• date-line 27/03/2021
  • 24 Views

Bạn chưa bao giờ bùng nổ về doanh số như đồng nghiệp, cách bán hàng của bạn không ấn tượng, khách chẳng biết bạn là ai trong hằng hà sa số những người bán hàng hiện nay. Đơn giản vì bạn chỉ tập trung vào sản phẩm, dịch vụ của mình mà quen mất việc xây dựng thương hiệu cá nhân trước khi bán hàng.

 

xây dựng thương hiệu cá nhânTại sao bạn phải xây dựng thương hiệu cá nhân trước khi bán hàng ??

Bạn có biết xây dựng thương hiệu cá nhân chính là cách duy nhất để bạn xác định đúng những điều làm cho bạn trở nên độc đáo, khác biệt và liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn, từ đó giúp bạn có thể đạt được mục tiêu nghề nghiệp hoặc mục tiêu kinh doanh của mình trong tương lai. Nếu bạn hiểu được điểm mạnh, kỹ năng, niềm đam mê và giá trị bản thân, bạn có thể sử dụng những thông tin này để tách mình ra khỏi đám đông và làm nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh trong bán hàng của mình.

Rõ ràng xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp nhất quán rõ ràng về bạn là ai và những gì bạn có thể làm cho khách hàng. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ giúp bạn trở nên nổi tiếng với những điều mà bạn làm tốt nhất, giúp bạn khác biệt với tất cả mọi người khác, và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong bất kỳ ngành nghề nào.

SWOT – công cụ quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân 

Phân tích SWOT giúp mang bạn có cái nhìn sâu sắc về chính mình công cụ này đặc biệt hữu ích trong việc ra quyết định, hoạch định chiến lược và thiết lập kế hoạch trở thành người bán hàng đỉnh cao của bạn.

SWOT trong xây dựng thương hiệu cá nhân được trình bày theo 4 điểm quan trọng đó là điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ. Trong đó:

Điểm mạnh: Chính là lợi thế của riêng bạn. Đây là đặc điểm nổi trội, độc đáo mà mỗi cá nhân đang nắm giữ khi so sánh với đối thủ cạnh tranh. Một vài lĩnh vực giúp cá nhân có thể tìm ra điểm mạnh của mình, bao gồm: Nguồn lực, tài sản, con người, kinh nghiệm, kiến thức, dữ liệu, tài chính, marketing, cải tiến, giá cả, chất lượng sản phẩm, chứng nhận, công nhận; quy trình, hệ thống kỹ thuật; kế thừa, văn hóa, quản trị…

xây dựng thương hiệu cá nhân

Điểm yếu: Nói một cách dễ hiểu, điểm yếu chính là những việc bạn làm chưa tốt hoặc không thể làm, không biết làm. Nghĩa là, những vấn đề đang tồn tại bên trong con người bạn khiến bạnj bị cản trở trên con đường đạt được mục tiêu. Khi nhìn thẳng vào sự thật, nhận ra những giới hạn của mình, bạn sẽ trả lời được câu hỏi đâu là điểm yếu? để từ đó tìm ra giải pháp vượt qua.

Cơ hội: Trong quá trình xây dựng thương hiệu, có rất nhiều yếu tố bên ngoài tác động giúp bạn định vị hiệu quả thương hiệu cá nhân của mình như sự phát triển, nở rộ của thị trường, đối thủ đang tỏ ra chậm chạp, yếu kém, xu hướng công nghệ thay đổi, xu hướng toàn cầu, hợp đồng, đối tác, chủ đầu tư;,mùa, thời tiết, chính sách, luật…

Nguy cơ: Yếu tố gây khó khăn lớn nhất đối với bạn trên con đường đi đến thành công chính là nguy cơ. Nhằm hạn chế những nguy cơ gặp phải trong tương lai, bạn cần nhận diện sớm các nguy cơ. Sau khi tìm ra nguy cơ, cần đề ra các phương án giải quyết; nhanh chóng vạch ra và triển khai những cách khả thi để giảm bớt độ nghiêm trọng, hoặc né tránh (nếu được) những nguy cơ…

xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là cách tốt nhất để bạn có bán bất cứ thứ gì mình muốn mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào các yêu tố khác, tuy nhiên để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công là cả một quá trình  học tập và rèn luyện không ngừng nghĩ.

Happy Key tự tin là một trong những đơn vị hỗ trợ bạn xây dựng thương hiệu cá nhân thành công bằng những kiến thức thực chiến nhất trong hơn 10 năm đào tạo nhân lực tiềm năng trong ngành dịch vụ. Bạn có thể tham gia các khoá học xây dựng thương hiệu cá nhân của Happy Key, nhanh chóng liên hệ để có được vị trí tốt nhất trong tất cả các khoá học !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *