• date-line Tháng Ba 22, 2021
  • 1 Views

Ngôn ngữ bán hàng quyết định đến 80% thành công của một cuộc chào hàng, bán hàng thậm chí là chăm sóc khách hàng. Nhưng việc sử dụng sao cho khéo léo những ngôn từ trong bán hàng để lấy lòng khách thì không phải dân sale nào cũng tự tin là mình làm được. Còn bạn thì sao, bạn đã tự tin với ngôn ngữ trong giao tiếp với khách hàng của mình chưa, nếu chưa thì nội dung bài viết hôm nay chính xác là dành cho bạn đấy.

ngôn ngữ bán hàng

Cách sử dụng ngôn ngữ bán hàng giúp bùng nổ doanh số

Sử dụng ngôn ngữ bán hàng có sức ảnh hưởng lớn: Bạn cần có kỹ năng phân tích cách nói chuyện của khách hàng để nắm bắt tâm lý của họ, từ đó vận dụng những từ ngữ có sức ảnh hưởng cao, xác định và tránh dùng những từ quen thuộc nhưng dễ làm giảm sức ảnh hưởng và khiến khách hàng từ chối.

Thông thường, khách mua hàng vì một trong hai lý do: Để giải quyết một vấn đề đang gặp phải, hoặc để hưởng thụ những tiện ích của sản phẩm. Vì vậy, nguyên tắc đầu tiên để bán hàng thành công là phải xác định được ngôn ngữ bán hàng phù hợp với lý do này của khách.

Hạn chế sử dụng những ngôn từ làm giảm chất lượng của chính mình và sản phẩm: Rất nhiều người bán hàng có thói quen mở đầu cuộc giao tiếp bằng câu: “Em chỉ muốn xin vài phút của anh, chị…”, vì cho rằng đó là cách nói khiêm tốn, dễ có thiện cảm với người đối diện. Tuy nhiên, khi nói “chỉ muốn…” bạn đã làm những gì mình muốn nói trở nên kém quan trọng và ít giá trị. Thay vì vậy, hãy mở đầu bằng một phát biểu gây ấn tượng để khách hàng chú ý, nhớ phải đưa vào điều mình muốn nói một lợi ích vượt trội của sản phẩm mà bạn nghĩ khách không thể nào chối từ được.

Chú ý ngôn từ hơn nữa với nhóm khách hàng cực kỳ khó tính: Khi gặp phải khách cực kỳ khó tính, một ứng xử thông thường nhất lmà bạn có thể mắc phải đó là bỏ qua khách này để tập trung vào khách khác. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo hơn trong cách dùng từ với nhóm khách hàng này  bằng cách nói rằng: “Chúng tôi thấy tình hình hiện nay khá ổn, chúng tôi chưa cần mua sản phẩm của anh” để từ chối, người bán hàng cần biết cách đặt câu hỏi để xem khách hàng có ý gì khi dùng đại từ “chúng tôi”? Liệu họ có thể phát biểu cho cả một tập thể? “Khá ổn” có phải là “tốt” không? Và liệu về lâu về dài, tình trạng “khá ổn” đó có phải là điều tốt nhất cho họ? Nếu họ thấy hiện nay chưa cần, thì liệu trong tương lai có chào hàng với họ được không?

ngôn ngữ bán hàng

Đừng hỏi khách hàng “Tại sao”: Có thể bạn cũng đã từ hỏi “Tại sao” với khách theo kiểu “Tại sao anh, chị lại mua gói dịch vụ của công ty ấy?”, “Vì sao quý vị lại đầu tư khoản này?”. Bạn có biết, cách hỏi này sẽ vô tình làm người nghe cảm thấy như đang bị phê bình. Đặt câu hỏi “tại sao” nghe như bạn đang đang mỉa mai chỉ số IQ của người nghe. Nếu khách hàng cảm thấy khó chịu thì cơ hội bán hàng của bạn chắc chắn không còn. Vì vậy, tinh tế hơn bằng cách hỏi “Như thế nào?” thay vì “Tại sao” nhé. Ví dụ: “Ông đã đưa ra quyết định mua sản phẩm cũ như thế nào?”, hoặc “Những lý do nào khiến anh, chị lựa chọn sản phẩm đang dùng?”.

Tuyệt đối không dùng “Nếu”: Thay vì dùng từ “Nếu” hãy thay bằng từ “Khi” bạn nhé, Bởi dùng chữ “nếu” sẽ khiến khách hàng không chắc chắn về sản phẩm của bạn. Bạn có biết từ “Nếu” là từ cực kỳ tối kỵ với dân sale bảo hiểm và tài chính. Chẳng hạn, khi bạn nói: “Khi khách hàng dùng sản phẩm của chúng tôi, một trong những tiện ích anh sẽ có được là…”, thì cảm giác của người nghe sẽ khác hẳn, họ không chỉ hình dung được rõ hơn sản phẩm so với câu “Nếu khách hàng dùng sản phẩm của chúng tôi…”.

ngôn ngữ bán hàng

Biết cách sử dụng ngôn từ bán hàng thật khéo léo không chỉ giúp bạn bùng nổ doanh số mà còn mang lại cho bạn được rất nhiều mối quan hệ lớn với khách hàng mà chính bạn cũng không biết, nếu bạn muốn cải thiện thậm chí là sử dụng ngôn ngữ bán hàng một cách điêu luyện nhất thì Happy Key hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất thông qua các khoá học hiện nay đã sắp kín hết vị trí ngồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.