• date-line Tháng Năm 5, 2020
  • 27 Views
Như chúng ta đã biết, “Bán hàng” là kỹ năng quan trọng trong mọi lĩnh vực. Đa số các CEO, Manager đa số đều đi lên từ nhân viên bán hàng. Và môi một công ty, doanh nghiệp ngoài cơ quan nhà nước ra thì đa số đều cần bán hàng. Nhân viên bán hàng dần trở nên quan trọng vì họ chính là người quyết định sự sống còn của doanh nghiệp khi là người tìm kiến khách hàng, duy trì doanh thu. Hãy cùng HappyKey điểm qua một số tiêu chuẩn về bán hàng nhé!

Làm sao để thu hút khách hàng?

  • Tặng quà miễn phí: để khách hàng quan tâm dịch vụ hơn, đúng đối tượng
  • Đuổi theo tiền: nỗ lực biến người tiếp cận thành khách hàng của mình, biến người bán hàng thành khách hàng tiềm năng của mình.
  • Người giới thiệu: biến khách hàng của bạn, anh em, bạn bè của bạn cho người giới thiệu.
  • Chăm sóc khách hàng: Chăm sóc để khách hàng có kết quả về sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng ta, hãy nhớ rằng khách hàng không mua sản phẩm, dịch vụ của chúng ta mà họ mua kết quả của sản phẩm, dịch vụ của chúng ta. Nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề thì đó mới là bán hàng, chứ không phải lấy tiền là xong.
  • Giữ quan hệ giữa khách hàng và chúng ta, thông qua quá trình chăm sóc họ để có kết quả song song với việc giao tiếp với họ, biến khách hàng trở thành người thân yêu, người bạn bè của chúng ta để khi nhìn sản phẩm của chúng ta họ sẽ nhớ đến ngay và giới thiệu với mọi người sản phẩm của chúng ta.
  • Vòng ảnh hưởng: Khi bán được sản phẩm cho một khách hàng, hãy biến cả gia đình, bạn bè trở thành khách hàng của mình. Mở rộng mối quan hệ với khách hàng vì khách hàng có thể là người trung gian giới thiệu cho người có mức ảnh hưởng với họ, chúng ta sẽ có nguồn khách hàng mà không cần tiếp thị.

Hạn chế hỏi khách hàng có hay không?

Khi bạn đặt câu hỏi, điều cốt yếu là bạn để khách hàng được kể, câu trả lời có thể chưa rõ ràng nhưng bạn dễ dàng mở rộng câu chuyện để khai thác. Câu hỏi có không là những câu hỏi mang tính chất đóng. Tính chất đóng làm khách hàng khó “thổ lộ” nhiều hơn với bạn. Với những câu hỏi mở, nó làm cho bạn có thể mở rộng để khai thác được nội dung đó. Không phải cứ hỏi nhiều là được. Bạn cần phải hỏi có chọn lọc. Vì nếu bạn hỏi các câu hỏi đóng quá nhiều, khách hàng sẽ không muốn nghe bạn nói nữa. Vì cuộc nói chuyện này quá nhàm chán và không có nhiều giá trị.

Học cách đánh giá để có thể đưa ra câu trả lời hoặc câu hỏi hợp lý

Bạn cần phải thể hiện mình là một nhân viên tâm lý với khách hàng, có thể hiểu được tâm tư của họ. Để đạt được điều này thì ngoài khả năng của bản thân, bạn cần phải luyện tập và quan sát rất nhiều. Học cách để loại trừ những khả năng có thể trong câu trả lời của khách hàng, định hướng và hướng dẫn khách hàng theo con đường mà bạn nghĩ rằng vừa tạo thuận lợi tốt nhất cho họ nhưng cũng mang lại lợi ích cho công ty.

HappyKey cùng những bí quyết giúp bạn thành công

Bạn nghĩ việc tăng doanh số sẽ phụ thuộc nhiều vào thời vận, thực tế suy nghĩ này chỉ nằm trong trường hợp bạn chưa biết cách vận dụng các bí quyết giúp bùng nổ doanh. Hãy để các giảng viên trong khoá hộc của HappyKey sẽ giúp bạn. Người truyền cảm hứng-Nhà huấn luyện, đào tạo- người sáng lập Công ty Chìa Khóa Hạnh Phúc (HappyKEY Training & Coaching) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành Vận tải biển và hàng không, 3 năm thực tế trãi nghiệm Kinh doanh hệ thống online Lê Kim Sang đã giúp đỡ hơn hàng nghìn cá nhân  phát triển công việc kinh doanh, thay đổi suy nghĩ tích cực hơn, độc lập hơn, tự chủ hơn, và có cuộc sống hạnh phúc hơn. Hãy chọn chúng tôi vì tương lai của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.