• date-line Tháng Ba 25, 2022
  • Views

Trong thời đại kỹ thuật số, sự thành công trong nghề nghiệp của chúng ta đòi hỏi sự Tự quảng cáo – trở thành thương hiệu của riêng bạn có thể là thành phần quan trọng cần thiết để giúp bạn nổi bật. Hãy trở nên KHÁC BIỆT.

Cho dù bạn không có gì ngoài ý tưởng kinh doanh hay muốn xoay quanh thiết kế thương hiệu hiện có của mình , thì đây là 7 bước bạn cần biết về việc xây dựng bản sắc thương hiệu và quảng bá mạnh mẽ cho doanh nghiệp của mình mà HappyKey Academy muốn chia sẻ cho bạn.

Bước 1: Xác định thương hiệu của bạn là gì? 

Bạn không thể xây dựng thương hiệu cá nhân nếu bạn không biết “bạn” là ai. Hãy dành chút thời gian để đánh giá điểm mạnh cá nhân và cơ hội phát triển của bạn trước khi bắt đầu quá trình xây dựng thương hiệu.

Một bài tập thú vị và hữu ích về cách tạo thương hiệu mới là giới thiệu ba đến năm tính từ mô tả loại thương hiệu có thể gây tiếng vang với khán giả của bạn. Ví dụ như sáng tạo, hiệu quả và hợp thời.

Bước 2: Quyết định những gì bạn muốn được biết đến 

Đây là cơ hội tuyệt vời để thiết lập mục tiêu nghề nghiệp đồng thời tạo dựng danh tiếng của bạn. Bản sắc thương hiệu vững chắc có thể là nền tảng quan trọng để phát triển lòng trung thành của khách hàng, giữ chân khách hàng và lợi thế cạnh tranh.

Hãy coi bộ nhận diện thương hiệu của bạn như cách khán giả nhìn nhận về bạn — đó là bộ mặt của doanh nghiệp bạn. Nếu không có bộ nhận diện thương hiệu toàn diện, rõ ràng, khán giả của bạn có thể không hiểu bạn là ai.

Xác định những gì bạn muốn người tiêu dùng biết đến

Bước 3: Xác định đối tượng của bạn

Mọi thứ bắt đầu bằng việc biết khán giả của bạn, vì khán giả của bạn là những người sẽ đại diện cho giá trị của thương hiệu của bạn. Nếu bạn không biết những người này là ai hoặc làm thế nào để xây dựng một chiến lược phục vụ nhu cầu của họ , nỗ lực của bạn sẽ vô ích. 

Khi bạn đã tìm ra người mà bạn đang cố gắng tiếp cận, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu chiến lược nội dung của mình để thu hút họ. Với tư cách là những người đại diện và ủng hộ thương hiệu của bạn, các khán giả của bạn nên thông báo trực tiếp thương hiệu của bạn là gì và cách thức hoạt động của thương hiệu

Bước 4: Tăng sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn

Bạn không thể mong đợi thành công trong một sớm một chiều trong các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Bạn cũng không thể đạt được kết quả kỳ diệu nếu chỉ thỉnh thoảng đăng bài. Để tận dụng tối đa các nền tảng truyền thông xã hội, bạn cần phải thường xuyên hoạt động.

Bạn không cần phải tung ra một loạt các bài đăng trên mạng xã hội, nhưng đăng nội dung đều đặn sẽ hữu ích và thu hút sự chú ý của người đọc. Các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau có thời gian hoạt động cao của người dùng khác nhau. Đăng nội dung sâu sắc thường xuyên và đảm bảo rằng thông điệp của bạn nhất quán trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.

Xuất hiện thường xuyên và tương tác với khán giả

Bước 5: Tích hợp kể chuyện

Các nghiên cứu về tâm lý con người đã phát hiện ra rằng nếu con người được kể điều gì đó thông qua tường thuật, họ có nhiều khả năng liên hệ với thông điệp, tiếp thu nó sâu hơn và tiếp tục tham gia từ đầu đến cuối. 

Các câu chuyện dễ nghe hơn các dòng giới thiệu quảng cáo. Để một thương hiệu có thể tái tạo sự tương tác mạnh mẽ này, nội dung  của bạn phải kể một câu chuyện thu hút người tiêu dùng vào, mở rộng tầm nhìn và mang lại giá trị gia tăng cho cuộc sống của họ.

Bước 6: Tạo nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân

Kể câu chuyện thương hiệu cá nhân của bạn trong kỷ nguyên kỹ thuật số có nghĩa là chọn một nền tảng trực tuyến nơi câu chuyện đó có thể được chia sẻ liên tục. Có thể là một trang web, một podcast hoặc trang Facebook của bạn, hãy đảm bảo rằng nó phản ánh phiên bản tốt nhất của bạn!

Câu chuyện thương hiệu là điều khách hàng muốn nghe

Bước 7: Tìm kiếm các cộng đồng ảo mới

Sự phát triển nhanh chóng từ cộng đồng truyền thống sang Online đã buộc các thương hiệu phải thích ứng với mối quan hệ luôn thay đổi với người tiêu dùng. Các cộng đồng truyền thống bị ràng buộc về mặt địa lý, trong khi người tiêu dùng trực tuyến không bị ràng buộc bởi điều gì khác ngoài Wi-Fi và sự tò mò của họ. 

Hiện nay, bối cảnh ảo là nơi mà người tiêu dùng có toàn bộ các mối quan hệ mà chủ yếu, nếu không muốn nói là hoàn toàn, dựa trên trực tuyến. Hãy đi tìm và tham gia vào các hội nhóm để giao lưu, kết bạn để bạn có thể chia sẻ và quảng bá hình ảnh thương hiệu cá nhân của mình.

Kết nối và chia sẻ trong cộng đồng ảo gia tăng tầm ảnh hưởng thương hiệu

Trên đây là 7 BƯỚC QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU “TÔI” TRONG KỶ NGUYÊN SỐ mà HappyKey Academy mong rằng có ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể để lại thông tin tại website: ĐÀO TẠO hoặc liên hệ ngay hotline: 0908297949 để được tư vấn chi tiết miễn phí nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.