• date-line Tháng Năm 4, 2021
  • 54 Views

Nếu để khách hàng phải nói ra câu: ” Tôi muốn suy nghĩ thêm” thì xin chúc mừng bạn đã mất khách thật rồi. Vì khách hàng sẽ không nghĩ thêm về sản phẩm nữa khi buông ra câu nói đó với bạn. Họ không ngồi đó cẩn thận nghiên cứu về tài liệu quảng cáo của bạn và danh sách mức giá nữa. Đừng quá hoảng loạn như vậy, có cách cho bạn rồi đây.

Tôi muốn suy nghĩ thêm

Cứu cánh khi khách hàng nói: ” Tôi muốn suy nghĩ thêm” 

Trên thực tế có đến khoảng 50% những người khách nói ra câu đó có lẽ đã sẵn sàng để mua sản phẩm vào thời điểm này. Họ chỉ cần một cú hích nhẹ. Họ cần sự giúp đỡ. Một quyết định mua hàng có thể gây khó chịu cho họ. Đó là những căng thẳng, khó chịu và sợ đưa ra quyết định sai. Họ có thể đúng khi nói “có” và họ cần sự hướng dẫn chuyên nghiệp của một người bán hàng xuất sắc. Nhưng nếu bạn chấp nhận câu trả lời của khách hàng “Tôi muốn suy nghĩ thêm” theo giá trị bề ngoài, có thể bạn sẽ không bao giờ có được cơ hội để nhìn thấy họ hoặc bán hàng cho họ một lần nữa. 

Tán thành suy nghĩ của khách một cách duyên dáng 

Đây là cách bạn áp dụng phương pháp. Khi khách hàng tiềm năng nói rằng “Tôi muốn suy nghĩ thêm”. Bạn mỉm cười dễ chịu, bắt đầu đóng chiếc cặp tài liệu và đưa các tài liệu của bạn đi. Khi bạn làm như vậy, bạn tiếp tục đối thoại với khách hàng như sau “Đó là một ý tưởng tốt. Đây là một quyết định quan trọng và bạn không nên quá vội vàng”. Những lời này sẽ giúp khách hàng tiềm năng của bạn thư giãn về mặt tinh thần. Họ thấy rằng bạn đang sắp rời đi. Sự kháng cự của họ sẽ mất ngay khi bạn ngừng thuyết trình và ngừng cố gắng để bán hàng.

Hãy hỏi họ bằng một giọng hết sức tò mò 

“Chắc chắn bạn có một lý do tốt khi muốn suy nghĩ thêm. Tôi có thể hỏi đó là gì không, có phải là vấn đề về tiền bạc?”. Nếu vẫn là khoảng im lặng hoàn hảo, hãy nhìn vào khuôn mặt họ. Mỉm cười lịch sự. Hít sâu và thở chậm. Đó là một thời điểm quan trọng. 

Hãy kiên nhẫn chờ đợi họ đổi ý

Nếu bạn rời đi, bạn sẽ mất khách hàng đó mãi mãi. Điều tồi tệ nhất là họ có thể nói rằng họ không có lý do cụ thể nào cả nhưng họ vẫn muốn suy nghĩ lại. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, họ sẽ phản hồi lại bằng việc nói một hoặc hai điều. Họ sẽ nói rằng “Vâng, tôi lo ngại về mức giá”, hoặc họ sẽ nói “Không, đó không phải là vấn đề về tiền bạc”.

Tôi muốn suy nghĩ thêm

Thăm dò câu trả lời sau đó của khách

Nếu khách hàng nói rằng “Vâng, đó là vấn đề về tiền bạc”, ngay lập tức bạn hãy dùng một loạt các câu hỏi được thiết kế để đối phó với những lo ngại về chi phí hoặc giá cả. Bạn hỏi những câu như “Chính xác thì ý của bạn là gì? Tại sao bạn nói như vậy? Tại sao bạn cảm thấy như vậy? Chúng ta đang cách xa nhau bao nhiêu? Bạn chỉ quan tâm tới mức giá hay còn điều gì khác không?”

Im lặng là vàng

Một lần nữa, bạn vẫn giữ im lặng tuyệt đối trong khi chờ đợi câu trả lời của khách hàng. Trong nhiều trường hợp, họ sẽ nghĩ về điều đó trong một vài giây, thậm chí một phút hoặc lâu hơn, sau đó họ sẽ trả lời bạn về mối quan tâm của họ hoặc một lời phản đối. Cuối cùng họ sẽ cho bạn biết lý do thực sự tại sao họ do dự về việc tiếp tục.

Nếu bạn có thể làm hài lòng điều kiện cuối cùng của họ, bạn có thể tiến đến giai đoạn kết thúc bán hàng. Bạn có thể nói “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có thể làm điều này…?” hoặc “Tôi nghĩ có một câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi đó.”

Tôi muốn suy nghĩ thêm

Những kinh nghiệm bán và chăm sóc khách hàng mà Happykey chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp bạn hiểu ra để trở thành người bán hàng xuất sắc đó là cả một quá trình bạn hiểu mình và rồi hiểu được khách muốn gì !!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.