Thực chất thương hiệu cá nhân là cụm từ đã có từ rất lâu tuy nhiên trong thời đại số với tốc độ phát triển vượt bậc của công nghệ thì việc xây dựng thương hiệu đã có những thay đổi đáng kể và quan trọng hơn cả là việc xây dựng thương hiệu thời 4.0 là chuyện không hề đơn giản.
Xây dựng thương hiệu cá nhân thời 4.0 khó không ??
Khó hay dễ còn phụ thuộc vào sự quyết tâm của bạn, vì điều kiện cần đầu tiên để bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân chính là: Kiến thức và kỹ năng, tư duy sáng tạo và liên tục trau đồi kỹ năng cho bản thân. Bạn sẽ phải mở rộng thêm nhiều cơ hội cho mình, gia tăng sự chú ý. Sau đó, hãy nắm bắt cơ hội. Đừng để nỗi sợ hãi bị thất bại khiến bạn ngần ngại ngay từ khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cho bản thân. Hãy chủ động nắm bắt cơ hội và biến điều không thể thành có thể. Theo thời gian bạn sẽ thấy thương hiệu cá nhân chính là mồi câu lớn nhất để bạn có thể bán bất kỳ thứ gì mình muốn.
Hãy nhớ kỹ, không ai hiểu rõ bạn ngoài chính bạn. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về ưu điểm nổi trội của bản thân và thế mạnh bạn đang đi để xây dựng thương hiệu cho chính mình. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân và chưa nắm rõ một điều gì đó về bản thân. Đừng ngần ngại hỏi những người khác.
Hướng xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững
Một yếu tố vô cùng quan trọng khi xây dựng thương hiệu cá nhân mà bạn nên nắm chắc đó chính là tầm nhìn cho sự phát triển thương hiệu của bạn. Nếu xem bản thân mình là một thương hiệu. Đừng quên rằng mọi người sẽ không ngừng đánh giá bạn. Có người yêu, người ghét, có người ủng hộ bạn và cũng sẽ nhiều người ném đá bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tập trung tạo dựng hình ảnh riêng. Bạn cần biết cách định hướng nhận thức của xã hội.
Nói cách khác là bạn đang khiến mọi người nghĩ về mình theo cách mình muốn. Còn những ai không thích bạn có thể nói họ không cần theo dõi bạn. Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân mọi chi tiết đều quan trọng. Từ cách bạn tự giới thiệu, cách bạn xoay sở cho đến cách bạn vẽ ra chân dung của chính mình. Tất cả đều góp phần tạo ra hình ảnh của bạn. Khi thương hiệu của bản thân bán chạy, lợi nhuận sẽ rất khổng lồ. Vì sao ư? Vì bạn bán hàng bằng thương hiệu của mình mà không tốn 1 đồng quảng cáo nào cả.
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng online
Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng online bạn không cần phải giành chiến thắng giải thưởng hoành tráng hoặc trở thành một triệu phú để xây dựng một thương hiệu cá nhân. Bạn là người hiểu rõ bản thân mình nhất: Bạn cần gì, muốn gì? Sức của bạn làm được đến đâu? Tiềm lực trong con người bạn và hệ thống của bạn là gì?
Nếu bạn đang bán hàng online, bạn hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn và duy trì tính nhất quán đó. Bạn đã có những nền tảng cần thiết trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của mình là tốt nhất. Những nếu bạn vẫn đang loay hoay việc xây dựng nền tảng ban đầu- Nơi mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Các tài khoản mạng xã hội đại diện đặc trưng hình ảnh cá nhân để chia sẻ hình ảnh. Nhất là: Giọng nói của mình để mọi người có thể nhận diện được rõ hơn về bạn. Hãy sử dụng các trang web, youtube mang tên bạn hoặc sản phẩm mang tên bạn.
Để xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng online bạn phải biết sản xuất nội dung với tên của bạn chèn vào, sau đó sắp xếp nội dung chia sẻ. Những gì bạn chọn để chia sẻ trên trang cá nhân phải phản ánh thương hiệu bạn đang xây dựng. Đừng rời xa chiến lược ban đầu mình xây dựng bạn nhé. Có thể bạn chia sẻ thêm về gia đình, bạn bè. Ngoài việc chỉ chăm chăm nói về công dụng sản phẩm ra sao thì: Việc bạn làm ra bao nhiêu sản phẩm như thế nào.
Happy Key biết, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không phải ngày 1 ngày 2 là bạn có thể làm được. Bạn hãy kiên trì, bền bỉ, tìm tòi và học hỏi. Có thể trong khoảng thời gian đầu tiên, bạn sẽ thấy hiệu quả của nó không cao và có phần chán nản. Nhưng khi vượt qua và xây dựng nó thành công. Bạn sẽ làm được bất cứ thứ gì mình muốn.
Các khoá học về xây dựng thương hiệu cá nhân đỉnh cao của Happy Key sắp hết, nhanh chóng liên hệ để có được vị trí tốt nhất còn lại trong các khoá học nhé.