tiếp cận khách hàng tiềm năng đỉnh cao thì tiếp tục trong phần 2 này chúng ta sẽ lại đi tìm hiểu thêm 10 cách tiếp cận vô cùng tuyệt vời nữa để bạn có thể nhanh chóng trở thành người bán hàng xuất chúng như bạn mong muốn nhé, giờ thì cùng Happykey tìm hiểu ngay nào.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ 11 tiếp cận khách hàng bằng cách PR

Pr là một phạm trù trong truyền thông, nó có tầm ảnh hưởng rất lớn và lâu dài hơn rất nhiều so với quảng cáo, làm pr để tiếp cận người mua là việc chúng ta làm cho những cơ quan như báo chí, phóng viên, cơ quan chứng nhận doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan pháp lý nhà nước nói tốt đẹp về chúng ta. Chỉ cần được 1 cơ quan uy tín như vậy tuyên dương, hoặc khen thưởng thì bạn sẽ có vị trí rất vững chắc và lâu dài trên thị trường. Sẽ có hàng triệu người xem được sản phẩm của bạn, đó chính là sức mạnh của truyền thông PR.

Nghệ thuật thứ 12 tiếp cận khách hàng bằng cách tham dự triển lãm

Bạn cần chuẩn bị kỹ năng giao tiếp, hấp dẫn khách hàng, tạo sự tò mò và trên hết là biết cách show ra được thế mạnh và chất lượng mặt hàng của chúng ta.Hãy xem hội triển làm là văn phòng làm việc như ở nhà chứ không phải là nơi đi chơi , đi triển lãm để chứng minh thế mạnh tài chính. Nếu như sau buổi trưng bày hàng hóa mà bạn không ký được bất kỳ 1 hợp đồng nào hoặc kiếm được 2, 3 vị khách hàng tiềm năng thì cần phải xem lại cách thức bán hàng, giá bán và các chính sách của chúng ta, để chuẩn bị cho 1 cuộc triển lãm mới.

Nghệ thuật thứ 13 tiếp cận khách hàng qua điện thoại

Có thể xem đây là cách thu hút khách hàng với chi phí thấp nhất, tiết kiệm nhất, bạn không phải mất tiền xăng chạy xe tới khách hàng, cũng không phải mất tiền in catalogue, không phải mất mẫu hàng khi không chắc chắn, mà hiệu quả thì không kém việc bán hàng trực tiếp ( đến nhà khách hàng). Nếu như khách hàng đang online máy tính, bạn có thể hướng dẫn họ vào website bán hàng để xem sản phẩm theo sự hướng dẫn của bạn, khá đơn giản phải không nào.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ 14 tiếp cận khách hàng bằng cách trở thành người tích cực trong các group cộng đồng

Từ những chia sẻ mang tính giá trị của bạn trong các nhóm cộng đồng, khách hàng sẽ đến với bạn đây là cách tiếp cận cũng như giữ chân khách hàng lâu nhất. Điều này cũng sẽ tránh được tình trạng khách một đi không trở lại.

Nghệ thuật thứ 15 tiếp cận khách hàng trẻ tuổi thông qua Instagram

Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, rất nhiều người đã sử dụng trang này như một công cụ bán hàng hiệu quả. Tìm kiếm những tài khoản có lượt theo dõi lớn, đề nghị họ quảng cáo cửa hàng của bạn thông qua tag hình ảnh hoặc viết kèm vào mô tả. Giá của mỗi lần quảng cáo như thế này tùy thuộc vào số người theo dõi tài khoản được yêu cầu quảng cáo nhưng chắc chắn rẻ hơn và có hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại hình quảng cáo khác.

Nghệ thuật thứ 16 tiếp cận khách hàng bằng việc liên hệ với những doanh nghiệp nhận phát triển thị trường

Có những công ty họ chuyên cung cấp dịch vụ như thế, nếu đi theo định hướng này thì có thể dễ dàng hơn, tuy nhiên chi phí tương đối cao, và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thị trường khách hàng do công ty dịch tạo ra, bởi vì họ sẽ bảo mật thông tin và chuyển nhượng lại cho bạn sau 1 khoảng thời gian đủ mạnh, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn phải triển khai cách tư vấn bán hàng và những gì cần làm để duy trì thị trường đó về sau.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ 17 tiếp cận khách hàng bằng việc đến trực tiếp nơi có khách hàng

Chúng ta sẽ sử dụng cách trực tiếp gặp khách hàng để tư vấn và bán sản phẩm, cách này gọi là “ bán hàng trực tiếp”, phương pháp bán hàng  này rất hiệu quả nếu như hiểu nhu cầu và mong muốn của người mua, bởi vì họ không sẵn lòng muốn nghe vài thông tin không ra gì rồi bỏ tiền ra để mua sản phẩm, họ cũng không tin tưởng nếu như không tư vấn thông tin đúng cách.

Nghệ thuật thứ 18 tiếp cận khách hàng bằng cách giới thiệu khách hàng

Cứ mỗi người đến mua xe hơi, thì đó là người thuộc tầng lớp trung lưu, thượng lưu hoặc là những người mua xe để phục vụ kinh doanh, và họ cũng cũng mối quan hệ với nhiều người thuộc các tầng lớp này. Vậy thì tại sao ta lại không tận dụng mối quan hệ của họ. Với mong muốn giới thiệu khách hàng giúp chúng ta, khi họ nhận số tiền này, đồng nghĩa họ cũng sẽ cố gắng tìm cách để giới giúp bạn, không phải là ép buộc mà họ sẽ tự làm vậy giúp bạn, có thể chỉ cần 1 cú điện thoại của họ thì bạn sẽ lại có thể 1 vị khách mới.

Nghệ thuật thứ 19 tiếp cận khách hàng bằng những bài viết chất lượng

Nội dung của bài viết nên có những thông tin bổ ích về sản phẩm, những người nổi tiếng có liên quan đến sản phẩm… Sau khi có bài viết, hãy chia sẻ, gửi link tới những người có thể quan tâm, nhờ họ chia sẻ tới bạn bè, hoặc đăng lên các hội, nhóm, trang web. Bạn chỉ nên sử dụng cách tiếp cận khách hàng này khi đã hiểu thật rõ về sản phẩm và tập khách hàng của mình.

Nghệ thuật thứ 20 tiếp cận khách hàng bằng cách gửi tin nhắn, email

Hãy khởi đầu việc kinh doanh của bạn bằng cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông báo cho họ. Nếu họ là:

  • Người thân, bạn bè thân thiết: hãy nhắn tin, gọi điện cho những người này để giới thiệu cho họ về những sản phẩm định bán.
  • Bạn bè quen biết: thông báo qua mạng Facebook, Instagram, …
  • Khách hàng bình thường: email, đăng tin trên các diễn đàn, …

Cách tiếp cận khách hàng này vẫn rất phổ biến từ trước đến nay, đặc biệt là khi bán hàng online.

tiếp cận khách hàng

Nghệ thuật thứ 21 tiếp cận khách hàng bằng cách chạy quảng cáo cho website

Không bàn cãi gì nữa, thì quảng cáo vẫn là 1 cách tiếp cận và tìm kiếm hàng tốt , tuy hiệu quả không lâu dài so với các mối quan hệ lâu nhưng nó giúp chúng ta thúc đẩy doanh thu bán hàng để đảm bảo chiến lược đã đề ra. Chạy quảng cáo thì yếu tố quan trọng là tính toán đến đối tượng, bạn cần chọn được độ tuổi, nam hay nữ, người già hay người giới trẻ… liệt kê những tiêu chí đó ra sao cho phù hợp với hàng hóa chúng ta muốn đăng quảng bá.

10 cách tiếp cận khách hàng đỉnh cao cuối cùng sẽ được tiết lộ trong phần 3 cũng như phần cuối cùng của loạt bài viết này. Đừng bỏ qua nhé, vì nếu bạn đã đọc đến phần 2 này rồi thì chứng tỏa bài viết thật sự sẽ giúp ích cho bạn trong nay mai.

Các khoa học của Happykey cũng sẽ kín chỗ trong nay mai nếu như bạn không nhanh chóng đăng ký !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.