• date-line 07/04/2022
  • 18 Views

Bạn đã từng đến thăm đất nước mặt trời mọc lần nào chưa? Thật là ấn tượng nếu bạn đã đặt chân đến Nhật Bản và cho mình cơ hội được khám phá đất nước với những con người mang nghị lực kiên cường và ý chí sắt thép. Vậy điều gì đã mang đến cho người Nhật những thành công vang dội như ngày hôm nay. Hãy cùng HappyKey Academy tìm hiểu ngay bạn nhé!   

Con người Nhật Bản rất lịch sự

Người Nhật được giáo dục từ nhỏ về cách ứng xử và những hành vi lễ nghĩa rất nghiêm khắc. Họ có những quy tắc ngầm khi giao tiếp với người lạ, bạn bè, ông bà và những sếp lớn hơn. Ngoài ra, họ có ý thức cộng đồng rất tốt, vì thế đến những nơi công cộng, họ không tạo ra  tiếng ồn quá lớn và để mọi người được cảm thấy thoải mái, không gây ảnh hưởng đến người khác.  

5 bài học từ phong cách sống của người Nhật

Sống tối giản

Mặc dù thu nhập của người Nhật khá cao và cuộc sống không thiếu thốn quá nhiều nhưng họ vẫn rất coi trọng lối sống tối giản. Từ góc phòng, nhà hàng hay khách sạn, họ đều ưu tiên cho những vật dụng sử dụng nhiều lần và có nhiều công dụng.

Họ quan niệm rằng lối sống tối giản là cách để họ cảm thấy thanh thản và không để bị vướng bận với chuyện vật chất và những thứ khác xung quanh.

5 bài học từ phong cách sống của người Nhật

Vô cùng sạch sẽ

Sự sạch sẽ được người Nhật Bản ưu tiên lên hàng đầu. Từ trong nhà ra đến ngỏ, bạn khó mà tìm thấy rác thải ra. Nếu để ý kỹ hơn, bạn khó mà bắt gặp thùng rác ở nơi công cộng. Khi dùng bất cứ thứ gì mà có rác thải, họ có thói quen đem về nhà bò vào thùng phân loại rác. 

Tôn trọng sự tỉ mỉ và chi tiết nhỏ

Người Nhật rất kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân, do đó, bất cứ nhiệm vụ gì được giao, họ đều cố gắng làm tốt nhất có thể. Chính vì thế mà những chi tiết dù là nhỏ nhất họ đều cố gắng thật chỉn chu. Bạn khó có thể thấy một người Nhật Bản nào khi nhiệm vụ chưa xong mà họ lại đi ăn hay la cà quán xá.

Ngoài ra, những bà mẹ hay người phụ nữ cũng rất tỉ mỉ và coi trọng nguyên tắc. Những bữa cơm trong gia đình luôn được họ chăm chút và đong đếm chất dinh dưỡng đầy đủ cho gia đình. 

Vô cùng kỷ luật

Kỷ luật làm nên sự nổi tiếng cho người Nhật. Nhờ sự giảng dạy và chỉ bảo nghiêm khắc từ thế hệ này sang thế hệ khác mà họ đã để lại những thành tựu đáng tự hào cho dân tộc.

Tác phong làm việc vô cùng nghiêm khắc và đòi hỏi sự cống hiến tận lực của sếp và nhân viên. Nói đến kỷ luật là nói đến người Nhật, công dân toàn cầu trên thế giới đang học theo đức tính này của họ. 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng HappyKey đến cuối bài viết. Hy vọng bạn sẽ thích những thông tin có giá trị này. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hay hãy click vào link này nhé! Tin Tức – Happykey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *