• date-line 28/05/2021
  • 12 Views

Có thể bạn không tin nhưng ngày nay khách hàng tìm đến sản phẩm chỉ bởi thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp đó quá lớn quá mạnh và uy tín. Mặc dù, thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có mối quan hệ bền chặt nhưng để thành công cả hai yếu tố này cần phát triển song song nhau.

thương hiệu cá nhân

Vậy thương hiệu cá nhân ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu doanh nghiệp??

Theo rất nhiều phân tích thì thương hiệu cá nhân luôn có tác động rất lớn đến hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Nhất là đối với những doanh nghiệp trong giai đoạn khởi nghiệp, thương hiệu của doanh nghiệp còn chưa được nhiều người biết tới. Có khá nhiều doanh nghiệp ra đời và phát triển với tốc độ bùng nổ chủ yếu nhờ chất xúc tác là thương hiệu cá nhân của người đứng đầu.

Một số doanh nghiệp khi chưa xây dựng được thương hiệu cho riêng mình hoặc chưa được nhiều người biết tới thường nhắc tới những người nổi tiếng để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Ví dụ điển hình là việc Michael Jordan bất chấp đã giã từ sự nghiệp bóng rổ lẫy lừng, song vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị dụng cụ thể thao của hãng Nike. Người tiêu dùng mua hàng vì họ yêu mến, tin tưởng Michael Jordan, trước khi nhìn thấy Nike là một trong những hãng thể thao lớn nhất thế giới. Tuy vậy, hình thức này cũng có rủi ro khi người đại diện cho sản phẩm của doanh nghiệp vô tình dính phải scandal. Khi đó, không chỉ họ bị tẩy chay mà ngay cả sản phẩm của doanh nghiệp mặc dù chất lượng rất tốt cũng bị vạ lây.

Không thể phủ nhận rằng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có mối liên kết chặt chẽ với nhau, nhất là trong thời kỳ đầu, thương hiệu doanh nghiệp phải dựa vào thương hiệu cá nhân để được nhiều người biết đến. Nhưng để phát triển và trường tồn, doanh nghiệp không thể phụ thuộc vào cá nhân. Thương hiệu doanh nghiệp phải xây dựng được bản sắc riêng và chinh phục trái tim khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thì mới mong có được chỗ đứng trên chiến trường không tiếng súng này.

thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp cần phát triển song song 

Đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc mới trong giai đoạn phát triển, việc ghi lại dấu ấn với khách hàng không phải là điều dễ dàng.

Thấu hiểu điều đó, nhiều chủ doanh nghiệp đã tạo dựng thương hiệu cho riêng mình và tạo nên sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Qua đó, nhiều mô hình doanh nghiệp như nhận được “cú hích” và có được doanh số vượt trội.

Sở hữu thương hiệu cá nhân của mình, người chủ doanh nghiệp tạo dựng được lòng tin của nhiều khách hàng và đối tác. Từ đó, không khó để họ có thể nắm bắt được cơ hội quảng bá cho sản phẩm của mình.

Trong một vài trường hợp, khách hàng tìm đến sản phẩm chỉ bởi thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp đó. Mặc dù, thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp có mối quan hệ bền chặt nhưng doanh nghiệp vẫn cần tự tạo dựng chỗ đứng cho riêng mình.

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài mà còn không bị phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân cụ thể. Tuy nhiên, con đường tạo dựng thương hiệu không hề đơn giản.

Nếu bạn đang mong muốn tích lũy thêm nhiều kiến thức. Bên cạnh đó, nâng cao khả năng và cơ hội mở rộng các mối quan hệ. Đừng bỏ qua các khóa học xây dựng thương hiệu của Happy Key được dẫn dắt bởi chuyên gia trong hoạt động tạo dựng hình ảnh cá nhân.

thương hiệu cá nhân

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một học viện cung cấp khóa học uy tín trong việc phát triển thương hiệu cá nhân hãy liên hệ với chúng tôi ngay, mọi tư vấn đều là MIỄN PHÍ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *